Thảo luận - Vấn đề Laptop chậm mới phát hiện | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thảo luận Vấn đề Laptop chậm mới phát hiện

lqthanh85bl

Rìu Vàng
Tôi vừa mới phát hiện ra Laptop chậm y như rùa có một nguyên nhân xuất phát từ bộ sạc và pin qua thời gian sử dụng lâu dài tôi đã đúc kết ra được những điều này:
- Bộ sạc lỏng dây từ nguồn điện vào, tức là dây cắm từ ổ điện vào bộ sạc bị lỏng hoặc hư làm chậm Laptop
- Jack cắm từ bộ sạc vào Laptop bị lỏng hoặc hư cũng làm chậm Laptop
- Bộ sạc lỗi hoặc hư cũng làm chậm Laptop
- Pin chai và hư cũng làm chậm Laptop nếu vẫn để pin trong máy
Nhiều lần tự nhiên Laptop chậm hẵn ra tôi cứ nghĩ do virus hoặc ổ SSD có vấn đề nhưng khi kiểm tra kỹ lại thấy dây nguồn vào cục sạc bị lỏng.
Cách khắc phục trong trường hợp lỏng lẻo là thay dây nguồn mới cho cục sạc, nếu hư nghiêm trọng thì thay luôn cục sạc, có thể lâu ngày jack cắm từ cục sạc vào Laptop bị gỉ sét, hoặc bị mòn bớt làm chậm chờn gây chậm Laptop
 

IvanOoze

Búa Gỗ
Mình chưa hiểu tại sao dây nguồn laptop nó chỉ có nhiệm vụ dẫn điện, tức là chỉ có tác dụng về mặt điện thôi chứ làm sao mà làm chậm laptop được ?
 

doanhvv

Rìu Bạc Đôi
Đúng rồi bạn ơi, khi sạc laptop sắp hỏng lượng điện cung cấp cho laptop duy trì hoạt động không đủ hoặc không ổn định sẽ gây ra hiện tượng laptop bị lag nhé.
Cũng tương tự như trên điện thoại, nếu bộ sạc của bạn không chuẩn, dòng sạc không ổn định sẽ gây sẽ hiện tượng loạn cảm ứng khi vừa sạc vừa dùng.
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
mình để cả pin và cắm sạc thiên thu, chả di dời gì nhiều nên coi như ăn chắc =)
 

quydo991

Búa Gỗ
Nguồn cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng hệ thống, như máy bàn thì bộ nguồn ổn định là yêu cầu đầu tiên.
 

truongxd54

Búa Đá
ở laptop thì nguồn điện yếu, dẫn đến máy chuyển sang chế độ chạy tiết kiệm điện nên nó dẫn đến lag chậm thôi.
 

ducminhle

Gà con
Laptop giờ linh kiện nó cũng không làm quá ngon nữa, dùng một thời gian các chỉ số nó cũng không chuẩn như ban đầu nữa, chưa kể các phần mềm giờ càng ngày càng dùng nhiều tài nguyên hơn. Nhưng mà trước có dùng mấy con Dell Latitude 15 inch cắm sạc mà nguồn thấp vô là nó hiện một dòng notice báo là nguồn không đủ lúc dùng nó cũng chạy rù rù hơn hẳn so với cắm nguồn đúng.
 

ansos123

Rìu Bạc
thank chủ thớt, giờ mới bít, máy lap msi của mình pin chai còn cỡ 75% thi thoảng cũng ngáo, bật nguồn mà ko cắm sạc hay bị báo pin yếu, cắm sạc kích lên thì pin vẫn còn hơn 50% và rút sạc ra dùng bình thường
 

Martin-VnZoom

Búa Gỗ
Mấy vụ như này rõ nhất là khi dùng laptop gaming. Pin có đầu ra không đủ mạnh (so với cắm trực tiếp với nguồn) để CPU chạy xung cao được :D
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Phát hiện của bác @lqthanh85bl chính xác, mình gặp hiện tượng tương tự với con lap Dell ở nhà. Sau khi cài mới lại Windows khoảng 3, 4 lần thì tìm được nguyên nhân.

Kinh nghiệm là sạc full battery rồi cắm nguồn sử dụng, hoặc tháo hẳn pin ra dùng nguồn ngoài. Pin của bên thứ 3, đã thay 1 lần rồi nhé. Hiệu suất rất kém khi không đủ điện. Mình phán đoán mainboard nhận không đủ điện/không chính xác lượng điện đầu vào nên giảm hiệu suất. Bác nào am hiểu phần cứng xin giải đáp thêm nhé.
 


Top