Việt Nam nằm trong số 26 quốc gia Spotify cung cấp tính năng lời bài hát thời gian thực

baongocdc
Spotify mang lời bài hát thời gian thực đến 26 quốc gia, không bao gồm thị trường Mỹ

Với lời bài hát được cung cấp bởi Musixmatch


acastro_180213_1777_0001.0.jpg

Minh họa bởi Alex Castro / The Verge

- Spotify đang tung ra một tính năng lời bài hát thời gian thực mới tại 26 thị trường hiện nay, bao gồm Ấn Độ và các quốc gia ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh theo báo cáo của TechCrunch. Nếu có sẵn, người dùng có thể truy cập chúng bằng cách chạm vào thẻ Lời bài hát ở phía dưới màn hình Now Playing của dịch vụ. Tính năng mới sử dụng lời bài hát do Musixmatch cung cấp và sẽ được hiển thị bằng ngôn ngữ của bài hát.
- Lời bài hát có một lịch sử phức tạp trên Spotify. Dịch vụ này đã từng hoạt động với Musixmatch trước đây, trước khi phá vỡ mối quan hệ với Spotify vào năm 2016. Cùng năm đó, Spotify bắt đầu làm việc với Genius trên tính năng này sau tính năng Lyrics, cung cấp thông tin cơ bản về các bản nhạc được chọn, bên cạnh lời bài hát. Đây là một tính năng thú vị, nhưng thông tin cơ bản này sẽ gây cản trở nếu bạn chỉ muốn hát theo một bài hát. Lời bài hát thời gian thực mới này sẽ phù hợp hơn nhiều cho các buổi karaoke.
EJQHpzvVUAAUAoA.jpg

Một ảnh chụp màn hình được chụp vào năm ngoái khi Spotify đang thử nghiệm tính năng lời bài hát mới. Hình: @sulkycatz

- Nếu có sẵn, tính năng mới giúp Spotify tăng tốc với Apple Music, công ty đã cung cấp lời bài hát từ Genius kể từ năm 2018. TechCrunch báo cáo rằng các thị trường sau đây sẽ có tính năng lời bài hát thời gian thực mới vào lúc 10 giờ sáng ngày 30/06/2020: Argentina, Brazil, Colombia, Chile, Mexico, Peru, Bolivia, Costa Rica, Cộng hòa Dominican, Ecuador, Guatemala, Honduras, Ấn Độ, Nicaragua, Panama, Paraguay, El Salvador, Uruguay, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Singapore và Hồng Kông. Trong số này, TechCrunch lưu ý rằng Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Mexico trước đây bao gồm một số hỗ trợ lời bài hát từ các nhà cung cấp khác, cũng như Nhật Bản .
- Không có thông tin về việc nếu tính năng lời bài hát thời gian thực mới có thể mở rộng ra ngoài thị trường mới. Tuy nhiên, năm ngoái Spotify đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm tính năng lời bài hát thời gian thực tại các thị trường bao gồm Canada, điều này có nghĩa là tính năng này có thể được cập nhật sớm đến nhiều nơi.

 
Trả lời

jimmybui

Búa Đá
Rất mong tính năng này trở lại luôn, do hay nghe nhạc Anh để học. Khoảng 3 tháng trước là mình được sử dụng tính năng này nhưng cỡ 50% bài hát.
Hi vọng lần này sẽ 80-90% bài hát sẽ có lời :D
 

trantrungtu

Gà con
Hi vọng trong thời gian tới Spotify nâng cấp hệ thống máy chủ để người dùng trả phí có thể thưởng thức chất lượng nhạc ở chuẩn Lossless, chứ như hiện tại để mức cao nhất cũng chỉ là 320
 

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
một chức năng rất thú vị .a ôm
 

mrJaden

Rìu Bạc
nhớ lại thời Symbian vs java S40/ S60 series có TTPOD bá đạo thật, đổi skin, tải lời *.lrc về máy, edit tag3 quá ngon, nhất khoản lyric như karaoke luôn, mỗi cái giờ lên android sợ app tàu vì dùng nhiều ebanking nên cũng ngán :))
 

cukanaver

Rìu Vàng
Tính năng này lâu nay vẫn có nhưng không phải bài nào cũng có thôi
 

diuiri

Rìu Vàng Đôi
Hi vọng trong thời gian tới Spotify nâng cấp hệ thống máy chủ để người dùng trả phí có thể thưởng thức chất lượng nhạc ở chuẩn Lossless, chứ như hiện tại để mức cao nhất cũng chỉ là 320
Nghe lossless thì đồng nghĩa là tăng giá tiền. Bác muốn nghe lossless thì sang deezer, Tidal, Qobuz xem