Windows 10 đã hoạt động trên MacBook với bộ vi xử lý Apple M1 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 10 đã hoạt động trên MacBook với bộ vi xử lý Apple M1

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Chén Thánh của máy tính hiện đại: Windows 10 chạy trên MacBook. Nhiều năm trước đây dường như là điều không thể, nhưng ngày nay điều đó đã gần hơn bao giờ hết. Trên thực tế, nó đã hoạt động. Nhưng liệu chúng ta có thấy phiên bản chính thức của Windows 10 dành cho Mac không?

Apple đã thay đổi điện toán, chúng tôi không biết là mãi mãi, với sự ra mắt của MacBook với bộ xử lý Apple M1, dựa trên kiến trúc ARM.

Mọi thứ mà Công ty Apple làm đều gây được tiếng vang trong chiếc loa truyền thông tuyệt vời, nhưng chúng ta đừng quên rằng đã có những máy tính xách tay với kiến trúc ARM kể từ năm 2017 và thậm chí Samsung đã giới thiệu chiếc Galaxy Book S của riêng mình vào năm ngoái, với bộ vi xử lý Snapdragon 8cx.



Làm thế nào bạn có được nó? Alex Graf chưa chạy phiên bản gốc của Windows 10, vì nó không tồn tại. Những gì nó đã làm là ảo hóa nó.

Windows 10 cho ARM dành cho kiến trúc ARM, nhưng dành cho bộ vi xử lý Snapdragon 8cx. Apple M1 có một thiết kế khác và đó là lý do tại sao cần phải điều chỉnh Windows 10 cho ARM, nó không hoạt động trực tiếp.

Những gì nhà phát triển Alex Graf đã làm là sử dụng một phần mềm ảo hóa có tên QMEU và tạo một bản vá để hỗ trợ phiên bản Windows 10 này cho ARM. Sau đó, anh ấy đã ảo hóa nó bằng một công cụ có tên là Hypervisor.framework, cho phép ảo hóa mà không cần phải viết lại nhân hệ điều hành, như The 8-bit giải thích.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 


Top