Ứng dụng Bot ChatGPT giả mạo bị xóa trên App Store

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 11 tháng 01 năm 2023, Trước xu hướng nhiều người dùng đang quan tâm đến AI thông minh ChatGPT, một ứng dụng sơ sài tự nhận là bot ChatGPT mới đây tăng vọt trên bảng xếp hạng Apple App Store. Dù nhà phát hành OpenAI tuyên bố ChatGPT được sử dụng hoàn toàn miễn phí , nhưng ứng dụng này thì không . Ứng dụng giả mạo này thu phí đăng ký hàng tuần của người dùng là 7,99 USD và không có liên kết với OpenAI ChatGPT thực tế. Sau khi ứng dụng giả mạo bị lộ, nó đã bị xóa khỏi App Store.

Mối quan tâm về ChatGPT tăng vọt trong thời gian gần đây. ChatGPT có thể diễn đạt cả phản hồi ngắn và dài khi được đưa ra các lời nhắc đơn giản, chẳng hạn như viết email, bài báo, tin nhắn, v.v. ChatGPT cũng được sử dụng bởi các học giả và sinh viên để nghiên cứu và viết bài tập, v.v., những động thái này đang có nhiều tranh cãi.

ChatGPT-bot-gia-mao.jpg

Được biết Bất kỳ ai có tài khoản OpenAI đều có thể sử dụng ChatGPT miễn phí trên web, do gần đây ChatGPT nhận được nhiều sự quan tâm nên nó cũng thu hút sự chú ý từ những kẻ phát triển lừa đảo. Ứng dụng có tên "ChatGPT Chat GPT AI With GPT-3" tạo ấn tượng rằng đó là ứng dụng bot ChatGPT chính thức, nhưng nó thực sự không liên quan gì đến Open AI, người tạo ChatGPT hoặc chính bot.

Tuy nhiên ứng dụng giả mạo tính phí người dùng 7,99 đô la hàng tuần hoặc 49,99 đô la hàng năm để sử dụng bot không giới hạn loại bỏ quảng cáo. Ứng dụng ChatGPT này cung cấp cho người dùng những phản hồi chung chung hoặc những thông tin hoàn toàn không liên quan.

Ứng dụng này từng vươn lên vị trí ứng dụng năng suất phổ biến thứ hai trong App Store ở Hoa Kỳ, điều này cho thấy mức độ phổ biến rất lớn của nó. Ứng dụng này có gần 12.000 xếp hạng, bao gồm một số lượng lớn các đánh giá tiêu cực. Nhiều người phản ánh "Đây là một ứng dụng giả mạo," hoặc "Đó chỉ là ứng dụng OpenAI giả mạo, thật tệ,". Để được xuất hiện tôi chắc rằng ứng dụng này đã nhiều lần vượt qua quy trình đánh giá App Store của Apple kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên cách đây ba tuần. (23 thg 12, 2022)

Nhà phát triển đứng sau ứng dụng này là Social Media Apps & Game Sports health Run Hiking Runing fitness tracking” họ cũng có các ứng dụng thô khác trên nền tảng App Store bao gồm "Activity Lock Screen Widget 16" và ứng dụng "BetterTrack Ride Hike Run Swim". Cả tên ứng dụng và tên nhà phát triển dường như đang cố tình tìm kiếm mức độ liên quan thông qua đối sánh "từ khóa".

App Store của Apple đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn chống lại các ứng dụng lừa đảo và kém chất lượng, một số trong số đó đã kiếm được hàng triệu đô la. Apple trước đây đã quảng cáo App Store là "nền tảng đáng tin cậy" với các ứng dụng "đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về quyền riêng tư, bảo mật và nội dung".
App Store là nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng, hay Chợ ứng dụng cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, phát triển và duy trì bởi Apple Inc. Cửa hàng App Store cho phép người dùng tìm kiếm, tải xuống cũng như đánh giá các ứng dụng được phát triển bằng bộ phát triển phần mềm iOS và iPadOS của Apple.
 
Trả lời

tvlbk

Búa Gỗ
cũng thử dùng con bot gpt này rồi, bot xịn đó, hỏi các câu hỏi kỹ thuật trả lời rất chuyên nghiệp.
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
kiểm duyệt gắt như ios thì lâu lâu vẫn có cá lọt lưới, nói gì android như đống rác, chẳng biết thật giả đâu mà lần
 

mrJaden

Rìu Bạc
kiểm duyệt gắt như ios thì lâu lâu vẫn có cá lọt lưới, nói gì android như đống rác, chẳng biết thật giả đâu mà lần
Theo mình Với app phổ cập đại chúng thì k nói làm gì, app mới, app lạ thì mới dễ bị đào lửa, kể cả nền tảng nào
Anw, k bt quy trình kiểm tra app đôi bên ntn nhỉ? Liệu có ng thật cài r test k hay đủ quy trình yc, check sơ permission r push app lên Store nhỉ
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
Theo mình Với app phổ cập đại chúng thì k nói làm gì, app mới, app lạ thì mới dễ bị đào lửa, kể cả nền tảng nào
Anw, k bt quy trình kiểm tra app đôi bên ntn nhỉ? Liệu có ng thật cài r test k hay đủ quy trình yc, check sơ permission r push app lên Store nhỉ
bên ios là người duyệt, nên chờ duyệt rất lâu