Unikey được cập nhật lên bản RC5 mới

toctober
Sau 2 năm thì phần mềm gõ tiếng Việt Unikey cũng nhận được bản cập nhật thêm tính năng mới và cải thiện khả năng tương thích.

123011526_2688959861418459_1617793463057035907_n.jpg_nc_cat101ccb2_nc_sid825194_nc_ohcNtfAqqBvL9UAX_vxONL_nc_htscontent.fhan2-1.jpg

Cụ thể
  • Phát hành UniKey 4.3 RC5 hỗ trợ trình duyệt Edge mới tốt hơn.

Bộ gõ tiếng Việt Unikeylà chương trình gõ tiếng Việt phổ biến nhất trên Windows. Phần lõi xử lý tiếng Việt UniKey Input Engine cũng được sử dụng trong các chương trình bàn phím mặc định của các hệ điều hành Linux, Mac OS X và đặc biệt là tất cả các thiết bị dùng iOS. UniKey Input Engine có mã nguồn mở theo giấy phép GNU Phần mềm Unikey mới đây đã được cập nhật phiên bản mới sau 2 năm (bản cập nhật cuối cùng là vào hè 2018).
Bản cập nhật lần này có tên UniKey 4.3 RC5, mang tới thêm tính năng mới cũng như hỗ trợ khả năng tương thích tốt hơn với các trình duyệt phổ biến.

Các thay đổi chính:
  • Thêm tùy chọn bật/tắt tiếng khi chuyển ngôn ngữ.
  • Tương thích tốt hơn với trình duyệt Edge mới của Windows.
Tác giả của bộ phần mềm Unikey là anh Phạm Kim Long cho biết anh sẽ luôn cập nhật và giữ cho phần mềm của mình là miễn phí tới tất cả mọi người. Phạm Kim Long cũng chính là thành viên xây dựng bộ gõ tiếng việt labankey trên iOS và macOS.

Chú ý là: Địa chỉ "chính hãng" Unikey là Unikey.org không phải là Unikey.vn nhé các ban
 
Trả lời

huuhieu012345

Rìu Sắt
Đọc cả bài chỉ chú ý đoạn changelog với "Địa chỉ "chính hãng" Unikey là Unikey.org không phải là Unikey.vn nhé các bạn"

Cần lắm những người phổ biến chứ mình thấy đa số user toàn vào trang unikey.vn để download về cài mà không biết bên trong file cài có em bé hay cái gì "mờ ám" không?! Cũng công nhận một điều là trang này up SEO hay thật, hàng fake mà top 1 search thì chịu {burn_joss_stick}

Edit 9:45 pm : Bác nào vào trang unikey.org của bác PKLong thì nếu có bật trình chặn quảng cáo Adblock hoặc Ublock hoặc bất cứ cái trình chặn quảng cáo nào thì nên tắt đi nhé và dành chút thời gian click 2 banner quảng cáogiữ màn hình tab quảng cáo lướt đến cuối trang khoảng 7 8s nhé. Việc làm nhỏ, ý nghĩa to nhé các bác! {cheers}
 
Sửa lần cuối:

vienga

Búa Gỗ Đôi
Từ lúc khách hàng của mình tải Unikey từ unikey.vn dùng Ultra Adware killer quét ra virus thì lúc đó mình chuyển qua Evnkey luôn rồi. Dù sao thì cũng cảm ơn tác giả PKL đã làm ra được một phần mềm miễn phí cho người Việt Nam.
 

nguhanhson

Rìu Sắt
Lâu nay mình vẫn vào unikey.org và tải Unikey từ đây về dùng thôi, chẳng quan tâm đến các trang khác, và cũng chẳng dùng EVKey (có dùng thử mấy hôm rồi bỏ).

Unikey 4.3 RC5 có lỗi ở chức năng chuyển mã văn bản dẫn đến tắt ứng dụng, mình đã gởi thông báo lên trang báo lỗi của Unikey. Hình như cũng có lỗi khác nữa làm tắt ứng dụng, nhưng mình chưa xác định được.
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Tôi dùng Unikey bản cũ rích chẳng thấy vấn đề gì. Nhẹ, đơn giản. Phần mềm nào lỗi hiển thị tiếng việt, tôi fix lỗi đó. Nếu ko được, dùng phần mềm thay thế.
Tôi không dám dùng các bộ gõ khác, nhất là các bộ gõ mới và có tính năng update. :)

Vẫn chưa sửa được lỗi này khi gõ trên office và mình dùng bản 2010
Tôi tưởng lỗi này fix trong Excel chứ ạ?
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Unikey là mã nguồn mở, có thể kiểm tra được code. Nếu cần đảm bảo về an ninh, bảo mật thì lựa chọn mã nguồn mở là tốt nhất.

Đang comment dạo trên VNZ bằng Unikey 4.3 RC5.

Xin cảm ơn Phạm Kim Long đã làm ra một sản phẩm rất tuyệt vời cho Việt Nam. IT VN cần những con người cống hiến như bác.
 

kuroo123

Búa Đá Đôi
Không quan tâm lắm vì đã có EVKey rồi. App xài ngon, khoản feedback và support cũng tốt hơn nhiều.
 

chukimcho

Rìu Chiến Bạc Chấm
Unikey.vn thì malwarebytes chặn liền ko cho vào lun, báo trojan to đùng