Windows 10 21H1 xuất hiện trong Windows Update cho một số người dùng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 10 21H1 xuất hiện trong Windows Update cho một số người dùng

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Mới hôm qua, sau nhiều tháng chờ đợi, Microsoft đã chính thức đưa ra bản cập nhật Windows 10 mới mang tên 21H1, sẽ đến tay tất cả người dùng vào mùa xuân năm nay. Đây sẽ là một bản cập nhật nhỏ, chẳng hạn như Gói Dịch vụ, sẽ được cài đặt trên phiên bản 2004 để cải thiện nó và chuẩn bị hệ điều hành cho tương lai. Nhưng trước khi tất cả chúng ta có được phiên bản mới này, Microsoft vẫn còn nhiều việc phải làm với nó và thực hiện một số bước. Cách đầu tiên là đưa nó đến những người dùng Insider đã đăng ký kênh Beta, điều vừa mới xảy ra cách đây vài giờ.

Chương trình Người dùng nội bộ của Microsoft cho phép người dùng thử các tính năng và chức năng mới của hệ điều hành trước những người khác. Trong đó, chúng tôi có thể tìm thấy một số cấp độ tùy thuộc vào mức độ nâng cao mà chúng tôi muốn nâng cao đối với những người dùng khác. Một mặt, chúng tôi có kênh Dev, kênh tiên tiến nhất, được cập nhật hàng tuần với các chức năng mới và sửa lỗi. Mặt khác, chúng tôi có kênh Beta, ổn định hơn và chậm hơn, được thiết kế để kiểm tra các phiên bản gần như cuối cùng của hệ thống.

21H1 đã ở giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm có trong RTM

Cho đến năm 2020, khá dễ dàng để theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong quá trình phát triển của Windows 10 và có thể biết ít nhiều sự phát triển của một phiên bản đã đi đến đâu và những thay đổi nào dành cho các phiên bản khác. Tuy nhiên, với đầu vào của các bản dựng FE_RELEASE và RS_PRERELEASE, việc làm theo giờ phức tạp hơn nhiều. Phiên bản Dev Insider của Windows 10 có thể bao gồm một tính năng mới và chúng tôi không biết liệu điều này có tương ứng với bản cập nhật tiếp theo hay không, và thậm chí rằng nó sẽ không bao giờ kết thúc.

Do đó, rất khó để theo dõi những thay đổi tương ứng với Windows 10 21H1 và tách chúng khỏi 21H2, đây sẽ là một bản cập nhật lớn.



Giờ đây, những người dùng Nội bộ được nhắm mục tiêu đến kênh beta cuối cùng đã nhận được phiên bản cuối cùng của 21H1, chúng ta có thể biết thêm một chút về phiên bản này. Như Microsoft đã hứa, đây là bản cập nhật cho phiên bản 2004. Một bản cập nhật rất nhỏ, tập trung vào việc cải thiện chất lượng hơn là bao gồm những thay đổi lớn. Một phiên bản mới sẽ cài đặt trong vài giây giống như bản vá hàng tháng thay vì mất nhiều thời gian như các bản cập nhật lớn.

Khi 21H1 đến tay tất cả người dùng, nó sẽ làm như vậy với thời gian hỗ trợ kéo dài thêm 18 tháng. Trong tất cả thời gian đó, chúng tôi sẽ có thể nhận được hỗ trợ và cập nhật.

Cách nâng cấp lên Windows 10 21H1 ngay bây giờ

Để cài đặt phiên bản mới này trên PC của chúng tôi, điều đầu tiên cần làm là đăng ký chương trình Người dùng nội bộ của Microsoft. Cụ thể là đối với kênh beta, có phần ổn định hơn từ Dev. Tất nhiên, chúng ta phải làm điều đó từ phiên bản ổn định của Windows, vì nếu chúng ta làm điều đó từ Insider Dev, chúng ta sẽ không nhận được phiên bản này vì nó thấp hơn một cái chúng tôi có.



Sau khi đăng ký chương trình này, chúng tôi chỉ cần tìm các bản cập nhật mới trong Windows Update. Bản cập nhật mới cho Windows 10 21H1 sẽ xuất hiện để tải xuống. Chúng tôi tải xuống, cài đặt, khởi động lại và thế là xong. Khi PC khởi động lại, chúng ta sẽ có thể thưởng thức tin tức của nó.

Chúng tôi xin nhắc bạn rằng 21H1 mới vẫn là phiên bản beta, chưa hoàn thiện, có lỗi. Mặc dù Microsoft khó có thể đưa thêm nhiều tính năng mới vào nhưng nó vẫn có thể có lỗi và sự cố. Do đó, chúng ta phải tránh cài đặt nó trên máy tính chính của mình và chỉ sử dụng nó để thử nghiệm.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 


Top