Trứng đối thoại với tinh trùng chứ không phải "chạy đua" | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Trứng đối thoại với tinh trùng chứ không phải "chạy đua"

minhchau2vitcon

Búa Gỗ
Theo tin của Scott Gilbert, nhà sinh học phát triển tại Đại học Swarthmore, “trứng tham gia vào “cuộc đối thoại” với tinh trùng chứ không phải đơn giản là chấp nhận”. Vì vậy, thụ tinh thực ra không phải là một cuộc chạy đua, mà giống một cuộc chinh phục công bằng hơn.

lSo35.jpg

Như chúng ta đã được dạy ở trường, hàng triệu tinh trùng hướng về một tế bào trứng duy nhất. Tất cả tinh trùng đã sẵn sàng, trứng khỏe mạnh nhất và ở đây bắt đầu cuộc đua. Khi một X gặp X, đó là một cô gái và khi một X gặp Y, đó là một cậu bé.

Tuy nhiên, sau một số nghiên cứu, các nhà khoa học đã rút ra kết luận rằng trứng có xu hướng thu hút một loại tinh trùng đặc biệt nếu có cơ hội.
Đây cũng là kết quả mà Tiến sĩ Joseph H. Nadeau rút ra sau nhiều thí nghiệm và phân tích theo quy luật Menden. Theo nhà khoa học này, trứng không “phục tùng” và “ngoan ngoãn” theo kiểu chờ tinh trùng đầu tiên đến để thụ thai, ngược lại, nó là "nhân tố chủ chốt” trong quá trình sinh sản theo kết quả nghiên cứu.

Theo Tiến sĩ Nadeau, có thể có 2 khả năng cho việc này:
Thứ nhất, sự hấp dẫn giữa tinh trùng và trứng chủ yếu liên quan đến phân tử axit folic. Sự trao đổi chất của vitamin B hoặc axit folic khác nhau trong trứng và tinh trùng. Những thay đổi này có thể là yếu tố quyết định sự hấp dẫn giữa tinh trùng và trứng.
Thứ hai, tinh trùng đã có mặt ở đường sinh sản nữ khi chúng tiến về phía trứng. Trứng có thể không được phát triển đầy đủ trong thời gian này. Có khả năng là trứng ảnh hưởng đến sự phân chia tế bào sao cho các gen của nó cũng có thể phù hợp với tinh trùng.
Các chuyên gia cho biết phát hiện này giúp chúng ta hiểu hơn về quá trình kết hợp giữa trứng và tinh trùng, thực sự không hề đơn giản như trước giờ nhiều người vẫn nghĩ.
Theo Brightside.

Ngoài ra trên diễn đàn vn-z cũng chia sẻ hình ảnh quá trình hình thành em bé. Có một số hình ảnh chia sẻ giai đoạn tinh trùng đi tìm trứng, nhưng chưa thấy nói rõ về quá trình Trứng "đàm phán" với tinh trùng.
 

malemkhoang

Rìu Chiến
giphy.gif

Quy trình của tự nhiên rõ ràng là còn nhiều bí ẩn. Càng khám phá thì lại càng bí ẩn hơn.
 


Top