VPN an toàn đến mức nào? Điều gì tạo nên một VPN an toàn? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

VPN an toàn đến mức nào? Điều gì tạo nên một VPN an toàn?

takisi

Búa Gỗ
Nếu bạn sử dụng Wi-Fi công cộng, bất kỳ ai có mật khẩu và một chút bí quyết công nghệ đều có thể nghe lén hoạt động trực tuyến của bạn. VPN, hoặc mạng riêng ảo, có ích bằng cách che dấu hoạt động và vị trí trực tuyến của bạn và định tuyến dữ liệu bạn gửi và nhận thông qua một đường hầm ảo an toàn giữa máy tính của bạn và máy chủ VPN.
Mặc dù VPN không để mắt đến thông tin của bạn từ bên ngoài, một số người tự đặt câu hỏi về VPN. Rốt cuộc, họ có thể đơn giản theo dõi thông tin của bạn không? Dưới đây, các cách để chọn VPN an toàn.
VPN an toàn đến mức nào?
VPN bảo mật kết nối internet công cộng của bạn bằng cách mã hóa thông tin của bạn và bảo vệ hoạt động trực tuyến của bạn khỏi tội phạm mạng và thậm chí là Nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc ISP. Về quyền riêng tư trực tuyến, các VPN an toàn nhất cũng có khả năng minh bạch về chính sách quyền riêng tư của họ, thực hiện các bước để khắc phục rò rỉ và giành được các bản ghi nhật ký lịch sử duyệt web.
Ở đây, cách thức kết nối internet hoạt động mà không cần VPN. Khi bạn nhập địa chỉ trang web vào trình duyệt, ISP của bạn chạm vào bộ định tuyến của bạn - thiết bị đó trong phòng khách với mật khẩu không thể nhớ - để chuyển lưu lượng truy cập internet của bạn đến trang web đó. ISP của bạn cũng gán một số duy nhất, được gọi là địa chỉ Giao thức Internet (IP) cho bộ định tuyến và mỗi máy tính hoặc điện thoại được kết nối với bộ định tuyến đó. Một số trang web, mạng quảng cáo và nền tảng - chẳng hạn như Google - sử dụng địa chỉ IP của bạn để theo dõi thông tin vị trí của bạn cho mục đích tiếp thị.
Khi bạn sử dụng phần mềm VPN, thiết bị của bạn sẽ kết nối với máy chủ của nhà cung cấp VPN. Lưu lượng truy cập internet của bạn đi qua kết nối internet VPN, có nghĩa là thông tin cá nhân của bạn được che giấu từ ISP và các trang web của bạn để họ có thể đăng nhập trình duyệt web của bạn. Khi máy chủ VPN trộn lưu lượng truy cập web của bạn với các máy chủ khác trên máy chủ, địa chỉ IP của bạn dường như khớp với lưu lượng được liên kết với VPN. Những bước này khiến người khác khó theo dõi và thu thập thông tin về nơi bạn đến và những gì bạn làm trực tuyến.
Giải pháp bảo mật internet (mạng riêng ảo)
Những lo ngại về quyền riêng tư trên internet đã gia tăng trong những năm gần đây, từ việc nói về việc nghe lén của chính phủ và rò rỉ dữ liệu của Facebook cho đến sự gia tăng của các luật kiểm soát việc khai thác dữ liệu. Mọi người thường sử dụng VPN để bảo vệ chống lại sự rình mò trên mạng, nhưng phần mềm này cũng có thể có ích khi mọi người muốn truy cập các trang web bị chặn hoặc che giấu danh tính và vị trí trực tuyến của họ.
Các ISP được phép theo dõi địa chỉ IP của bạn để quan sát và bán lịch sử duyệt web và có khả năng điều tiết kết nối của bạn khi họ thấy phù hợp. VPN là một câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn bởi vì chúng có thể cung cấp ẩn danh và ngăn ISP theo dõi hoạt động của bạn.
Những yếu tố nào tạo ra một VPN an toàn?
Không phải tất cả các VPN đều cung cấp các tính năng giống nhau và mỗi loại đều có ưu và nhược điểm. Bước đầu tiên trong việc tìm kiếm VPN phù hợp với nhu cầu của bạn là xem xét giá. Nó tốn tiền để duy trì cơ sở hạ tầng để vận hành dịch vụ VPN. Nếu các nhà cung cấp VPN không tính phí người dùng, họ có thể trả chi phí thông qua quảng cáo hoặc thu thập và bán dữ liệu của bạn cho bên thứ ba.
Nói một cách đơn giản, chọn VPN phù hợp có nghĩa là trả tiền cho đúng nhu cầu và mục đích của bạn, nếu bạn coi trọng quyền riêng tư trực tuyến của mình. Trung bình, giá hàng tháng cho phần mềm VPN có thể dao động từ $ 3 đến $ 10 và một số nhà cung cấp cung cấp giá giảm hàng năm. Tiếp theo, hãy kiểm tra một vài tính năng bắt buộc sẽ đảm bảo cho bạn sử dụng VPN thực sự an toàn và an toàn. Đây là những gì cần tìm.
Không có rò rỉ địa chỉ IP
VPN có nghĩa là để ẩn hoặc ngụy trang địa chỉ IP của bạn và chặn người khác theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn. Thật không may, ngay cả với VPN, đôi khi các lỗi bảo mật có thể tiết lộ vị trí IP của bạn. Nhưng bạn có thể tìm kiếm một VPN hoạt động cụ thể để ngăn chặn rò rỉ. Và kiểm tra đánh giá trực tuyến để xem nhà cung cấp có lịch sử rò rỉ không (và những gì họ đã làm để sửa nó).
Không có nhật ký
VPN không có nhật ký có nghĩa là không thu thập và lưu bất kỳ thông tin nào được truyền qua mạng. Nó không lưu các thông tin chi tiết cá nhân của bạn, nơi bạn lên mạng, những gì bạn tải xuống hoặc lịch sử tìm kiếm. Điều này đảm bảo quyền riêng tư và ẩn danh trực tuyến của bạn được bảo vệ khỏi mọi người - ngay cả nhà cung cấp VPN. Vì vậy, nếu một tội phạm mạng xảy ra để xâm nhập vào một VPN không có nhật ký.
Trước khi đăng ký VPN, hãy kiểm tra các điều khoản dịch vụ của công ty để xem liệu nó có ghi nhật ký các hoạt động trực tuyến của bạn không, liệu nó có ghi nhật ký nhưng định kỳ xóa chúng hay không, nhà cung cấp sẽ tiết lộ thông tin người dùng trong bất kỳ tình huống nào không?
Công tắc tắt
Nếu kết nối VPN của bạn giảm, truy cập internet của bạn sẽ hạ cấp xuống kết nối thông thường. Công tắc VPN sẽ tự động thoát khỏi các chương trình được chọn trước nếu kết nối của bạn không ổn định, điều này làm giảm khả năng rò rỉ dữ liệu từ các chương trình nhạy cảm.
Xác thực đa yếu tố
Phương pháp bảo mật này nhắc người dùng chứng minh danh tính của họ theo nhiều cách trước khi đăng nhập vào chương trình - trong trường hợp này là tài khoản VPN của bạn. Ví dụ: bạn có thể nhập mật khẩu và sau đó là mã gồm bốn chữ số mà Dòng được gửi qua tin nhắn văn bản. Xác thực bổ sung giúp đảm bảo chỉ có đúng người đang truy cập VPN của bạn và khiến mọi người khó xâm nhập vào nó hơn.
 

phungthihalinh

Rìu Vàng Đôi
Thực ra ai cũng nghĩ xài vpn là an toàn nhưng cũng phải chú ý, 1 số vpn đc cung cấp miễn phí hoặc trả phí thì cũng ko có gì là đảm bảo. Nếu ng/cty quản lí có ý đồ xấu họ hoàn toàn có thể điêù hướng hoặc snip dữ liệu có chủ đích. Nên m.n cũng đừng tuyệt đối hoặc thần thánh hoá
 

nghiabros

Búa Gỗ
Mình thấy giờ nhà mạng đều cấp phát IP động, vậy liệu VPN có thực sự cần thiết cho việc duyệt web thông thường nữa hay không?
 

chuixoixa

Rìu Bạc
Mình thấy giờ nhà mạng đều cấp phát IP động, vậy liệu VPN có thực sự cần thiết cho việc duyệt web thông thường nữa hay không?
Ồ bạn kết nối đến internet thông qua account đường truyền nhé, nhà mạng họ biết vậy là xong dù bạn có đổi IP mỗi phiên kết nối đi nữa. (4G thì là sim, Cáp thì account đăng ký nhà mạng, câu wifi thì địa chỉ MAC...)
Cái VPN nó che là che nơi bạn muốn truy cập vào (nhà mạng thấy bạn vào cùng 1 chổ 24/7). Và đối với nơi bạn truy cập vào VPN che nơi bạn đến (ví dụ facebook, nó thấy bạn lúc nào cũng tới từ 1 chổ là VPN của USA chứ không phải VN).
 

takisi

Búa Gỗ
Mình thấy giờ nhà mạng đều cấp phát IP động, vậy liệu VPN có thực sự cần thiết cho việc duyệt web thông thường nữa hay không?
Thực ra VPN mục đích chính mình dùng là che dấu điểm truy cập, hạn chế Google, Facebook thu thập chính xác thông tin của mình. Điều này phụ vụ cho quảng cáo.
 

ThachVyAn

Gà con
Mình thấy VPN server ở Sin nhanh hơn không dùng VPN khi tải ở một số server nước ngoài^^
 

dvh0422

Búa Gỗ
Đang dùng thử Nordvpn thấy rất an toàn, có điều kiện ae nên mua để ủng hộ
 


Top