Thế giới động vật - Vận chuyển tê giác lộn ngược bằng máy bay điều cần thiết để bảo tồn | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thế giới động vật Vận chuyển tê giác lộn ngược bằng máy bay điều cần thiết để bảo tồn

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Đung đưa trên thảo nguyên châu Phi, một con tê giác úp mặt bị treo lơ lửng trên máy bay trực thăng trông kỳ quái một cách hài hước. Nhưng đối với tê giác đen, bay đến lãnh thổ mới không phải là vấn đề đáng cười, đó là sự sống còn.

Hầu hết việc vận chuyển tê giác đều bằng xe tải, nhưng một số địa điểm xa xôi không thể đến được bằng đường bộ. Vì vậy, mười năm trước, các nhà bảo tồn đã bắt đầu sử dụng máy bay trực thăng, thỉnh thoảng, để di chuyển tê giác đến và đi từ những địa hình không thể tiếp cận. Tê giác được đặt nằm nghiêng trên cáng hoặc treo ngược chân.
Các nhà bảo tồn thích phương án vận chuyển ngược chiều vì nó nhanh hơn, dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với phương án cáng, nhưng cho đến nay vẫn chưa rõ việc bị lật ảnh hưởng đến tê giác như thế nào.
Để tìm hiểu, chính phủ Namibia đã yêu cầu một nhóm nghiên cứu từ Đại học Thú y Cornell điều tra hoạt động này. Kết quả, được công bố vào tháng Giêng, thật đáng ngạc nhiên. Robin Radcliffe, giáo sư cấp cao về y học và bảo tồn động vật hoang dã cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng tê giác sẽ tệ hơn khi bị treo ngược.

Thay vào đó, Radcliffe và nhóm của ông nhận thấy rằng mặc dù có vẻ như là một trải nghiệm không thoải mái, nhưng bay lộn ngược là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của tê giác.











Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai


xem phần còn lại của bài viết
 


Top