Vì những điều khoản mới của WhatsApp, số lượng người dùng chuyển sang Telegram tăng mạnh, lo ngại ảnh hưởng tiền điện tử

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 13/01 Theo giới truyền thông nước ngoài, những thay đổi trong điều khoản dịch vụ của WhatsApp đã khiến mạng xã hội này mất đi số lượng lớn người dùng. Mạng xã hội này có nguy cơ mất đi quy mô phát triển vào tay các đối thủ cạnh tranh tư nhân và độc lập hơn, chẳng hạn như Telegram và Signal. Hai công ty này gần đây đã tăng hàng triệu người dùng mới.

20210113_153936_361.jpg


Các điều khoản mới của WhatsApp quy định ứng dụng có quyền chia sẻ dữ liệu người dùng với Facebook. Hàng triệu người dùng WhatsApp đã không đồng ý với các điều khoản mới , thay vào đó họ từ bỏ việc sử dụng nền tảng này để ủng hộ các đối thủ cạnh tranh ít xâm phạm hơn.

Chỉ trong vòng 72 giờ qua, riêng Telegram đã có tải xuống 25 triệu lần. Một số người dùng này đến từ Parler, công ty đã bị Apple và Amazon Web Services (AWS) cấm.


Telegram.png

Telegram đã vượt mốc 500 triệu tài khoản

Khả năng các gã khổng lồ lưu trữ web như AWS đơn phương đóng cửa các trang web và cơ sở hạ tầng khiến một số người trong ngành tiền điện tử lo lắng về tương lai của các dự án liên quan đến blockchain. Đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã gọi sự việc của Parler là "rất đáng lo ngại" . Ông nói rằng AWS giống như một "nhà cung cấp cơ sở hạ tầng công cộng" hơn là một trang web truyền thông xã hội.
Theo dữ liệu trước đây có khoảng 60% các nút Ethereum chạy trên AWS. Các dự án tiền điện tử khác thận trọng về bản chất tập trung của những gã khổng lồ công nghệ như Amazon cần dự đoán các vấn đề khi dựa vào các nhà cung cấp tập trung này. Ví dụ: mạng thanh khoản phi tập trung THORChain khuyến khích các nút chạy phần mềm của hệ thống tránh AWS bằng cách thưởng cho việc sử dụng các khoản phụ cấp bổ sung từ các nhà cung cấp dịch vụ thay thế. THORChain là giao thức thanh khoản xuyên chuỗi cho phép hoán đổi bất kỳ tài sản nào cho một tài sản khác trong các nhóm thanh khoản phi tập trung. Nó cho phép hoán đổi các tài sản như Bitcoin và Ethereum cũng như cung cấp các pool thanh khoản liên tục cho người dùng.

Các nhà cung cấp giải pháp phi tập trung, chẳng hạn như server domain Handshake, có khả năng chống lại sự kiểm duyệt vì họ tránh các giải pháp tên miền dựa trên các quy trình truyền thống. Như Buterin đã đề cập, quản lý tệp tạp chí học thuật lậu Sci-Hub sử dụng Handshake thay vì nhà cung cấp dịch vụ DNS.

Vấn đề kiểm duyệt không phải là lý do duy nhất mà việc dựa vào một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ duy nhất mang lại rủi ro cho các dịch vụ dựa trên mã hóa. Vào tháng 11 năm ngoái, sự cố gián đoạn dịch vụ AWS đã ảnh hưởng đến Coinbase, gây ra sự cố khi người dùng đăng nhập và duyệt tài khoản của họ.
 
Trả lời