Windows 11 hiện tại là Windows 10 với một chút thẩm mỹ và một vài tính năng mới | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 11 hiện tại là Windows 10 với một chút thẩm mỹ và một vài tính năng mới

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Thật nguy hiểm nếu tạo ra quá nhiều kỳ vọng, bởi vì nếu sản phẩm cuối cùng gây thất vọng thì các bài đánh giá có thể rất khủng khiếp. Đó là một chút điều có thể xảy ra với Windows 11, hệ điều hành dự kiến sẽ được công bố vào ngày 24 tháng 6.

Microsoft hầu như không đưa ra chi tiết về những gì họ dự định tung ra, nhưng ngày hôm qua, một hình ảnh ISO với phiên bản xem trước của Windows 11. Điều này đã cho phép chúng ta có cái nhìn ban đầu về một hệ điều hành giới thiệu những thay đổi trực quan, nhưng đó là thời điểm không hơn Windows 10 với một chút kim loại và sơn.

Đây vẫn là Windows 10, quý ông
Những người đã dùng thử phiên bản sơ bộ này của Windows 11 đã được hiển thị ảnh chụp màn hình của các tính năng chính đã được phát hiện trong hệ điều hành mới này và mặc dù chắc chắn có các tính năng mới nhưng chúng chỉ mang tính thẩm mỹ và chỉ là một phần.

Trong The Verge, anh ấy đã đưa ra một vài ảnh chụp màn hình sau khi thử nghiệm hệ thống, và tất nhiên thay đổi rõ ràng nhất là ảnh hưởng đến thanh tác vụ và menu bắt đầu, thay đổi đáng kể.

Các biểu tượng truy cập nhanh hiện được đặt chính giữa trên thanh tác vụ và khi nhấp vào biểu tượng Windows, menu bắt đầu không còn hiển thị các ô hoạt hình truyền thống nữa mà thay vào đó là các biểu tượng cố định của các ứng dụng mà chúng ta có thể đặt lại vị trí theo ý thích của mình và ngoài ra, truy cập vào một số tệp thường xuyên.

Cũng đáng chú ý là sự thay đổi ở các cạnh của cửa sổ, được làm tròn và, ví dụ, trong menu bắt đầu được làm nổi và được hiển thị rất rõ ràng từ thanh tác vụ. Các menu theo ngữ cảnh cũng thay đổi và có thiết kế đẹp hơn, rõ ràng hơn và hiện đại hơn.



Những cải tiến này dường như được thừa hưởng rõ ràng từ những nỗ lực mà Microsoft đã thực hiện với Windows 10X. Mặc dù ban đầu hệ thống được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị kép, phiên bản đó đã bị hủy bỏ và những cải tiến chắc chắn đã được tích hợp vào Windows 11.

Có thể đặt lại vị trí menu bắt đầu và các biểu tượng ở bên trái, cùng vị trí của Windows 10, điều này là một ý tưởng hay cho những ai thấy rằng sự thay đổi kỳ lạ đó là quá triệt để.



Những gì thay đổi cũng là điều mà chúng tôi biết: biểu tượng được cập nhật và điều này đáng chú ý, chẳng hạn như trong trình khám phá tệp, với các biểu tượng mới cho các thư mục đặc biệt được tạo theo mặc định cho mỗi người dùng (Máy tính để bàn, Tải xuống, Tài liệu, v.v.).

Có những thay đổi gây tò mò khác trong giao diện chính đó, chẳng hạn như giao diện ảnh hưởng đến Windows Widget, hiện tại dường như tập trung vào việc hiển thị một phần tin tức và các vấn đề thời sự - do đó thay thế thành phần 'Tin tức và Sở thích' gây tranh cãi gần đây đã ra mắt trên thanh . trong số các tác vụ của Windows 10— mà chúng tôi có thể kích hoạt và hủy kích hoạt bằng một phím tắt trên thanh tác vụ.



Nổi bật hơn (ít nhất, đối với những người đăng ký) là sự tích hợp của các Vùng lạ mắt của PowerToys. Tính năng này —mà chúng ta có thể truy cập bằng cách nhấp chuột phải vào nút phóng to cửa sổ — là một loại phiên bản siêu vitamin của tính năng Windows 10 cho phép gắn các cửa sổ ở hai bên (để hai cửa sổ ứng dụng đối diện nhau) hoặc các góc (để màn hình bị chiếm bởi bốn cửa sổ, một trong mỗi phần tư màn hình).

Với tùy chọn này, bạn sẽ có thể truy cập vào một loại 'trình quản lý lát gạch' để phân phối các cửa sổ trong không gian làm việc một cách dễ dàng. Tùy chọn này thú vị đối với bất kỳ người dùng nào, nhưng tôi thấy nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng màn hình siêu rộng, những người chắc chắn tận dụng được tính năng này.

Những thay đổi gây tò mò, nhưng nhiều thứ (có lẽ quá nhiều) vẫn như cũ
Mặc dù tất nhiên những thay đổi được thực hiện rất nổi bật và đáng chú ý, nhưng có nhiều thứ không thay đổi gì kể từ Windows 10.



Do đó, chúng ta vẫn có bảng điều khiển cũ trong các phiên bản sơ bộ đã xuất hiện: do đó, bản phát triển cũ này tiếp tục chia sẻ các chức năng với ứng dụng Cấu hình tiếp tục ủy quyền một số thay đổi nhỏ cho bảng điều khiển cũ.

Tuy nhiên, bước nhảy trực quan chỉ là một phần và không ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng theo cùng một cách. Trình khám phá tệp tiếp tục có giao diện tương tự (ngoại trừ các biểu tượng tệp), với Ruy-băng và cùng một bố cục và thiết kế đã hơi trì trệ. Chúng tôi muốn có cái này (hoặc cái này), nhưng chúng tôi vẫn (chúng tôi nhấn mạnh, theo phiên bản sơ bộ đó) trong cùng một nhà thám hiểm của mọi sự sống.



Trên thực tế, giao diện của các ứng dụng Windows 11 có vẻ giống mọi thứ, là sự pha trộn giữa Windows 7 Aero (và thậm chí là ngôn ngữ thiết kế của Windows XP kỳ cựu) với ngôn ngữ thiết kế đầy hứa hẹn có tên là Fluent Design. để thay đổi mọi thứ trong Windows trong thời gian ngắn.

Cũng không có thay đổi nào trong các thành phần yêu cầu chuyển sang mặt phẳng thứ hai (hoặc thứ ba). Giao diện điều khiển truyền thống (CMD) vẫn còn đó, mặc dù có vẻ như Microsoft trao một phần nào đó vai trò nhân vật chính cho Powershell và đặc biệt là Windows Terminal.

Cũng có một sự thất vọng lớn đối với cửa hàng ứng dụng, cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ thay đổi nào, ít nhất là trong phiên bản xem trước của Windows 11 có ảnh ISO bị rò rỉ và đây là cơ sở cho những lần quét hệ điều hành ban đầu.

Trình quản lý tác vụ, thông báo và biểu tượng hệ thống không thay đổi, cũng như các phần quan trọng khác, đặc biệt bao quanh cấu hình của tất cả các phần của hệ thống, từ việc tùy chỉnh màn hình - tất nhiên các hình nền mới là tuyệt vời— đến phần còn lại của các tham số được kiểm soát từ Cài đặt. Chắc chắn rằng phần này dường như không cần những thay đổi khẩn cấp ở mức độ trực quan, nhưng ở mức độ nhất quán (đặc biệt là do sự dư thừa với bảng điều khiển).

Windows 11 hoặc Windows 10.1?
Có vẻ như Microsoft sợ phải thực hiện những thay đổi triệt để để không làm mất lòng cơ sở người dùng quan trọng là các công ty. Nhiều người trong số họ mặc cảm rằng Windows 7 và thậm chí cả Windows XP vẫn tiếp tục có một thị phần nhất định và khả năng chống lại sự thay đổi của họ rất khốc liệt.



Tất nhiên, những gì chúng ta đã thấy về Windows 11 là rất ấn tượng, nhưng điều này trông giống Windows 10.1 hơn là Windows 11. Những thay đổi về mặt thẩm mỹ là có liên quan, nhưng chúng tôi không chắc họ biện minh cho việc Microsoft trình bày đây là hệ điều hành thế hệ tiếp theo trong khi thực tế đó là Windows 10 thông thường với một chút trang điểm.



Đừng cảm thấy tồi tệ chút nào đối với bản ghi, nhưng hãy cẩn thận đừng nghĩ rằng đây sẽ là một sự thay đổi triệt để so với Windows 10. Nó không phải vậy, và có lẽ điều đó không quá tệ.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 

Cozy82

Búa Đá
Theo mình thì dù sao cũng có thay đổi, tuy không nhiều nhưng vẫn là tốt hơn. Mình thích là tính năng chia nhỏ màn hình 'trình quản lý lát gạch' như bạn nếu trên vì mình có dùng màn hình TV.
Hy vọng từ bây giờ (rò rỉ) đến lúc chính thức còn nhiều cải tiến nữa. Cám ơn bạn đã chia sẽ!
 

09halu

Rìu Bạc Đôi
Xứng đáng Windows 10.1
 

TrHH000

Rìu Sắt
Win bao nhiêu cũng được, miễn là nó là một hệ điều hành dễ sử dụng, nhẹ như kiểu windows 7, chứ nếu mà đẹp thì em nghĩ đạt được trình độ của windows vista cũng là một bước tiến lớn.
Còn về các ứng dụng, em nghĩ nên bỏ windows powershell đi, có thể giữ cho cmd chạy song song với terminal(nhắc đến cái này lại nhớ linux). Chứ để cả ba trình chạy lệnh trên một phiên bản thì quả là một sự cồng kềnh.
Tiếp đến là control panel và settings, em nghĩ rằng chúng ta nên loại bỏ một trong hai, hoặc hãy cố gắng đồng bộ nó làm một. Theo em thấy thì chúng ta nên tích hợp các tính năng của settings vào control panel, còn tên thì để thế nào cũng được(vì em dùng setting cũng chỉ là để đăng nhập/đăng xuất tài khoản ms, còn đâu thì dùng control)
Có lẽ là Ms đang quá tập trung vào giao diện và bỏ qua hiệu suất. Vì sao windows 7 không đẹp bằng windows 10 mà vẫn nhiều người sử dụng?
 
Sửa lần cuối:

anhhx93

Gà con
Đọc bản Google dịch này hài hước thật. Mình thấy chỉ có thay đổi ở Control Panel, còn lại thì như bản giao diện mới chứ tính năng vẫn vậy !
 

romeovietnam

Búa Gỗ
Quan trọng nhất là nó nhanh và ổn định hơn là được. Nếu xài win 10 mà ko có ssd thì sẽ biết nó như thế nào :(
 


Top