Western Digital ra mắt ổ cứng cơ sử dụng hai đĩa cứng đầu tiên có dung lượng 20TB

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 31 tháng 01 năm 2023, Western Digital đã ra mắt ổ cứng cơ học hai ổ đĩa (HDD) đầu tiên nhằm cạnh tranh với dòng ổ cứng Exos của đối thủ Seagate.
Đĩa cứng cơ học chủ yếu là bộ nhớ điện tử bao gồm ba bộ phận lớn - động cơ truyền động, đầu từ tay truyền động và bề mặt đĩa. Trước đây hãng Seagate đã đưa ra công nghệ Multi-Actuator một cách sáng tạo có thể giúp ổ cứng HDD tăng gấp đôi hiệu suất.

Ổ cứng sử dụng ổ đĩa kép này của Western Digital được xây dựng dựa trên ultrstar DC HC560 cổ điển nhưng có tốc độ đọc và ghi tuần tự gấp đôi , có thể gần gấp đôi hiệu suất ngẫu nhiên cho các trung tâm dữ liệu đám mây siêu quy mô.

Có thể hiểu đơn giản , hai ổ đĩa độc lập trong ổ cứng này hoạt động song song, đạt thông lượng tuần tự gấp đôi (582 MB/giây), tương đương với ổ SSD SATA và hiệu suất ngẫu nhiên tốt hơn 1,7 lần so với ổ cứng đơn (tuy nhiên vẫn chưa thể so sánh với SSD ).

Western Digital tuyên bố rằng ổ đĩa mới tiêu thụ điện năng ít hơn tới 37% so với hai ổ cứng riêng biệt, nhưng Western Digital chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết cho sản phẩm.


HDD-WD-Ultrastar-DC-HS760-20TB.webp


ổ cứng HDD sử dụng ổ đĩa kép Western Digital Ultrastar DC HS760 20TB sử dụng nền tảng OptiNAND thế hệ thứ ba của Western Digital, ổ cứng này có chín đĩa 2,2TB ePMR (công nghệ ghi từ tính vuông góc được hỗ trợ năng lượng) và bộ nhớ flash NAND hoạt động như một bộ đệm ,giúp cải thiện hiệu suất.

Đặc biệt là ổ cứng này chỉ sử dụng một cổng SAS duy nhất, nhưng được hiển thị dưới dạng hai thiết bị SAS số đơn vị logic (LUN) 10TB sau khi được cài đặt trên máy tính, vì vậy người dùng cần phải điều chỉnh phần mềm ở phía máy chủ dẫn đến không phải trung tâm dữ liệu nào cũng có thể sử dụng ổ đĩa này.

Giống như các ổ cứng thuộc dòng Ultrastar khác của Western Digital, DC HS760 20TB cũng được bảo hành 5 năm 24/7 và có thể xử lý tới 500TB dữ liệu mỗi LUN/năm, thấp hơn một chút so với khối lượng công việc 550TB mỗi năm của các đối thủ cạnh tranh.

Hiện Western Digital không tiết lộ giá cụ thể nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn so với ổ cứng sử dụng đĩa đơn .
 
Trả lời

malemkhoang

Rìu Chiến
Dự là 20T chia làm 20 ổ, mỗi ổ lắp một cái cửa sổ...