Windows 10 sẽ ngừng hỗ trợ vào ngày 14 tháng 10 năm 2025 , Windows 11 sẽ xuất hiện ?

VNZ-NEWS
VN-Z.vn ngày 12 tháng 06 năm 2021 , Theo trang web chia sẻ thông tin về vòng đời của Win10 Home và Professional Edition, Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 10 vào ngày 14 tháng 10 năm 2025.


Windows-11.png


Được biết Microsoft sẽ phát hành "thế hệ tiếp theo của Windows" vào ngày 24 tháng 6 , hiện tại có các tin đồn phiên bản Windows tiếp theo sẽ là là Win11. Mặc dù từ lâu Microsoft xác nhận Windows 10 sẽ là phiên bản Win cuối cùng. Tập đoàn này sẽ tiếp tục ra các phiên bản mới nhưng vẫn lấy tên Windows10 + tháng update.. và các phiên bản cập nhật mới đều có thời hạn sử dụng. Ngoại trừ phiên bản dành cho thành viên xem trước và phiên bản doanh nghiệp đặc biệt LTSC, tất cả các phiên bản chính thức khác của Windows 10 (Như Phiên bản Home, Phiên bản Professional, Phiên bản Giáo dục, Phiên bản Doanh nghiệp, v.v.) đều thuộc về " Kênh Bán Niên" phát hành hai lần một nămSemi-Annual Channel (viết tắt là SAC). Kênh Semi-Annual Channel phát hành bản cập nhật các tính năng vào nửa đầu và nửa cuối mỗi năm. Phiên bản mới nhất của Semi-Annual Channel hiện tại là 21H1. Như hình ảnh ở trên thì Windows 10 Home and Pro sẽ ngừng hỗ trợ vào ngày 14 tháng 10 năm 2025, Version 21H1 sẽ ngừng hỗ trợ vào ngày 13/12/2022.

Hôm nay, Twitter chính thức của Microsoft đăng tải tweet chia sẻ nội dung rằng các chương trình hội nghị truyền hình từ xa đang chịu áp lực rất lớn, người dùng cần có thời gian nghỉ giải lao, sau đó đính kèm một liên kết đến một bài báo nêu chi tiết tác động của "thời gian nghỉ" đối với cuộc họp và đưa nó cho Team Outlook Quảng cáo .


Windows-11-Break.png

Tuy nhiên, nội dung của dòng tweet đã sử dụng một hình ảnh động thú vị có một nhân vật yoga "thiền" giữa con số 11. Với nhưng thông tin kết hợp và nội dung bài báo khiến nhiều tín đồ công nghệ đưa ra các suy đoán. Có thể Microsoft sẽ bổ sung chức năng DND tốt hơn trong Windows 11.


Windows-11f5f1a2402afa7448.png


Tại hội nghị Build 2021 Microsoft, Satya Nadella nói rằng Microsoft đang thực hiện "một trong những bản cập nhật Windows quan trọng nhất trong thập kỷ qua." vào thời điểm đó, Nadella rõ ràng đang nói về bản cập nhật Windows Sun Valley, đây là tên mã của phiên bản Windows 10 thế hệ tiếp theo và là "bản cập nhật lớn" của hệ điều hành Windows 10.

Liệu có tin được Microsoft sẽ không ra mắt một phiên bản Windows mới ? Có lẽ những thông tin gần đây cho thấy Microsoft đang "dọn đường" chuẩn bị cho Windows 11 ra mắt ?


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Đúng là win10 sẽ là bản cuối cùng, nhưng là của năm 2021 trở về trước. Có thể từ tháng 6/2021 sẽ là bản đầu tiên của win11
2207705.jpg
 

vannt861

Gà con
Hôm trước thấy ảnh bên Apple ghi cái app gì hỗ trợ Windows 11, có khi ra win mới thật
 

ChuanDo

Gà con
Nâng cấp windows 10 "cửa sổ 4 ô" lên thành windows 10 "cửa sổ 2 ô" HẾT. {angry}{angry}{angry}
 

cukanaver

Rìu Vàng
Hôm trước thấy ảnh bên Apple ghi cái app gì hỗ trợ Windows 11, có khi ra win mới thật
Cái đó thấy hôm trước giải thích là đó là phiên bản phần mềm icloud trên windows version 11 và 11.1 nhưng có vẻ không hợp lý lắm.
Kiểu này có đến 80% là bản windows mới rồi, mic chắc đang hé lộ dần chứ bình thường mấy cái nó dấu thì đếch có bất cứ tin gì được nhắc đến luôn.
 

ntd252

Búa Đá
khi mà upgrade luôn khó hơn xây mới thì việc tung các bản cập nhật liên tục không khắc phục triệt để được nhiều lỗi lỗi và đáp ứng được kỳ vọng của microsoft, nên họ build hẳn 1 hệ điều hành mới hơn để làm điều dễ hơn chăng {byebye}
việc xây dựng hẳn một HĐH mới cũng khó chẳng kém, vì nó cần cân nhắc yếu tố người dùng doanh nghiệp. Có lẽ HĐH mới sắp được công bố sẽ là bước đầu tiên MS bắt đầu thay đổi về lõi cho Windows, bước đầu triển khai hướng tới người dùng cá nhân trong khoảng vài năm, rồi cỡ 2025 trở ra sẽ "thúc ép" các doanh nghiệp dịch chuyển dần cơ cấu, vì rõ là sự phức tạp trong hệ thống máy tính doanh nghiệp đã cản trở một phần những phát triển của windows 10.
 

TheDarkNight

Búa Gỗ Đôi
việc xây dựng hẳn một HĐH mới cũng khó chẳng kém, vì nó cần cân nhắc yếu tố người dùng doanh nghiệp. Có lẽ HĐH mới sắp được công bố sẽ là bước đầu tiên MS bắt đầu thay đổi về lõi cho Windows, bước đầu triển khai hướng tới người dùng cá nhân trong khoảng vài năm, rồi cỡ 2025 trở ra sẽ "thúc ép" các doanh nghiệp dịch chuyển dần cơ cấu, vì rõ là sự phức tạp trong hệ thống máy tính doanh nghiệp đã cản trở một phần những phát triển của windows 10.
Cái đó a nói khi Win 10 là bản cuối cùng thì dc chứ giờ lòi ra 11 rồi có ai biết có 12 13 14 ko ? Thế thì còn khuya màép dc doanh nghiệp.
Nhưng mà nói đúng ra các doanh nghiệp ngại chuyển đổi k phải vì vấn đề win , mà là sự ổn định + chi phí phát sinh quá lớn thôi.
 

Hamano Kaito

Moderator
Khi mà Win XP đang ngon thì Win 7 ra. Tạm ổn (ko nhắc đến vịt đẹt)
Khi mà Win 7 đang ngon thì Win 8 ra. Nữa nạc nữa mỡ nhưng cũng tạm ổn
Khi mà Win 8 đang được đánh giá khá tệ. Thì lấp ló Win 10 thế thân
Và Khi Win 10 ra thì cơ số lỗi nhân lên 10 . Vậy tiếp đến Win 11 ra ko biết cơ số lỗi có Nhân hay là Trừ với số 11 đó ko ! {rofl}{rofl}
 

TyCQT

Gà con
Mình đang xài bàn 2004 bị lỗi kết nối hoài. ko biết update bản mới 21H1 có hết ko các bác?
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
cha nào thiết kế ra cái ảnh số 11 với yoga thiền thiệt cũng quá sức là tâm lý, ý là chúng ta muốn sử dụng win 11 thì chịu khó tĩnh tâm thiền, chứ k lỗi nhiều quá ức chế đập máy à, thiệt là cao thủ trong cao thủ mà
 

cong1044

Búa Gỗ Đôi
Thế thì bản mới có khi nó ko lấy tên window nữa, đỡ câu nọ đá câu kia.
 

Chuechcon2018

Búa Gỗ
trước thấy nói win 10 là bản win cuối cùng.đúng là các ông toàn làm trò mèo.chẳng lẽ lại chuyển sang hđh khác.ghét lươn lẹo
 

Hamano Kaito

Moderator
Cái thời có win 10 thì nhà e vẫn dùng winxp. Giờ đang dùng win 7 thì có win 11. Nên chuyển luôn qua ubuntu custom theme giống macOs rồi.
Microsoft hiện đang cố bo các góc cho nó tròn lại đấy bạn. Thể nào thì GUI desktop mới sẽ có các góc bo tròn thôi, màu mè y chang như macOS luôn {sexy_girl}
Chứ nếu để như hiện giờ, nhìn nó xấu ko thể tả.
 

dangthaihoc

Búa Gỗ Đôi
Thú thực chứ toàn bộ hệ thống máy tính của cơ quan mình du là dòng mới mua trong năm nay; cũng gượng ép cài Win 7. Mặc dù không được cập nhật, nhưng nó vẫn là HĐH ổn định nhất kể từ thời XP. Cũng may là một số máy tính bàn mới(kiểu free Dos) vẫn chạy ngon trên Win 7. Chứ như laptop thì khổ!@@
:))