Windows 11 không còn hỗ trợ máy ảo Oracle VirtualBox nữa | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 11 không còn hỗ trợ máy ảo Oracle VirtualBox nữa

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Windows 11 không còn hỗ trợ nền tảng ảo hóa Oracle VirtualBox cực kỳ phổ biến sau khi Microsoft thay đổi chính sách yêu cầu phần cứng đối với máy ảo.

Khi Microsoft lần đầu tiên công bố Windows 11, hãng đã tuyên bố rằng máy tính cần có các yêu cầu hệ thống mới để cài đặt hệ điều hành, bao gồm bộ xử lý bảo mật TPM 2.0 và Secure Boot.

Mặc dù nhiều người tỏ ra tức giận với những yêu cầu phần cứng mới này, nhưng Microsoft vẫn không dao động vì những thành phần này được sử dụng để cung cấp nhiều tính năng bảo mật trong Windows 11.

Tuy nhiên, do các công ty và nhà phát triển phần mềm thường sử dụng máy ảo để kiểm tra hệ điều hành mới nên Microsoft nói rằng Windows 11 sẽ không kiểm tra phần cứng được hỗ trợ khi nó được cài đặt hoặc nâng cấp.

"Microsoft nhận ra rằng trải nghiệm người dùng khi chạy Windows 11 trong môi trường ảo hóa có thể khác với trải nghiệm khi chạy không ảo hóa. Do đó, mặc dù Microsoft khuyến nghị rằng tất cả các phiên bản ảo hóa của Windows 11 đều tuân theo cùng một yêu cầu phần cứng tối thiểu như được mô tả trong Phần 1.2, Windows 11 không thực thi kiểm tra tuân thủ phần cứng đối với các phiên bản được ảo hóa trong khi cài đặt hoặc trong quá trình nâng cấp ", Microsoft giải thích trong tài liệu yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11.

Microsoft trong tuần này đã bất ngờ thay đổi mà không có cảnh báo rộng rãi và hiện đang thực thi các yêu cầu hệ thống của Windows 11 trên máy ảo (VM).

"Bản dựng này bao gồm một thay đổi giúp căn chỉnh ứng dụng yêu cầu hệ thống của Windows 11 trên máy ảo (VM) giống như trên PC vật lý. Các máy ảo đã tạo trước đây chạy bản dựng Insider Preview có thể không cập nhật lên bản dựng xem trước mới nhất.

Trên Hyper-V, máy ảo phải được tạo dưới dạng máy ảo thế hệ 2. Việc chạy Windows 11 trên máy ảo trên các sản phẩm ảo hóa khác của các nhà cung cấp như VMware và Oracle sẽ tiếp tục hoạt động miễn là đáp ứng các yêu cầu phần cứng. "- Microsoft .

Giờ đây, khi các thành viên của Người dùng nội bộ Windows cố gắng cập nhật các bản dựng Windows 11 chạy trên máy ảo không tuân thủ TPM hoặc sử dụng đĩa hệ thống nhỏ, họ sẽ thấy thông báo cho biết: "PC này hiện không đáp ứng các yêu cầu hệ thống Windows 11 ”như hình bên dưới.



Đối với người dùng VMWare Workstation, Hyper-V, Parallels và QEMU, đây không phải là vấn đề vì chúng hỗ trợ truyền qua TPM và khởi động an toàn.



Tuy nhiên, Oracle VirtualBox hiện không hỗ trợ các tính năng này, việc thay đổi chính sách mới của Microsoft có hiệu quả khiến bạn không thể sử dụng Windows 11 trong VirtualBox.

Trước câu hỏi của chúng tôi về việc VirtualBox không còn hỗ trợ Windows 11 do những thay đổi này, anh ấy trả lời rằng hệ điều hành sẽ vẫn chạy trên các nền tảng khác.



Các nhà phát triển VirtualBox đang làm việc trên một giải pháp
Với việc các nhà phát triển Oracle VirtualBox giảm bớt hỗ trợ TPM, họ hiện đang làm việc trên một trình điều khiển chuyển tiếp sẽ cho phép TPM của máy chủ chuyển sang khách Windows 11.

Sau khi hoàn tất, thiết bị Windows 11 sẽ thấy TPM của máy chủ lưu trữ và sẽ cho phép tiếp tục cập nhật và cài đặt Windows 11.



Không giống như VMware tạo TPM ảo, trình điều khiển VirtualBox mới sẽ yêu cầu máy chủ lưu trữ phải có bộ xử lý TPM 2.0 để tính năng này hoạt động.

Tuy nhiên, vì trình điều khiển vẫn đang trong giai đoạn đầu nên vẫn chưa rõ liệu nó có khả dụng khi Windows 11 chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 10 hay không.

Vì VirtualBox là một nền tảng ảo hóa rất phổ biến vì nó miễn phí và dễ sử dụng, việc thiếu hỗ trợ này sẽ ảnh hưởng đến nhiều người muốn tiếp tục thử nghiệm hoặc thiết lập hệ điều hành.

BleepingComputer đã liên hệ với Oracle về trình điều khiển chuyển qua TPM này và thời điểm dự kiến sẽ sẵn sàng, nhưng chưa nhận được phản hồi tại thời điểm này.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

laothaiquan

Rìu Chiến Bạc Chấm
Microsoft không cho cài máy bắt phải cấu hình vượt qua TPM 2.0 vậy thua ,đã khó càng thêm khó
Hihihih, Các game show thường hay có câu: khó quá xin bỏ qua. Win 11 này cũng thế thôi bác ơi.
 

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Bạn @pepePE thân mến, tôi mới cài thử trên Oracle VM VirtualBox, chọn dạng BIOS và thành công đây bạn, có thể người ta gặp rắc rối với loại VirtualBox khác:


2021-09-20-141312.png




2021-09-20-141719.png



2021-09-20-141813.png



2021-09-20-141627.png



2021-09-20-141504.png



Sau khi update:

2021-09-20-150721.png




Thời gian cài khá lâu so với VMWare Workstation Pro và tôi thực hiện trên máy chủ UEFI, có Ram là 16GB, ram máy ảo là 4GB thì thành công, trước đó tôi cài trên máy cổ Legacy, ram máy chủ là 8GB, máy ảo là 4GB thì nó cũng chạy rất lâu nhưng cuối cùng bị lỗi.
 
Sửa lần cuối:


Top