Trung tâm dữ liệu Google gặp sự cố điện khiến Google Tìm kiếm, Maps, Drive và YouTube sập diện rộng

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 09 tháng 08 năm 2022, Theo Sở cảnh sát Council Bluffs , ba thợ điện bị thương nặng hiện đã được vận chuyển đến bệnh viện địa phương sau "sự cố điện" tại trung tâm dữ liệu của Google ở Council Bluffs, Iowa.

Sự cố xảy ra lúc 11:59 sáng thứ Hai theo giờ địa phương. Ba thợ điện đang làm việc trên một trạm biến áp gần các tòa nhà trung tâm dữ liệu thì xảy ra một vụ nổ hồ quang , gây bỏng nặng cho cả ba thợ điện.

Google-datacenter-Council-Bluffs.jpg

Ảnh Google Maps Google Data Center in Council Bluffs, Iowa.
Một người đã được trực thăng đưa đến Trung tâm Y tế Nebraska, trong khi hai người khác được vận chuyển bằng xe cứu thương. (Trung tâm Y tế Nebraska cách Council Bluffs một quãng ngắn, nằm ngay trên biên giới giữa Iowa-Nebraska.) Cả ba người đều còn tỉnh táo khi được đưa đi chăm sóc y tế.

Được biết Google có 14 trung tâm dữ liệu ở Hoa Kỳ và 23 trung tâm trên toàn thế giới. Theo Google , các trung tâm dữ liệu này có nhiệm vụ "giữ cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Google luôn hoạt động suốt ngày đêm". Trung tâm dữ liệu của Google ở Council Bluffs là một trong những trung tâm lớn nhất của Google. Trung tâm này mở cửa lần đầu tiên vào năm 2009.


Google đã gặp 5 sự cố nghiệm trọng trong suốt thời gian hoạt động của họ. Một sự cố xảy ra vào năm 2018, ba sự cố vào vào năm 2020 và sự cố mới nhất vừa xảy ra trong năm 2022. Các sự cố Google gặp phải đều là sự cố nghiêm trọng làm gián đoạn nhiều dịch vụ của họ. Lần đầu tiên là YouTube ngừng hoạt động vào tháng 10 năm 2018. Lần thứ hai là sự cố Gmail / Google Drive vào tháng 8 năm 2020. Lần thứ ba, vào tháng 11 năm 2020, ảnh hưởng chủ yếu đến YouTube và lần thứ tư, sự cố vào tháng 12 năm 2020, ảnh hưởng đến hầu hết các dịch vụ của họ. Lần thứ năm, vào tháng 8 năm 2022, ảnh hưởng đến Google Tìm kiếm, Maps, Drive và YouTube. Những sự cố này dường như bị ảnh hưởng trên toàn cầu.

Internal_500_error_of_Google_28August_9_202229.png

Ngay bây giờ một số khu vực khi truy cập vào Google Search, Maps, Drive và YouTube sẽ trả về lỗi HTTP 500 hoặc HTTP 502 errors.

Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

sugarkim


Junior Moderator
Thành viên BQT
sáng cũng bị. :)
 

Tanduy

Búa Gỗ
Hồi sáng mình hack mà nữa chừng bị lỗi. Hóa ra là do bị ngắt điện 🤣