Hướng dẫn - Wifi connected full sóng ! Nhưng vẫn không có mạng internet ! Cách khắc phục | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hướng dẫn Wifi connected full sóng ! Nhưng vẫn không có mạng internet ! Cách khắc phục

Administrator

Administrator
Chắc chắn trong quá trình sử dụng máy tính để bàn, laptop hay các thiết bị có kết nối internet khác . Bạn đã từng gặp trường hợp hệ thống của bạn đã kết nối với mạng WiFi nhưng internet không hoạt động . Bạn phải thử nhiều phương pháp khác nhau để có thể khắc phục sự cố này. Một số trường hợp sự cố có thể đơn giản nhưng đôi khi vấn đề khá khó khăn khi chúng liên quan đến cấu hình của hệ thống . Hôm nay mình sẽ liệt kê biện pháp khắc phục có kết nối Wifi nhưng không có mạng internet ?

1. Khởi động lại OS & Modem / Bộ định tuyến

Đây là giải pháp đầu tiên : Bạn thử khởi động lại hệ điều hành , Modem / Router của bạn.

Khi khởi động lại hệ điều hành nhớ tắt và lưu dữ liệu trước khi thực hiện nhé.

Reboot Router / Modem: Mở giao diện web của bộ định tuyến và nhấp vào nút khởi động lại. Bạn cũng có thể thực hiện điều đó thông qua nút Nguồn vật lý của bộ định tuyến hoặc ngắt nguồn điện của Router/ Modem khỏi ổ cắm sau đó cắm và bật lại.

Biện pháp này thường giải quyết hầu hết các sự cố WiFi. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề khi có Wifi mà mạng internet vẫn chưa có thì chúng ta cùng chuyển sang biện pháp tiếp theo


2. Hệ thống mạng Wifi báo Limited Access

Nếu bạn gặp Wifi báo lỗi Limited Access phần lớn do modem Wifi gặp lỗi không thể phát được địa chỉ IP và đôi lúc do IP bị loạn dẫn dến lỗi Wifi không vào được mạng, để giải quyết lỗi Limited Access, bạn phải xin cấp lại địa chỉ IP với cách làm như dưới đây.

- Windows + R sau đó nhập vào "cmd " và nhấn OK để xác nhận truy cập vào Command Prompt.
- Trong Command Prompt bạn gõ lần lượt 2 lệnh sau : ipconfig /release sau đó gõ lệnh ipconfig /renew
Các lệnh này giúp hệ thống Wifi tự động cấp phát cho bạn một địa chỉ IP mới . Hãy thử vào mạng lại xem lỗi Wifi không vào được mạng đã biến mất chưa nhé.

3. Sửa lỗi wifi bằng cách chọn quên đi các dữ liệu của WIFI cũ.

Hầu hết các hệ điều hành khi ết nối tới một số mạng Wi-Fi mới, Hệ điều hành sẽ lưu dữ liệu của mạng Wifi đó trong danh sách cấu hình mạng Wifi . Sau một thời gian, danh sách này trở nên quá nhiều đôi khi chúng sẽ làm mạng Wi-Fi hoạt động không ổn định hoặc không đúng với cấu hình. Hãy thử xóa hoặc quên đi tất cả dữ liệu đã lưu cũ , cách này có thể giúp bạn khắc phục vấn đề khi kết nối wifi.

knownwifinetworks.png

wifisettinginwindows10.png
Truy cập chức năng quản lý danh sách mạng Wifi và xóa đi các dữ liệu cũ

4. Tạm tắt chương trình Antivirus

Đây cũng là một trong những lý do bạn có mạng Wifi nhưng không có internet ! Chương trình diệt virus của các hãng thứ ba rất có thể đang chặn Wifi kết nối đến mạng internet.
Bạn hãy thử tắt chương trình diệt virus và kết nối lại mạng wifi xem thế nào nhé

5. Tắt hệ thống tường lửa của Windows ( Windows Firewall)

Hệ điều hành Windows có hệ thống tường lửa, hệ thống này có chức năng lọc thông tin ra/vào máy tính hay hệ thống mạng của bạn. Tất cả những thông tin vào máy tính của bạn sẽ phải qua firewall, từ đây firewall sẽ kiểm tra thông tin rồi mới cho phép hoặc từ chối thông tin vào máy tính.

firewallsettingturnonandoff.jpg
Tắt hệ thống windows Firewall và thử kết nối lại mạng Wifi

6. Chỉnh sửa ngày tháng hệ thống cho đúng

Nếu hệ thống của bạn bị sai ngày giờ sai hoặc múi giờ sai nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Wi-Fi. Lý do cho vấn đề này thường là do PKI (Cơ sở hạ tầng khóa công khai) , Hệ thống hiển thị chưa hợp lệ hoặc hết hạn sẽ dẫn đến cảnh báo kết nối internet trong trình duyệt hoặc không có kết nối internet.

time.png
Cài đặt lại thời gian của hệ thống và kết nối lại mạng wifi kiểm tra vấn đề đã được khắc phục chưa nhé ?

7. Dùng chức năng Windows Troubleshoot

Trình khắc phục sự cố có sẵn của Windows sẽ giúp bạn tự động kiểm tra và khắc phục các sự cố liên quan đến mạng Wifi và nhiều sự cố khác. Ở bài này bạn sẽ dùng chức năng này để khác phục sự cố mạng. .Bạn mở Control Panel và tìm đến Troubleshooting - Click chọn Network and Internet

troubleshooting.jpg

Hệ thống sẽ tự động quét và khắc phục các sự cố về mạng

8. Xóa cached DNS trên máy tính Flush DNS

Hầu hết các hệ điều hành và các DNS client sẽ tự động lưu cache địa chỉ IP và các kết quả DNS gần đây, điều này giúp cho việc truy cập domain nhanh hơn do sử dụng trực tiếp các kết quả DNS trước đó trên máy. Nhưng nếu địa chỉ bị thay đổi trước khi cached DNS được cập nhật bạn sẽ không thể truy cập vào được trang web nào đó. Đôi khi bạn sẽ phải chọn phương pháp giải quyết tình trạng trên là flush DNS.

- Nhấn tổ hợp phím cửa sổ Windows + R gõ cmd để khởi chạy Command Prompt.
- Dùng câu lệnh sau để Flush DNS: ipconfig /flushdns

14-ipconfigflushdnsbycmd_zpszr0stxhf.jpg

Quá trình Flushing DNS sẽ giúp giải quyết vấn đề kết nối Internet nếu có. Bạn hử và kết nối internet để kiểm tra xem cố còn tồn tại hay không nếu còn thì chúng ta tiếp tục biện pháp tiếp theo

9. Thay đổi IP Configuration “Obtain an IP address automatically”

Mạng Wi-Fi không có cấu hình IP phù hợp thì Wi-Fi sẽ không hoạt động chính xác . Điều này cũng có thể là một trong những lý do tại sao bạn không truy cập internet mặc dù có kết nối với Wi-Fi.

Giải pháp là bạn cấu hình IP phù hợp bằng cách vào IP configuration
- Mở Control Panel tìm đến Network and Sharing Center - tìm Change Adapter Settings - chọn Properties - chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) - chọn Properties sau đó thay đổi Obtain an IP address automatically’ và ‘Obtain DNS Server address automatically’.
ipv44properties.jpg

Cài đặt cấu hình IP

10. Cập nhật WIFI Drivers

Đây là biện pháp cuối cùng,hãy cập nhật driver thiết bị Wifi để có thể khắc phục sự cố kết nối internet

- Mở Device Manager : dùng tổ hợp phím Windows + R và gõ lệnh hdwwiz.cpl
- Tìm Network Adapters - tìm WiFi Network Adapter - chọn Update Driver -nếu bạn có driver của mạng wifi hãy đưa vào máy tính để hệ thống cập nhật hoặc chọn Search Automatically for Updated Driver Software
- Sau khi đã cập nhật driver wifi thành công hãy thử lại kết nối internet

Đinh Quang Vinh​
 

ngphutien

Gà con
nhân tiện có bác nào chỉ em cách phát wifi trên win10 và chỉ cho 1 số địa chỉ MAC cụ thể không
hoặc tắt pass để ai cũng xài được
em dùng cái công cụ có sẵn của win10 để phát wifi, nhưng mò mãi không thấy có chỗ nào để tin chỉnh theo 2 yêu cầu trên :(
 

kedachet

Búa Gỗ
nó rút cái dây mạng ra thì vẫn fulkl sóng thôi
 

Trirat

Gà con
nhân tiện có bác nào chỉ em cách phát wifi trên win10 và chỉ cho 1 số địa chỉ MAC cụ thể không
hoặc tắt pass để ai cũng xài được
em dùng cái công cụ có sẵn của win10 để phát wifi, nhưng mò mãi không thấy có chỗ nào để tin chỉnh theo 2 yêu cầu trên :(
bạn cấu hình trực tiếp trên modem hoặc router, chỉ định cho MAC định sẵn được truy cập.
 


Top