Video chưa từng thấy của con hổ Tasmania cuối cùng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Video chưa từng thấy của con hổ Tasmania cuối cùng

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
Hổ Tasmania hay tilacín đã tuyệt chủng vào giữa thế kỷ 20 và rất ít người sống có thể tự hào vì đã nhìn thấy nó trong người. Tuy nhiên, một bản ghi âm chưa được công bố gần đây được lưu trữ bởi Lưu trữ Điện ảnh và Âm thanh Quốc gia Úc cho phép chúng ta xem những gì được coi là bản sao cuối cùng của loài động vật hấp dẫn này.

Đoạn video cho thấy Benjamin, con hổ Tasmania được biết đến cuối cùng, người đã chịu một cái chết bi thảm vào năm 1936: chết vì hạ thân nhiệt tại Sở thú Beaumaris ở thành phố Hobart, Úc.

Đoạn ghi âm dài 21 giây được quay vào năm 1935 bởi nhà làm phim Sidney Cook cho một bộ phim tài liệu du lịch mang tên Tasmania the Wonderland. Thật không may, chỉ có một vài trích đoạn từ video này, theo cổng thông tin Science Alert.de.
Trong 85 năm, bản ghi vẫn được lưu trữ, cho đến khi Lưu trữ phim và âm thanh quốc gia Úc quyết định số hóa nó ở chất lượng 4K. Trong video, người kể chuyện giải thích rằng ngay cả vào thời điểm đó, loài thú có túi này là "hiếm" và đang bị con người điều khiển khỏi môi trường sống của nó.
Sói marsupial hoặc thylacine là một loài thú có túi ăn thịt có nguồn gốc từ Holocene. Loài này đã tuyệt chủng ở lục địa Úc hàng ngàn năm trước khi người châu Âu xuất hiện, nhưng nó vẫn sống sót trên đảo Tasmania. Họ hàng gần nhất của nó là Quỷ Tasmania.
Nguồn-sputnik
dịch bởi google xin lỗi nếu có lỗi
 

genk25

Búa Gỗ
có bác nào giống em nhìn con này giống con chó nuôi chứ ko phải hổ ko :eek:
 


Top