TV 8K tại Việt Nam: Giá cao nhất hơn 2 tỷ đồng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

TV 8K tại Việt Nam: Giá cao nhất hơn 2 tỷ đồng

VNZ-ROAD

NEXTVNZ

TV 8K kích thước nhỏ nhất 55 inch có giá hơn 40 triệu đồng, trong khi màn hình 98 inch có giá lên hơn 2 tỷ đồng.



Thị trường Việt Nam hiện có chính xác 15 mẫu TV 8K nếu chỉ xét các thương hiệu lớn, gồm 10 mẫu của Samsung, 4 mẫu LG, 1 mẫu của Sony. Để mua dòng TV cao cấp này, người dùng có nhiều tuỳ chọn giá, từ trên 40 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng.

Cho đến nay, Việt Nam có vẻ là thị trường được các hãng ưu ái khi có hầu như tất cả các mẫu máy, dù công nghệ 8K chỉ mới ra mắt chưa tới 2 năm.

TV 8K tại Việt Nam: Giá cao nhất hơn 2 tỷ đồng
TV 8K có nhiều tuỳ chọn giá nhưng hiện vẫn ở mức cao cấp.

Đầu năm ngoái, Samsung giới thiệu chiếc TV 8K đầu tiên, kích thước 98 inch lớn nhất thế giới tại CES 2019. Ngay sau đó, các hãng như LG, Sony, LG, TCL, Xiaomi nhảy vào. Tại CES năm 2020, Samsung tiếp tục tung ra mẫu TV QLED 8K cải tiến, với màn hình mỏng chỉ 2,3mm - gần như vô cực. Các dấu mốc này khởi đầu cho những cuộc đua về sau trên công nghệ 8K mới mẻ.

Màn hình 65 inch là mức khởi đầu tốt khi nghĩ tới TV 8K. Ở kích thước này, người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 60-90 triệu đồng. Khi lên mức 75 inch, giá sẽ bắt đầu xấp xỉ 100 triệu trở lên.

Kích thước màn hình lớn nhất hiện nay thuộc về mẫu Samsung Smart TV 8K QLED 98 inch Q900R, với giá bán 2,29 tỷ đồng. Đứng ngay sau đó là mẫu LG Signature OLED TV kích thước 88 inch, giá niêm yết 690.000 đồng nhưng nhà bán lẻ để giá 621 triệu đồng. Sony có đại diện là mẫu KD-85Z8H kích thước 85 inch, giá bán 249,9 triệu đồng.

Nếu muốn mua TV 8K với mức giá dễ chịu hơn, Samsung có mẫu QA55Q900R kích thước 55 inch, đang bán giá 43,89 triệu đồng. Hoặc cũng mẫu này nhưng kích thước 65 inch sẽ có giá 59,49 triệu đồng.

LG có mẫu NanoCell 65NANO95TNA đời 2020 giá bán 79,99 triệu đồng, là kích thước nhỏ nhất của hãng này.

Mua hãng nào?

Do TV 8K còn khá mới mẻ nên lựa chọn khá ít ỏi, người dùng sẽ không phải bối rối trước quá nhiều mẫu mã hay thương hiệu. Để mua một chiếc TV ở tầm giá cao như vậy, cách tốt nhất là đi ra các siêu thị lớn, so sánh mẫu mã và xem mình ưng ý với kiểu hiển thị hình ảnh của hãng nào, sau đó quyết định.

Ở tầm giá này, nhà sản xuất đã dồn hết mọi công nghệ âm thanh và hình ảnh tốt nhất nên người dùng có thể yên tâm đang sở hữu những sản phẩm tiêu biểu của một hãng.

Samsung đại diện cho màn hình QLED, LG có OLED, Sony dùng đèn nền LED, tuy nhiên những khái niệm này người dùng cuối có thể không cần quan tâm, chỉ nên cảm nhận thực tế. Ngoài ra, mỗi hãng sử dụng hệ điều hành khác nhau trên TV 8K của họ, chẳng hạn Samsung dùng Tizen, LG sử dụng WebOS, trong khi Sony chạy trên nền Android.

Nội dung 8K hiện nay hầu như không có, do đó các hãng sẽ nâng cấp hình ảnh bình thường lên chất lượng cao hơn. Như Samsung giải thích, hãng dùng AI để nâng cấp video SD, Full HD, 4K đạt chất lượng gần 8K nhất. Từng điểm ảnh sẽ được phục hồi kết cấu và giảm nhiễu, tái hiện hình ảnh tổng thể sắc nét hơn thông qua phương thức học sâu và mô phỏng theo cách hoạt động của não người.

Với cách như vậy, kết hợp với những TV 8K viền siêu mỏng, người dùng có thể thưởng thức chất lượng hình ảnh cao trên màn hình gần như không viền.

Khi đã quyết định mua TV 8K có lẽ nên mua sản phẩm có kích thước màn hình lớn nhất có thể để thưởng thức hình ảnh choáng ngợp nhất. Người dùng không phải lo việc kích thước lớn có thể lộ điểm ảnh trên màn hình vì thực tế ở độ phân giải hơn 33 triệu pixel, mắt thường khó có thể nhìn thấy được các điểm này dù màn hình lớn thế nào hiện tại.

Bên cạnh đó, nhiều người đặt vấn đề có nên mua TV 8K khi chưa có nhiều nội dung ở độ phân giải này. Trên thực tế, nếu nghĩ rằng các TV này thuộc dòng cao cấp, được chăm chút về thiết kế và tích hợp những công nghệ mới nhất, trong đó có 8K, thì sẽ dễ dàng quyết định hơn nếu có điều kiện.

Hải Đăng

Theo ictnews.vietnamnet.vn

Continue reading...
 


Top