Video KHCN - Vụ nổ quả bom 5.400 kg trong Thế chiến II | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Video KHCN Vụ nổ quả bom 5.400 kg trong Thế chiến II

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Ngày 16 tháng 4 năm 1945, các máy bay ném bom của Không quân Hoàng gia Anh đã tấn công cảng Swinoujscie, thuộc Ba Lan. Mục tiêu của anh ta là tàu tuần dương Đức Lützow. Để đánh chìm con tàu, người Anh đã dùng đến một loại bom lớn có tên là Tall Boy. Tất cả, trừ một phát nổ.

Quả bom cuối cùng trong số 12 quả bom được sử dụng trong chiến dịch đó vừa phát nổ trong tuần này. The Tall Boy không phải là một máy bơm thông thường. Nó rất lớn để bắt đầu, và để tiếp tục bao phủ của nó là đặc biệt khó khăn vì nó được thiết kế để xuyên qua mặt đất và phá hủy các công trình ngầm thông qua sóng xung kích tương đương với một trận động đất. Nó có thể mở ra các miệng hố sâu tới 24 mét và rộng 30 mét, và nó có khả năng xuyên thủng lớp vỏ bê tông lên đến 5 mét.

Hiện vật được chôn dưới bùn, sâu 12 mét, trước cảng của thành phố. Nó được phát hiện vào năm ngoái trong một quá trình nạo vét và cho đến tuần này đã được đánh dấu bằng phao cho các tàu tránh vị trí trong khi các nhà chức trách xác định cách giải quyết vấn đề.

Ban đầu, người ta đã tính đến ý tưởng kích nổ nó, nhưng người ta sợ rằng sóng xung kích dưới nước có thể làm hỏng nền móng của một cây cầu cách thiết bị 500 m. Tall Boy được nạp 2,4 tấn thuốc nổ, tương đương 3,5 tấn thuốc nổ TNT. Thay vào đó, một kỹ thuật gọi là làm nổ đã được lựa chọn, bao gồm làm cho chất nổ bên trong bốc cháy một cách có kiểm soát bằng cách sử dụng một robot khoan một lỗ trên vỏ quả bom và buộc chất nổ bắt lửa.

Tuy nhiên, kỹ thuật này đã cho nổ quả bom theo cách thông thường. Vụ nổ tàn bạo có thể được nhìn thấy trong video này. May mắn thay, không có thương tích nào đáng tiếc vì trước khi tiến hành quy trình, một khu vực 2,5 km xung quanh thiết bị đã được sơ tán, điều này buộc 750 người đang làm việc và sinh sống ở khu vực lân cận phải trục xuất tạm thời. Cuối cùng, và theo các báo cáo sơ bộ, vụ nổ đã không làm hỏng cây cầu như người ta lo ngại.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 


Top