Việt Nam là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để nghỉ hưu vào năm 2021 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Việt Nam là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để nghỉ hưu vào năm 2021

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Nếu bạn đang xem xét nghỉ hưu ở nước ngoài, bạn cần thông tin và rất nhiều. Nhưng hơn thế nữa, bạn cần được hướng dẫn về cách diễn giải thông tin đó. Đó là những gì chúng tôi ở đây và đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn Chỉ số Hưu trí Toàn cầu Hàng năm 2021 - để giúp bạn với công việc kinh doanh thú vị là chọn một nơi trên thế giới đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.

Khi lần đầu tiên được hình thành, Chỉ số Hưu trí là cách đặc biệt của chúng tôi để đối phó với nỗi xấu hổ về sự giàu có. Ở giai đoạn đó, IL đã dành hơn một thập kỷ để khám phá tất cả các loại địa điểm trong mơ. Kết quả là rất nhiều lựa chọn và cơ hội thú vị. Tua nhanh đến năm 2021.

Ba thập kỷ đã trôi qua, trong thời gian đó các Hướng đạo sinh của chúng tôi đã đi khắp mọi nơi trên thế giới nhiều lần. Kết quả là sự lựa chọn ngày càng nhiều về các điểm đến đặc biệt, nơi bạn có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, chi tiêu ít tiền hơn và nhận được nhiều hơn nữa.

Chỉ số Hưu trí là cuộc khảo sát chuyên sâu và toàn diện nhất về loại hình này. Đó là cách tốt nhất mà chúng tôi biết để kiểm tra vô số cơ hội mà thế giới mang lại, đặt hàng và giúp bạn xác định điểm đến tốt nhất cho mình.

Chỉ số của chúng tôi dựa trên hàng trăm ý kiến và kinh nghiệm thực tế (thông tin) được tổng hợp bởi các nguồn đáng tin cậy của chúng tôi tại các điểm nghỉ hưu tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi coi đó là một công cụ dành cho bạn, độc giả của chúng tôi. Một cách để nhanh chóng so sánh và đối chiếu các lựa chọn tốt nhất của bạn và bắt đầu thu hẹp các tùy chọn của bạn.

Chúng tôi có người của chúng tôi tấn công vỉa hè trong các cộng đồng hấp dẫn ở nước ngoài mà chúng tôi biết bạn nên xem xét. Họ thông báo cho chúng tôi kiến thức và thông tin về những gì đang thực sự xảy ra. Họ không mắc nợ các nhà cung cấp dịch vụ tái định cư hoặc các đại lý bất động sản hoặc các hội đồng du lịch hoặc các tổ chức phát triển kinh tế. Họ làm việc cho bạn.

Chỉ số Hưu trí Toàn cầu của chúng tôi không nhằm mục đích trở thành một sản phẩm khoa học. Nó được thiết kế để trở thành một công cụ hữu ích cho mọi người, được xây dựng từ thông tin trong thế giới thực được diễn giải qua lăng kính của ý kiến và kinh nghiệm đầy đủ thông tin.

Các nguồn tin của chúng tôi sống ở những nơi họ đang thu thập thông tin tình báo của mình. Và chúng tôi tin tưởng vào phán đoán của bạn. Nếu họ nói dịch vụ chăm sóc y tế tốt, hoặc một bữa ăn cho hai người tại một nhà hàng tốt có giá 20 đô la, thì hãy tin họ.

Mục đích của chúng tôi với chỉ số này là nó thực sự hữu ích. Chúng tôi không tìm kiếm các mục nhập ngẫu nhiên từ những người ngẫu nhiên trên khắp thế giới; bạn có thể lấy chúng bằng cách tìm kiếm trên internet đơn giản. Thay vào đó, chúng tôi chuyên cung cấp các đề xuất mạnh mẽ về một số tùy chọn có giới hạn mới.

Ngoài dữ liệu, nó cung cấp, quan trọng nhất là thông tin, ý kiến, quan điểm và hướng dẫn.

Nghiên cứu của bạn đã tiết lộ điều gì về những thiên đường nghỉ hưu tốt nhất vào năm 2021? Hãy đọc tiếp ...

10. Việt Nam

"Bạn sẽ biết trong vòng 36 giờ sau khi đến là điều rất đúng" của Deb Aronson, một người nước ngoài 65 tuổi đến từ thành phố Redwood, California. “Sau ba tháng ở Việt Nam, tôi biết đây sẽ là nhà của mình. Anh ấy đã chiếm được linh hồn tôi. "Đó là cách đây 21 năm và cô ấy vẫn đang bị phù phép. Cô ấy là một trong số ngày càng nhiều người nước ngoài sống lâu dài ở Việt Nam.



Tôi đã sống ở đây 10 năm, tại thành phố nghỉ mát ven biển Nha Trang, thành phố Đà Nẵng tiến bộ và đáng sống, và hiện đang ở Hà Nội, thủ đô 1.010 năm tuổi của Việt Nam. Khi không ở nhà, tôi thường khám phá các vùng khác của đất nước: vùng núi hoang sơ và hẻo lánh của miền Bắc xa xôi, những bãi biển hoang sơ của duyên hải miền Trung, những thác nước và rừng thông của Tây Nguyên, và những các tòa nhà chọc trời của các thành phố trong sự phát triển Assemblyido của Việt Nam.

Sự gia tăng siêu tốc của Việt Nam đã là một hiện tượng. Thật khó để tưởng tượng quốc gia bị chiến tranh tàn phá của 40 năm trước lại trở thành nền kinh tế tăng trưởng trung bình của thế giới vào năm 2020. Các dấu hiệu tăng trưởng ở khắp mọi nơi: chung cư cao tầng và hai cộng đồng dân cư với câu lạc bộ du thuyền tư nhân và trường học quốc tế, bệnh viện mới sáng bóng với thiết bị mới nhất, đường cao tốc có kiểm soát và thậm chí cả Rolls Royce không thường xuyên.



Bất chấp sự phát triển mà bạn nhìn thấy ở mọi thị trấn và thành phố, Việt Nam đã không bán linh hồn của mình. Những truyền thống cổ xưa như tục đốt đồ cúng vào ngày rằm và các nghi lễ kỳ lạ tôn vinh Thánh Mẫu vẫn là một phần của cuộc sống ở đây. Các dinh thự được trang trí công phu do người Pháp để lại trong thời gian dài chiếm đóng của họ hiện là nơi đặt các đại sứ quán, văn phòng chính phủ và các nhà hàng cao cấp. Nhiều công viên và đường phố rợp bóng cây cổ thụ hàng thế kỷ, cũng là di sản của người Pháp, mang lại vẻ hùng vĩ của châu Âu cho các đô thị Việt Nam. Các trung tâm mua sắm sang trọng với thời trang và thiết bị điện tử mới nhất cạnh tranh với các chợ truyền thống trong hang bán những bình nhân sâm, thuốc truyền thống và quần jean giá 2 đô la.



Các nhà hàng trang nhã phục vụ tôm hùm tươi và bít tết Wagyu nằm cạnh các quầy thức ăn đường phố khiêm tốn bán chả giò và súp gà. Tầng lớp trung lưu gia tăng không có vấn đề gì khi ăn ở bất cứ đâu; Họ rất vui khi được tung tăng vào dịp này, nhưng sẽ không gì sánh được bằng việc chia sẻ một nồi lẩu khiêm tốn cùng bạn bè và gia đình.



Việt Nam có thể đang phát triển nhảy vọt, nhưng đối với những người nghỉ hưu đang tìm kiếm một lối sống thoải mái thú vị, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia ít tốn kém nhất trên thế giới. Các cặp đôi đã cất nhà ở phố núi Đà Lạt cho biết họ không hy sinh để ở trong mức ngân sách 800 USD / tháng trở xuống, còn những người nước ngoài ở Nha Trang hào hứng với việc chi 1.000 USD / tháng và "sống giàu". Ngay cả ở những thành phố đắt đỏ như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn), bạn có thể sống thoải mái với mức phí chưa đến 1.500 USD một tháng.

Larry Chilcoat, 70 tuổi, người gốc Texas, đã sống ở Đà Lạt từ năm 2018. Ông nói, “Tôi có thể sống tốt với số an sinh xã hội của mình. Ngân sách hàng tháng của tôi, với các chuyến đi và mọi thứ, là 800 đến 1.000 đô la mỗi tháng và không có gì khó khăn cả, tôi có mọi thứ tôi muốn và cần. Mọi thứ rất hợp lý ở đây. "

Tiếng Việt rất khó học. May mắn thay, người Việt Nam biết điều này và rất hào hứng nếu bạn cố gắng chỉ nói một vài từ của ngôn ngữ này, dù bạn có thể làm nó lộn xộn đến đâu. Nhiều người dân địa phương nói tiếng Anh xuất sắc, đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Việt Nam đạt điểm cao về Chỉ số thông thạo tiếng Anh, cao hơn hầu hết các nước châu Á và thậm chí cả Mỹ Latinh khác. Các em cũng mong muốn được rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình; nhiều tình bạn được hình thành thông qua trao đổi ngôn ngữ không chính thức.



Đó là một trong những điều khiến Việt Nam nổi bật so với các quốc gia khác - đó là một nơi dễ dàng để kết bạn với người bản địa. Tuổi tác cũng không phải là rào cản ở đây. Một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu mà tôi gặp ở Đà Nẵng cho biết họ được mời tham dự vũ hội ở trường trung học hàng xóm của họ. Bạn thân bằng tuổi con gái tôi. Dù muốn luyện tiếng Anh hay chỉ tò mò muốn nhìn thấy một gương mặt mới trong thị trấn, người Việt Nam không ngại bắt chuyện. Họ sẽ hỏi tên của bạn, tuổi của bạn, nếu bạn đã kết hôn, và nếu có, bạn có bao nhiêu con và tuổi của chúng. Trước khi bạn biết điều đó, bạn được mời ăn tối tại nhà của anh ấy hoặc về thăm nhà tổ tiên của anh ấy ở nông thôn.

Nhiều người nước ngoài bị thu hút vào Việt Nam với những bãi biển của nó, mà kéo dài hơn 2.000 dặm trên toàn bộ đất nước. Các địa điểm ven biển miền Trung như Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang có những bãi biển đặc biệt đẹp, đồng thời mang đến cho cư dân những tiện ích của cuộc sống thành phố. Ở những nơi khác, chẳng hạn như thị trấn nam trung tâm Mũi Né và nam đảo Phú Quốc, lối sống thoải mái tập trung vào bờ biển.

Dù ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, bạn sẽ không bao giờ rời xa những con đường quê yên ả, phong cảnh núi non ngoạn mục và những ngôi làng nhỏ, nơi cuộc sống không thay đổi nhiều trong thế kỷ trước. Đó là một đất nước luôn mời gọi khám phá và phiêu lưu; Những cảnh quan tuyệt vời như Vịnh Hạ Long và Sa Pa, những ngôi làng dân tộc thiểu số nhìn ra những cánh đồng lúa bậc thang trải dài đến tận chân trời, và những hang động lớn nhất thế giới thu hút hàng chục nghìn du khách.

Ẩm thực Việt Nam đặc sắc theo vùng miền, với nước dùng ngon ở miền Bắc, mì cay ở miền Nam, và các món ăn và đặc sản vô cùng ngon chỉ có ở một thị trấn hoặc làng quê trên khắp đất nước. Thực phẩm tươi ngon và tốt cho sức khỏe, với hương vị phức hợp được pha trộn một cách chuyên nghiệp để tạo ra những món ăn độc đáo. Đất nước này cũng nổi tiếng với cà phê: mạnh, phong phú và được trồng tại chỗ, nó là nguồn tự hào cho người Việt Nam, những người tiêu dùng lớn nhất của nó.

Việt Nam là trung tâm du lịch của khu vực. Một số sân bay quốc tế phục vụ các điểm đến trong khu vực, trong khi các sân bay Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp các chuyến bay đến tất cả các điểm đến lớn trên thế giới, bao gồm các chuyến bay thẳng và thẳng đến Hoa Kỳ, và có thể sẽ hoạt động trở lại khi biên giới được mở lại. Các hãng hàng không bình dân như VietJet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways cung cấp giá vé khuyến mại thấp đến mức khó tin, trong khi hãng hàng không hàng đầu là Vietnam Airlines có các chuyến bay đầy đủ dịch vụ.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 

sangnh2019

Rìu Sắt Đôi
Mặc dù cả thế giới đang chống chọi với đại dịch số ca nhiễm rất nhiều nhưng Việt Nam vẫn được xem là quốc gia kiểm soát dịch rất tốt, qua VN nghỉ hưu nhớ đem nhiều USD tiêu xài :D, đừng qua VN chiếm việc làm là được :D
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Hiện nay vấn đề an sinh xã hội ở chỗ tôi ở luôn được Chính phủ quan tâm dành những gì tốt nhất cho người dân thụ hưởng. Minh chứng là qua 3 đợt đại dịch; lũ lụt miền Trung vừa qua thì người dân khó khăn, người có công, người nghỉ hưu luôn được chú ý đến đầu tiên trong chính sách đề ra.

Tôi là người sống bằng lương hưu hơn 10 năm nay và luôn tự hào về điều đấy.
 


Top