Ứng dụng web trên Windows trong tương lai sẽ trông "native" hơn | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Ứng dụng web trên Windows trong tương lai sẽ trông "native" hơn

Nguyễn Đức Đông

Rìu Sắt Đôi
Ứng dụng web trên Windows trong tương lai sẽ trông native hơn


Microsoft mới đây đã đem một tính năng mới đến với các nhà phát triển để giúp những ứng dụng web (WPAs - Web Progessive Apps) hoạt động hiệu quả và "native" hơn trên Windows. Đây gọi là Window Controls Overlay, cho phép các ứng dụng tuỳ biến thanh tile bar.


Mục tiêu mà WPAs hướng đến đó là làm cho trải nghiệm người dùng (UX) của nó ngày càng tiệm cận với ứng dụng gốc (native), vì vậy trong blog của mình, Microsoft giải thích và chia sẻ với các nhà phát triển cách tận dụng tốt hơn thanh tiêu đề (title bar). Dưới đây là cách mà một ứng dụng native đang thể hiện so với ứng đụng WPA.
WPAs_microsoft.jpg

Window Controls Overlay sẽ giải quyết chuyện này, tận dụng tốt hơn không gian để hiển thị thêm nhiều thông tin. Lúc này giao diện hiển thị sẽ chiếm luôn phần lớn thanh title bar và chỉ chừa lại khu vực cho những nút cửa sổ quan trọng mà thôi.
WPAs_microsoft_2.jpg

Khu vực thanh title bar cao chỉ khoảng 30 pixel nhưng nếu tận dụng tốt sẽ có thể hiển thị thêm về thông tin tài khoản chẳng hạn, hoặc tab điều hướng...Các ứng dụng native đã tận dụng thanh title bar này rất tốt và bây giờ ứng dụng WPA cũng sẽ làm được chuyện đó.

Hiện Microsoft đã thử nghiệm tính năng này trong bản dựng Edge 105, người dùng có thể cập nhật và trải nghiệm thử.

Theo Windows Blog.
 


Top