Windows 10: Thay đổi thư mục cài đặt ứng dụng từ Windows Store | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 10: Thay đổi thư mục cài đặt ứng dụng từ Windows Store

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Việc thay đổi vị trí cài đặt ứng dụng từ Windows Store về cơ bản sẽ giúp giảm áp lực về dung lượng lưu trữ trên phân vùng hệ thống.
Về mặt kỹ thuật, các ứng dụng được tải về từ Windows Store sẽ cài đặt mặc định tại phân vùng chính - tức phân vùng được chọn làm nơi cài đặt hệ điều hành, thường là phân vùng C:\. Cụ thể hơn, các ứng dụng này sẽ được lưu trữ tại "C:\Program Files\WindowsApps", và người dùng sẽ không thể truy cập thư mục WindowsApps nếu không thay đổi quyền (permissions) mặc định của nó.

Đối với những máy tính được trang bị ổ cứng dung lượng thấp, như SSD 128GB chẳng hạn, việc cài đặt các ứng dụng, trò chơi từ Windows Store sẽ nhanh chóng lấp đầy dung lượng lưu trữ trên phân vùng hệ thống.

May mắn thay, Windows 10 cho phép người dùng dễ dàng thay đổi vị trí cài đặt mặc định cho các ứng dụng từ Windows Store. Qua đó giúp giảm áp lực về dung lượng lưu trữ trên phân vùng hệ thống. Lưu ý, mặc dù hầu hết ứng dụng Windows Store đều cho phép cài đặt trên các phân vùng khác (hay còn gọi là non-system drive), tuy nhiên một số ứng dụng lại không hỗ trợ thao tác này.

Do đó, nếu như ứng dụng không hỗ trợ cài đặt trên một non-system drive, bạn sẽ nhận được thông báo “This needs to installed on a system drive” khi thực hiện việc cài đặt hoặc di chuyển chúng sang phân vùng mới.

Theo đó, để thực hiện, bạn hãy mở Windows Settings thông qua phím tắt Windows + I, sau đó truy cập System > Storage

Trong giao diện chính của trang Storage, bạn tiếp tục tìm đến vùng More storage settings và nhấn vào tùy chọn Change where new content is saved

Lúc này, ở trình đơn thả xuống New apps will save to, bạn hãy chọn phân vùng mà mình muốn cài đặt các ứng dụng Windows Store sau này. Hãy cân nhắc lựa chọn phân vùng có dung lượng lưu trữ trống thật lớn để đảm bảo việc cài đặt, lưu trữ các ứng dụng Windows Store cũng như các dữ liệu cá nhân khác được trọn vẹn. Cuối cùng, nhấn Apply để xác nhận thay đổi.

Từ bây giờ, mỗi khi chọn tải về một ứng dụng bất kỳ từ Windows Store (có hỗ trợ cài đặt trên non-system drive), ứng dụng này sẽ được cài đặt bên trong thư mục WindowsApps mới ,trên phân vùng đã được thiết lập.

Đối với trường hợp đã cài đặt hàng tá ứng dụng từ Cửa hàng trực tuyến, bạn cũng không cần phải gỡ bỏ (Uninstall) và mất thời gian cài đặt lại chúng, thay vào đó, hãy truy cập Windows Settings > Apps > Apps & features

Tại đây, bạn hãy tìm và nhấn vào ứng dụng đã cài đặt trước đó, chọn Move và chọn tiếp phân vùng mình muốn để di chuyển chúng sang phân vùng khác.

Nguồn PCword.com​
 

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
Khi cài đặt app hay soft ta nên lưu ý chọn nơi cài!
Tránh tình trạng mặc định cứ Next với OK chả bao lâu cái Part. C:\ đầy nhóc chạy hết nổi!
 
Sửa lần cuối:

nick 11K

Rìu Sắt
Thật sự apps qua store thì cứ mặc xác cho vào C .
Còn soft thì nên cho vào 1 part khác C , vì có nhiều soft có thể dùng lại sau khi cài mới win mà ko cần cài lại. Nếu cài mới win mà ko chạy được thì del nó cũng ko muộn , Như thế sẽ giảm gánh nặng cho SSD
 

Ff360

Xôi Chả Lạc
{ah} Tất cả ném vào ổ C hết cho gọn bác {ah}
 

nick 11K

Rìu Sắt
Tại e ít cài các ứng dụng.. toàn sử dụng mấy soft để làm việc nên ổ đề 100GB mà giờ mới xài hết hơn 50GB
SSD nó tính số lần sử dụng ghi xóa trên 1 KHUNG , vì vậy nếu dùng SSD thì ko nên cài soft trên C , và apps của win10 thì ko có mấy cái nặng ký lô gờ ram
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
Ssd colorful 240gb cứ cài win liên tục nó báo còn 80% dù mới xài nửa năm, dự kiến xài đến khi nó còn 20% lúc đó samsung đã giảm mạnh nên cứ chiến thoải mái =)
 


Top