Windows 10-Có thể bạn chưa biết. | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 10-Có thể bạn chưa biết.

thomastr

Rìu Bạc
Làm thế nào để biết được Windows 10 Home, Pro hay Education phù hợp với bạn.

Bạn quan tâm đến việc nâng cấp hoặc chuyển đổi sang Windows 10, nhưng bạn không chắc chắn phiên bản nào phù hợp với mình.
Câu trả lời không hề phức tạp như trước đây - Windows 7 có sáu phiên bản PC khác nhau để lựa chọn - nhưng bạn vẫn cần phải biết một vài điều.

Có bốn phiên bản chính của Windows 10 trên PC, có các tính năng cốt lõi giống nhau, cùng với một số tính năng bổ sung khác cho người dùng cụ thể.
Dưới đây là bản phân tích của từng ấn bản và những gì nó cung cấp để giúp bạn quyết định phiên bản máy tính cá nhân nào của Windows 10 là tốt nhất cho bạn.

Windows 64-bit hoặc 32-bit?
Các tính năng cốt lõi của Windows 10
Windows 10 Home
Windows 10 Pro
Windows 10 Enterprise
Windows 10 Education
Windows 10 IoT Core

Bạn có cần phiên bản 64-bit hoặc phiên bản 32-bit của Windows 10 không?

Trước khi chọn một phiên bản Windows phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn phải xác định phiên bản bit nào phù hợp với phần cứng máy tính của bạn.
Các yếu tố quyết định chính có bộ xử lý.
Microsoft cung cấp tùy chọn các phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows 10 -32-bit dành cho các bộ vi xử lý cũ hơn, trong khi 64-bit dành cho các bộ xử lý mới hơn.

Về cơ bản, nếu máy tính của bạn đã được thực hiện sau năm 2007 nó nhiều khả năng có một bộ xử lý 64-bit trong nó.
Kiến trúc 64-bit cho phép bộ xử lý chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn, và nó có thể xử lý nhiều RAM hơn và do đó làm nhiều việc cùng một lúc.

Bộ xử lý 64-bit có thể dễ dàng chạy phần mềm 32-bit, bao gồm cả hệ điều hành Windows 10, bạn sẽ có được phiên bản Windows phù hợp hơn với phần cứng của mình.

Các tính năng cốt lõi của Windows 10

Những tính năng cốt lõi này thực sự làm cho Windows 10 nó là gì và nói chung có thể được tìm thấy trong hầu hết các phiên bản của Windows
(mặc dù một số khu vực cấm một số tính năng nhất định) như Phiên bản N và KN.

Các phiên bản Windows 10 N được thiết kế đặc biệt cho Châu Âu và Thụy Sĩ để tuân thủ luật Châu Âu.
N là viết tắt của Not with Media Player và không có cài sẵn Windows Media Player.

KN được thiết kế đặc biệt cho thị trường Hàn Quốc và không bao gồm Windows Media Player (WMP) và một tin nhắn nhanh.

Cortana là phiên bản trợ lý kỹ thuật số của Microsoft.
Nó sẽ thiết lập nhắc nhở, cung cấp thông tin, và giúp bạn viết tin nhắn văn bản và email - nó cũng biết một trò đùa hay hai.
Cortana không có trong Windows 10 Education.

Windows Hello là một hệ thống bảo mật sinh trắc học sử dụng công nhận khuôn mặt hoặc quét vân tay để đăng nhập vào Windows 10 và xác thực việc mua hàng Store.
Một số ứng dụng cũng đã bắt đầu bao gồm Windows Hello tích hợp, một bước theo hướng an toàn.

Virtual Desktop cho phép bạn tạo nhiều máy tính để bàn mà bạn có thể chuyển đổi giữa với một nút bấm.
Bạn có thể di chuyển các cửa sổ giữa các máy để bàn và dễ dàng theo dõi nhiều dự án đang diễn ra.

Windows Ink có nhiều ứng dụng tương thích cho phép bạn chỉnh sửa, chú thích và vẽ hình tượng trưng bằng bút kỹ thuật số.
Thật dễ dàng để ghi chú, và thậm chí bạn có thể tạo các tác phẩm nghệ thuật.

Edge là trình duyệt web của Microsoft và Internet Explorer thay thế.
Nó được thiết kế cho người sử dụng internet hiện đại.
Với các tiện ích mở rộng mới đang được cập nhật và chức năng đọc sách điện tử gần đây được cập nhật với Creators Update, không có thông tin cho biết Edge có thể đi xa đến mức nào.

Windows Defender là phần mềm bảo vệ máy tính của bạn khỏi vi rút và phần mềm độc hại.
Nó chạy toàn thời gian và sẽ cho bạn biết nếu có điều gì đáng nghi hoặc đang xảy ra hoặc nếu bạn nghĩ mình sắp làm điều gì đó không an toàn.
Những thay đổi gần đây trong Cập nhật của Người Sáng tạo giao diện Người dùng mới mẻ hơn và bảo vệ tốt hơn bao giờ hết.

Windows 10 Home

Phiên bản Windows 10 Home là hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm Windows quen thuộc, tinh gọn mà mọi người yêu thích.
Người dùng không quan tâm đến vấn đề bảo mật dữ liệu kinh doanh và những người không có nhiều thiết bị để quản lý sẽ không cảm thấy có bất cứ điều gì bị thiếu trong Windows 10 Home.

Đối với các game thủ trên mạng, Windows 10 Home cho phép bạn đồng bộ hóa các tài khoản Xbox Live, cho phép bạn truy cập từ máy tính của bạn.
Nếu bạn sở hữu Xbox One, thậm chí bạn có thể phát và chơi các trò chơi trên bất kỳ máy tính nào trên mạng cục bộ của bạn.
Cập nhật Người tạo cũng đã mang cho chúng Chế độ Trò chơi tăng hiệu suất trong khi chơi game và tính năng phát sóng cho phép bạn phát trực tiếp từ máy tính của mình sang Beam mà
không cần bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào.
Bao gồm trong phiên bản Trang chủ là các ứng dụng hiệu suất quen thuộc như Lịch, Thư, Bản đồ, Phim và TV và Ảnh.

Nói chung:
Phiên bản Windows 10 Home có mọi thứ mà người dùng PC tiêu chuẩn muốn và sẽ mang lại trải nghiệm Windows quen thuộc.

Windows 10 Pro

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và cảm thấy cần trợ lý, tại sao không thuê Windows 10 Pro? Bạn đang nhận được các tính năng cốt lõi giống nhau, cùng lợi thế chơi game,
và cùng các ứng dụng năng suất như Windows 10 Home, cộng với một loạt tính năng bổ sung mà các chuyên gia yêu thích, bao gồm Microsoft Hyper-V.

Có lẽ điều đáng chú ý nhất là Windows Update for Business, dịch vụ miễn phí của Microsoft cũng có sẵn cho người dùng Windows 10 Enterprise.
Bên trong là một loạt các công cụ bảo mật được bổ sung hoàn hảo cho các chuyên gia, bao gồm thiết bị bảo vệ đa lớp, nhận dạng, ứng dụng và thông tin - và một chương trình cập nhật
nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn các thiết bị khỏi bị mất an ninh.

Các ứng dụng như Bảo vệ thiết bị và Khởi động an toàn, cả dành riêng cho Windows 10 Pro, đảm bảo rằng các thiết bị của bạn không bị tấn công bởi phần mềm độc hại và phần mềm độc hại
khác không có vấn đề gì với người dùng và chúng cung cấp một số bảo mật bổ sung có giá trị cho người dùng đơn lẻ.
Ngoài ra còn có thêm BitLocker, một công cụ mã hóa hữu ích cho phép bạn đặt một khóa trên tất cả các ổ đĩa của bạn.

Nói về thiết bị, Windows 10 Pro lý tưởng cho các doanh nghiệp sử dụng Thiết bị Chọn riêng (CYDE), một chương trình cho phép nhân viên lựa chọn từ danh sách các thiết bị khác nhau -
điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân - đã được phê duyệt trước bởi Công ty.

Nói chung:
Windows 10 Pro hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và những người nghiện máy tính, nhưng người dùng chuẩn cũng có thể sử dụng nó mà không phải lo lắng với các tính năng bổ sung.

Windows 10 Enterprise

Windows 10 Enterprise là một nâng cấp từ Windows 10 Pro có tính năng Windows Update for Business của Microsoft, cùng với việc cập nhật các bản cập nhật LTSB (Long Term Servicing Branch).
LTSB cho phép các tổ chức cập nhật các biện pháp bảo mật Windows 10 mà không thay đổi chức năng của Windows 10.
Đây là lý tưởng cho các tình huống mà việc giảng dạy một nhóm lớn nhân viên cách sử dụng một công cụ mới là không khả thi.

Có hai phiên bản của Windows 10 Enterprise: E3 và E5.
Enterprise E3 đi kèm với các tính năng đã đề cập ở trên, cũng như Microsoft Desktop Optimization Pack, cho phép chủ nhân có thể quản lý hầu như trên máy tính của nhân viên.
Enterprise E5 có tất cả mọi thứ của Enterprise E3, cộng thêm quyền truy cập vào một phiên bản được tăng cường của Windows Defender được biết đến như là Bảo vệ Thâm nhập Nâng cao của
Windows Defender.

Các doanh nghiệp quan tâm đến Windows 10 Enterprise trước hết phải mua Windows 10 Pro, sau đó trả lệ phí cấp giấy phép để nâng cấp lên Enterprise.
Vì lý do này, Enterprise chỉ được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và lớn, và giá cả dựa trên khối lượng.

Nói chung:
Windows 10 Enterprise được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp và tổ chức từ trung bình đến lớn - tính năng cấp phép số lượng và các tính năng bảo mật của nó không được thiết kế cho
những người dùng đơn lẻ.

Windows 10 Education

Windows 10 Education xây dựng trên nền tảng bảo mật và cập nhật được tìm thấy trong Windows 10 Enterprise, nhưng nó tập trung rõ ràng vào việc cung cấp công cụ cho sinh viên, giáo viên và
quản trị viên.
Một sự khác biệt đáng chú ý từ Windows 10 Enterprise là thiếu khả năng tham gia LTSB của Microsoft, phương pháp cập nhật bảo mật qua chức năng.

Windows 10 Education chỉ có sẵn thông qua giấy phép học tập, và giá cả lại dựa trên khối lượng. Trường hợp Enterprise là một nâng cấp từ Windows 10 Pro, Education là một nâng cấp từ
Windows 10 Home.

Nói chung:
Phiên bản Windows 10 Education được hướng tới các tổ chức giáo dục.
Cấp phép số lượng và tập trung vào các ứng dụng và tiện ích giáo dục không dành cho những người dùng đơn lẻ.

Windows 10 IoT Core

Bạn có phải là người yêu thích thiết kế đồ điện tử? Có lẽ bạn đang trong kinh doanh xây dựng các tiện ích dễ sử dụng của người tiêu dùng.
Bất kể vị trí của bạn, Windows 10 IoT Core (IoT là viết tắt của Internet of Things) là một nền tảng Windows có thể tùy chỉnh có thể được áp dụng cho nhiều kịch bản khác nhau.

Bạn muốn lập trình một robot bạn đã tạo ra từ đầu? Sử dụng Windows 10 IoT Core. Bạn muốn trang bị lại radio cũ của mình với truy cập internet? Windows 10 IoT Core.
Khả năng gần như vô tận khi bạn kết hợp cộng đồng nguồn mở Arduino và các bảng phát triển như Arrow DragonBoard 410c và Raspberry Pi 3.

Windows 10 IoT Core là miễn phí cho tất cả người dùng và có thể được tải xuống từ trang web của Microsoft.

Điểm cuối cùng:
Windows 10 IoT Core dành cho người dùng và nhà phát minh cao cấp - hoặc bất cứ ai chỉ muốn làm rối tung với một công cụ gọn gàng.
 
Sửa lần cuối:


Top