Vì sao không thể bỏ lỡ sự kiện iPhone 12 của Apple? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Vì sao không thể bỏ lỡ sự kiện iPhone 12 của Apple?

VNZ-ROAD

NEXTVNZ

Sự kiện ra mắt iPhone 12 ngày 14/10 được xem là sự kiện iPhone quan trọng nhất trong nhiều năm qua của Apple.


Vì sao không thể bỏ lỡ sự kiện iPhone 12 của Apple?

Vào 0h ngày 14/10 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện “Hi, Speed”, nơi hãng giới thiệu dòng iPhone hoàn toàn mới. Hầu hết các năm, “táo khuyết” ra mắt iPhone vào tháng 9 và bán ra không lâu sau đó. Tuy nhiên, năm nay lại khác. Apple công bố Apple Watch tháng 9 và lùi lịch iPhone sang tháng 10. Đây là hệ quả của dịch Covid-19, thứ làm gián đoạn chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, buộc phần lớn nhân viên Apple phải làm từ xa.

Dù vậy, iPhone năm nay vô cùng quan trọng. Nó sẽ thay đổi lớn về thiết kế, mang phong cách vuông thành sắc cạnh của iPad thay vì mềm mại như hiện tại. Apple cũng được dự đoán tung ra tới 4 iPhone với kích cỡ và giá bán khác nhau, nhiều hơn hẳn quá khứ. Cuối cùng, tất cả đều hỗ trợ kết nối 5G, dù công nghệ khác nhau.

Lần cuối Apple “lột xác” iPhone là năm 2014, khi iPhone 6 ra đời với màn hình lớn và hai cỡ. iPhone 6 đã tạo ra “siêu chu kỳ” khi đạt doanh số hơn 231 triệu chiếc trong 4 quý tiếp theo. Thiết bị tiếp tục giữ kỷ lục bán ra hàng năm cho tới khi Apple ngừng báo cáo doanh số cụ thể từ năm 2018.

Do đó, thay đổi năm nay khiến các nhà đầu tư và phân tích dự đoán Apple sẽ bước vào “siêu chu kỳ” mới và nâng giá trị công ty lên cao hơn nữa. Nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley viết trong báo cáo tuần này rằng, đây sẽ là sự kiện iPhone quan trọng nhất trong nhiều năm. Bà ước tính Apple sẽ bán được 220 triệu iPhone trong năm tài khóa 2021, cao hơn 22% so với cùng kỳ năm 2020.

Bốn mẫu iPhone mới

Các chuyên gia của Morgan Stanley dự đoán dòng iPhone 12 bao gồm 4 thiết bị. Đó là: iPhone 12 mini 5.4 inch; iPhone 12 6.1 inch; iPhone 12 Pro 6.1 inch; iPhone 12 Pro Max 6.7 inch. Dự đoán dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc, đồng nghĩa với tên gọi sản phẩm cuối cùng có thể thay đổi.

Kích cỡ đa dạng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn, thúc đẩy mọi người nâng cấp. Theo bà Huberty, bộ tứ iPhone mới, kết hợp với iPhone SE ra mắt mùa xuân năm nay, làm nên dòng sản phẩm iPhone hoàn thiện nhất từ trước tới nay.

Nhiều loại 5G

Sự kiện ra mắt iPhone 12 được Apple đặt tên là “Hi Speed” (tạm dịch: Xin chào tốc độ), liên tưởng tới tốc độ mạng nhanh hơn của 5G. Các nhà đầu tư kỳ vọng iPhone 5G sẽ thúc đẩy làn sóng mua sắm lớn không chỉ đối với Apple mà còn với các nhà sản xuất chip như Qualcomm hay nhà mạng như Verizon, T-Mobile. Dù vậy, vẫn có người tỏ ra hoài nghi, chẳng hạn CEO AT&T Communications Jeff McElfresh. Ông không tin lượng sử dụng 5G sẽ tăng vọt như mong đợi của nhiều người.

Hiện tại, 5G có nhiều loại khác nhau và không có chất lượng tương đồng. Phải chờ khi sự kiện “Hi Speed” kết thúc, chúng ta mới biết được Apple sẽ hỗ trợ công nghệ 5G nào trên iPhone 12. Liệu nó sẽ dùng được cả ba loại mạng 5G hay khác nhau tùy theo thị trường tiêu thụ.

Thời gian lên kệ muộn hơn

Mùa hè năm nay, Giám đốc Tài chính Apple Luca Maestri xác nhận iPhone bán muộn hơn mọi năm. Rất có thể, một số mẫu iPhone 12 sẽ bán ra ngay sau khi công bố, các mẫu còn lại mất nhiều thời gian lên kệ hơn do khó khăn trong thiết kế và sản xuất giữa lúc dịch bệnh hoành hành. Năm 2019, iPhone 11 được bán ra 10 ngày sau sự kiện ra mắt.

Cho tới lúc này, các nhà phân tích vẫn chưa thể thống nhất về ngày phát hành chính xác của iPhone năm nay. Đây là yếu tố được nhà đầu tư quan tâm vì quý tài khóa IV của Apple đã bắt đầu từ ngày 27/9. Năm trước, iPhone bán ra trọn vẹn trong cả quý, còn năm nay thì không. Số tuần iPhone mở bán sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Apple trong quý quan trọng nhất năm, vì mọi người sẽ mua iPhone và sản phẩm khác làm quà tặng.

Thời điểm cũng là yếu tố báo hiệu mẫu iPhone nào đang gặp vấn đề nguồn cung. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ và cố gắng dự đoán giá bán trung bình trong quý, chỉ số liên quan đến doanh thu.

Vẫn còn một điều nữa

Thư mời của Apple gợi ý sự kiện kéo dài khoảng 2 tiếng, đồng nghĩa vẫn còn thời gian cho thứ khác. Apple thường dùng cụm “one more thing” (thêm một điều nữa) vào cuối sự kiện trước khi công bố dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Năm 2020, nó có thể dành cho sản phẩm âm thanh. Nhà phân tích Ming Chi Kuo dự đoán Apple đang phát triển tai nghe trùm đầu không dây mang thương hiệu riêng (thay vì Beats) và mẫu loa HomePod nhỏ hơn, rẻ hơn.

Động thái gần đây khiến dự đoán càng đáng tin cậy hơn. Đó là Apple ngừng bán tai nghe và loa của hãng khác trên cửa hàng trực tuyến từ đầu tháng này. Đây là việc công ty thường làm trước khi giới thiệu sản phẩm mới.

Vì Covid-19, các sự kiện Apple diễn ra theo định dạng mới. Không còn là khán phòng đông nghẹt người và sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng, sự kiện năm nay được quay trước và công chiếu cho toàn thế giới. Dù vậy, sức hấp dẫn của Apple không thể chối từ. Bằng chứng là gần 1,5 triệu người đã tham gia buổi công chiếu trên YouTube vào tháng 9 khi Apple giới thiệu Apple Watch mới.

Du Lam (Theo CNBC)

Theo ictnews.vietnamnet.vn

Continue reading...
 


Bài Viết Mới

Top