Two killed in driverless Tesla accident in Texas | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Two killed in driverless Tesla accident in Texas

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Hai người đã chết vào tối thứ Bảy tuần này trong một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc Tesla đang lái mà không có người lái ở Harris (Texas, Mỹ), theo chính quyền quận. Một trong số những người đã chết ngồi trên ghế hành khách và một người khác ở ghế sau và các nhà chức trách đảm bảo vào Chủ nhật tuần này rằng họ có "99,9%" chắc chắn rằng "không có ai đang điều khiển phương tiện vào thời điểm va chạm." Chiếc Tesla đã đâm vào một cái cây trên một khúc cua tốc độ cao, và các nhân viên cứu hỏa đã phải mất 4 giờ mới dập tắt được ngọn lửa.



Các nhà điều tra đang cố gắng xác định xem các túi khí đã được triển khai hay chưa và liệu chiếc xe có kích hoạt hỗ trợ lái hay không, một hệ thống hỗ trợ thông minh mà Tesla tiếp thị là "lái tự động" hoặc "Autopilot." Tesla yêu cầu các tài xế của mình luôn ý thức được việc lái xe để kiểm soát phương tiện và mời họ kích hoạt hệ thống hỗ trợ thông minh, vì nó an toàn hơn so với việc lái xe mà không có hệ thống này.

Tai nạn xảy ra khi Tesla đang bắt đầu thử nghiệm với một số tài xế của mình hệ thống "lái xe hoàn toàn tự động", mặc dù hãng cũng yêu cầu tài xế luôn giữ tay vào vô lăng. Một số chuyên gia đã chỉ trích công ty sử dụng các thuật ngữ như "phi công tự động" và mang lại cảm giác sai lầm về quyền tự chủ trên một phần của phương tiện.



Cơ quan An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) đang nghiên cứu khả năng áp đặt các quy định để đảm bảo sự chú ý của những người lái xe ngồi sau tay lái, vì các quy tắc tự động lái xe mới được thực hiện trong ngành công nghiệp ô tô. NHTS điều tra hơn 20 vụ tai nạn xe điện Tesla khi sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe. Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, đã bảo vệ kỷ lục an toàn cho xe điện của mình và tuần này đảm bảo rằng sự hỗ trợ cho người lái xe cho phép khả năng xảy ra tai nạn "thấp hơn 10 lần".

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

boduc

Rìu Chiến Vàng
Đúng là cần phải áp đặt các quy định để đảm bảo sự chú ý của những người lái xe ngồi sau tay lái, vì sản phẩm này vẫn còn trong vòng thử nghiệm mà.
 


Top