"Viên đá gián điệp": đây là robot cuối cùng của quân đội Nga dùng để giám sát kẻ thù | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

"Viên đá gián điệp": đây là robot cuối cùng của quân đội Nga dùng để giám sát kẻ thù

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User




Đối với hàng nghìn con mắt mà chúng ta luôn phải bước đi trong chiến tranh, chúng ta sẽ phải thêm một số nữa kể từ bây giờ. Danh sách phong phú các hệ thống giám sát bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ vừa có thêm một phát minh mới xứng đáng là những bộ phim điệp viên kinh điển hay nhất. Như tạp chí Popular Science thu thập được, các học viên của Lực lượng Không quân Nga vừa giới thiệu một nguyên mẫu của một robot có biệt danh — không có quá nhiều độc đáo, hãy nói nó — “Viên đá gián điệp”. Và đó là, không hơn không kém: một robot với hình dạng và bề ngoài của một tảng đá để tiếp cận và quan sát kẻ thù mà không bị phát hiện.

Mục tiêu: không được chú ý
Thiết bị này là thành quả sau 3 năm làm việc của các giáo sư và sinh viên của Trung tâm Khoa học và Giáo dục Quân sự (MESC) thuộc Học viện Không quân Zhukovsky-Gagarian. Thoạt nhìn, nó giống một chiếc xe tăng đồ chơi được trang bị bánh xe và một kính tiềm vọng nhỏ, nhưng trọng tâm của nó rõ ràng là quân sự: nó có thể ghi lại tới 15 giờ video và âm thanh và truyền tải nội dung đến thiết bị cách đó 1,25 dặm, chỉ hơn hai km . Quá trình ghi âm được kích hoạt bằng cảm biến chuyển động và để tối đa hóa khả năng tự chủ của nó, giữ nguyên trạng thái tạm ngừng 24 giờ.



Thiết kế của nó - được thu thập bởi Popular Science - khiến nó trở nên đặc biệt thú vị cho công việc trinh sát trong các chiến hào tĩnh và tiền tuyến. Những đường rãnh được đào xuống đất trước mặt quân địch nghe có vẻ giống như một điều gì đó độc đáo của Thế chiến thứ nhất, nhưng ngay cả ngày nay, trong thời đại của máy bay không người lái và vệ tinh, chúng vẫn hữu ích trong một số bối cảnh nhất định. Tài sản chính và lợi thế lớn của Spy Stone so với các phương tiện bay chiến đấu không người lái là kích thước của nó - trong các video thử nghiệm, bạn có thể thấy cách nó di chuyển trên bàn - khả năng đi không bị chú ý và ít tạo ra tiếng ồn khi di chuyển.

Tất nhiên, không phải tất cả đều là lợi thế. Những điểm yếu chính của phát minh của Nga là tính mỏng manh, mối đe dọa rằng nó sẽ bị lật nếu di chuyển trên địa hình quá dốc hoặc người điều khiển, sau cùng, phải ở tương đối gần với thiết bị. Theo The Moscow Times, ngoại hình dễ bị tổn thương của anh ấy thậm chí còn bộc lộ ra một số lời chế giễu trên mạng.

Viên đá Điệp viên chỉ là một ví dụ nữa về cam kết của tình báo quân đội đối với robot, đôi khi tạo ra những thiết kế đáng ngạc nhiên. Chỉ vài năm trước, "Sphera" đã được giới thiệu, chẳng hạn như một "quả bóng" nhỏ được trang bị bốn camera được thiết kế để khi thiết bị lăn trên mặt đất, nó có thể gửi hình ảnh theo thời gian thực cho người điều khiển.

Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
Nguồn
 

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
Trong cuộc tập kích tiêu diệt trùm khủng bố Binladen vừa qua, họ còn sử dụng mấy con bọ chuồn chuồn để bay theo đối tượng, chúng đậu trên các xà nhà quay được mọi hướng, xem mà thấy mê luôn.
Tôi đã xem bộ phim "Eye in the Sky" tôi rất thích nó. một con côn trùng rô bốt ghi lại mọi thứ trên video


 

boduc

Rìu Chiến Vàng
Tôi đã xem bộ phim "Eye in the Sky" tôi rất thích nó. một con côn trùng rô bốt ghi lại mọi thứ trên video



Hahah, bộ phim này tôi cũng đã coi, rất hay. Trong đó người đàn ông điều khiển mấy con côn trùng camera này vì nhiệm vụ và không cứu nổi đứa con gái của mình.

Cảm ơn Bác đã giớ thiệu.
 


Top