Windows 10 phiên bản 21H2 sắp ra mắt - đây là những gì bạn cần biết về nó | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 10 phiên bản 21H2 sắp ra mắt - đây là những gì bạn cần biết về nó

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Mặc dù gần đây Windows 11 có thể đang làm tất cả các tiêu đề, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Windows 10 phiên bản 21H2 cũng đang trên đà phát triển. Mặc dù Microsoft vẫn chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng phiên bản gần như cuối cùng gần đây đã xuất hiện trên kênh Release Preview dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Windows 10 phiên bản 20H2 ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2020, có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi phiên bản 21H2 cũng sẽ đến trong một khung thời gian tương tự. Điều này cũng có ý nghĩa từ quan điểm của bản phát hành đáng kinh ngạc của Windows 11, bắt đầu vào ngày 5 tháng 10 (xem bài đánh giá của chúng tôi tại đây). Trên thực tế, Microsoft thậm chí có thể quyết định cung cấp cho hệ điều hành tuyệt vời của họ một bản cập nhật trong vài tuần nữa dưới ánh đèn sân khấu trước khi mọi người biết rằng họ cũng có Windows 10 phiên bản 21H2.

Phiên bản 21H2 được cho là một bản cập nhật tương đối nhỏ, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là đây là một trong hai cách để áp dụng cho các PC không đáp ứng các yêu cầu của Microsoft đối với Windows 11. Mặc dù người dùng có thể buộc cài đặt Windows 11 sau khi ký giấy từ bỏ trên phần cứng không được hỗ trợ, nhưng họ có thể không nhận được các bản cập nhật bảo mật. Do đó, việc nâng cấp lên Windows 10 phiên bản 21H2 sẽ an toàn hơn nếu PC của bạn không hỗ trợ Windows 11.

Điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải hiểu Windows 10 phiên bản 21H2 là gì và những gì nó mang lại. Bản cập nhật Windows 10 mới nhất của Microsoft là sự tiếp nối của phiên bản 21H1, được phát hành vào tháng 5. Theo chu kỳ phát hành Windows 10, công ty phát hành hai bản cập nhật tính năng mỗi năm và đây là bản thứ hai trong số đó.

Hãy làm rõ: Windows 10 phiên bản 21H2 là một gói hỗ trợ, giống như phiên bản 21H1 dành cho phiên bản 20H2 ở trên. Điều này về cơ bản có nghĩa là các tính năng "mới" có sẵn trong bản cập nhật này cũng có trong phiên bản 21H1 ở trên, nhưng ở trạng thái không hoạt động. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ tính năng mới thực sự nào được tải xuống máy tính của mình. Bản cập nhật này sẽ chỉ làm sáng tỏ một số tính năng đã có ở đó.



Chuyển sang các chức năng đang sáng lên, không có nhiều. Khi Microsoft chia sẻ chi tiết về bản cập nhật tính năng vào tháng 7, nó đã phác thảo tổng cộng ba tính năng "phạm vi" sẽ được kích hoạt trên Windows 10 phiên bản 21H2.

Đầu tiên, hệ điều hành sẽ hỗ trợ chuẩn WPA3 H2E để tăng cường bảo mật cho Wi-Fi. H2E là viết tắt của "Hash-to-Element" và là một cải tiến cho tiêu chuẩn Wi-Fi Protected Access III (WPA3). Theo Cisco, về mặt tính toán WPA3 H2E hiệu quả hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và cũng có khả năng chống lại các cuộc tấn công kênh bên được sử dụng bởi các tác nhân độc hại để lấy cắp thông tin đăng nhập. Tính năng này chắc chắn sẽ được chào đón bởi những người tích cực tham gia vào cộng đồng an ninh mạng.

Thứ hai, Microsoft đã thêm một phương pháp triển khai mới cho Windows Hello for Business được gọi là Cloud Trust. Nếu bạn đang tự hỏi sự khác biệt giữa Windows Hello thông thường mà bạn có thể sử dụng trên máy tính xách tay cá nhân của mình và Windows Hello dành cho doanh nghiệp, thì không cần tìm đâu xa. Người tiêu dùng sử dụng cái trước để tạo mã PIN hoặc cử chỉ sinh trắc học như một phương pháp đăng nhập thay thế, nhưng nó không tận dụng được tính năng xác thực dựa trên chứng chỉ hoặc không đối xứng. Tùy thuộc vào loại tài khoản, một băm mật khẩu rất đơn giản có thể được sử dụng. Mặt khác, các công ty sử dụng Windows Hello for Business và nó được định cấu hình bằng chính sách nhóm hoặc chính sách quản lý thiết bị di động (MDM). Nó luôn sử dụng xác thực không đối xứng hoặc dựa trên chứng chỉ, điều này làm cho nó mạnh mẽ hơn nhiều về mặt bảo mật.

Windows Hello for Business hiện hỗ trợ hai mô hình tin cậy, đó là tin cậy khóa và tin cậy chứng chỉ. Mô hình thứ ba được kích hoạt bởi Windows 10 phiên bản 21H2 là tin cậy trên đám mây, nhưng thú vị là Microsoft dường như không có tài liệu công khai nào về điều này. Công ty chỉ tuyên bố rằng họ sẽ cho phép triển khai Windows Hello for Business nhanh hơn, vì vậy vấn đề chỉ là vài phút. Chúng tôi cũng có thể khai quật một nhận xét được đưa ra trên Reddit của kỹ sư Microsoft Steve Syfuhs, người nói:

Đây là một dạng Windows Hello mới sử dụng khả năng "Tin cậy đám mây" của đăng nhập FIDO. Thông thường, bạn cần triển khai AAD Connect với đồng bộ hóa ngược để tin cậy khóa Windows Hello hoạt động và phần đồng bộ hóa có xu hướng mất từ 5 phút đến 30 phút đến vài giờ và điều đó gây khó chịu cho rất nhiều người, chưa kể nhiều người. cố gắng.

Cloud Trust xây dựng dựa trên những gì chúng tôi đã xây dựng cho đăng nhập FIDO kết hợp, nơi một tập lệnh PowerShell duy nhất chạy để tạo sự tin cậy AAD-to-AD. Sự tin cậy này cho phép AAD phát hành TGT từng phần đặc biệt mà AD có thể chấp nhận và chuyển đổi sang TGT miền AD thích hợp. Ban đầu, đây là cách FIDO kết nối nó với miền của họ và hiện nó được sử dụng cho Windows Hello. Nó khá thanh lịch và rất dễ cấu hình.

Cuối cùng, tính năng thứ ba mà Microsoft đang làm sáng tỏ trong Windows 10 phiên bản 21H2 là hỗ trợ tính toán GPU trong các triển khai Windows Subsystem for Linux (WSL) và Azure IoT Edge for Linux trên Windows (EFLOW). Điều này đang được thực hiện để tạo điều kiện cho việc học máy và các khối lượng công việc sử dụng nhiều tài nguyên khác. Đối với những người chưa biết, EFLOW cho phép mọi người chạy khối lượng công việc gốc đám mây dựa trên Linux trong quá trình sản xuất trên Windows IoT và cũng triển khai các mô-đun Linux IoT Edge trên thiết bị Windows IoT. Hỗ trợ GPU cho các giải pháp máy học chạy trên WSL là điều mà Microsoft đang nỗ lực trong thời gian gần đây.



Đó là nó cho các tính năng sẽ được kích hoạt với Windows 10 phiên bản 21H2. Nhưng có lẽ, mọi người cũng sẽ hài lòng khi biết rằng trong bối cảnh môi trường lai, bản cập nhật sẽ được cung cấp thông qua công nghệ dịch vụ của Microsoft, công nghệ này cũng được sử dụng để cung cấp các bản cập nhật tích lũy hàng tháng. Điều này có nghĩa là các thiết bị chạy Windows 10 phiên bản 2004 (bản cập nhật tháng 5 năm 2020) trở lên sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm cài đặt nhanh hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù Microsoft vẫn chưa tiết lộ ngày phát hành chính thức cho Windows 10 phiên bản 21H2, nhưng nó chắc chắn sẽ ra mắt trong năm dương lịch này, có thể là trước giữa tháng 11. Các phiên bản Home và Pro sẽ nhận được 18 tháng hỗ trợ, trong khi Enterprise và Education sẽ nhận được 30 tháng hỗ trợ. Phiên bản tiếp theo của Kênh dịch vụ dài hạn của Windows (LTSC) cũng sẽ dựa trên Windows 10 21H2. Nó sẽ được phát hành cùng thời điểm với bản phát hành chung với 5 năm hỗ trợ.

Tương tự như Windows 11 và các bản cập nhật tính năng Windows 10 trước đó, Windows 10 phiên bản 21H2 sẽ là bản cập nhật miễn phí, tùy chọn. Tuy nhiên, nhiều khả năng Microsoft sẽ thúc đẩy các PC chạy phiên bản Windows 10 sắp hết hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản này. Với khả năng thay đổi nỗ lực kỹ thuật sang Windows 11, chúng tôi có thể mong đợi rằng các bản cập nhật tính năng Windows trong tương lai, nếu có, sẽ có tính chất tương tự và sẽ chỉ cung cấp các gói kích hoạt. Microsoft chưa xác nhận rằng đây là bản cập nhật tính năng mới nhất cho Windows 10 và chúng tôi biết rằng hệ điều hành này được hỗ trợ ít nhất cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025.

Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
Từ 19041. > 19042. > 19043. > Đã & đang 19044. Insider > Chuẩn bị 19044.xxx final
Chung 1 cách thức Update.
Người dùng cuối chỉ thấy khác 1 con số 19H1 > 19H2 > 20H1 > 20H2 > 21H1 >21H2
Chắc cái lịch 2build/năm đã làm MS đuối > 3 năm nay nâng cấp cho đúng lịch - không bị lỗi, úp các bản vá > chứ không thấy gì thay đổi to tát cả.
 

boduc

Rìu Chiến Vàng
Hahah win 10 và win 11 là hai đứa con được một bà mẹ Microsoft sinh ra năm một nên không thể nào tránh khỏi việc mẹ cho con uống (bú) sữa. Có thể đứa này vào lúc này được uống nhiều hơn đứa kia là chuyện thường tình, chưa kể là bà mẹ Microsoft còn đang mang thai một đứa trong bụng mà dự kiến đặt tên cho nó là Windows 365 nữa. Chỉ khi nào chúng biết đi tự tìm sữa uống thì MS mới rãnh mà ngồi một chỗ chia sữa. Thông cảm cảnh gia đình đông con.
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Môi trường doanh nghiệp ưu tiên bản ổn định, Windows 11 quá mới và nhiều lỗi vặt, thiếu tương thích. Đưa vào sản xuất nhanh phải nửa năm nữa. Với user bình thường thì cứ mới là lên.
 
Vẫn đang trung thành với bản 1909, cảm giác những tính năng của các bản cập nhật sau không còn cần thiết với mình nữa :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Thích câu cuối HDH này được hỗ trợ ít nhất đến 14 tháng 10 năm 2025 vậy là ổn rồi
 

Jonavrek

Búa Đá
Vẫn đang 1909 và phải vất vả dùng phần mềm chặn Windows tự update lên bản cao hơn.
Mấy cái máy cho tự động update nó cài PC Health Check tá lả, update xong báo lỗi, restore lại bản cũ, qua ngày hôm sau lại tiếp tục vòng lặp vô tận này, đúng tào lao {beat_brick}
 

newguy999

Rìu Sắt Đôi
Vẫn đang 1909 và phải vất vả dùng phần mềm chặn Windows tự update lên bản cao hơn.
Dễ hơn này bạn. chả cần phần mềm.
 


Top