Reviews  Trên tay Redmi Note 9S

haivu
nor.jpg


Ngày 23 tháng 3 năm 2020 vừa qua, Công ty Xiaomi Việt Nam chính thức ra mắt Redmi Note 9S – ‘siêu phẩm smartphone tầm trung’ mới, là điện thoại đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam trang bị vi xử lý chu trình 8nm Qualcomn Snapdragon 720G.

Tuy sở hữu hệ thống SoC 720G chuyên game nhưng Redmi Note 9S là bản nâng cấp của Redmi Note 8 chứ không phải Redmi Note 8Pro, bản nâng cấp của Redmi Note 8Pro sẽ sớm cập bến thời gian tới.

Phiên bản mình trên tay là màu... xám (Xám Thiên Hà), tuy nhiên khó thể nói màu chính xác được. Mặt lưng máy như các sản phẩm điện thoại trong gia đình Xiaomi khác được trang bị kính cường lực khỉ đột đời thứ 5, vô cùng bóng bẩy, lưng máy lại phản chiếu cũng như đổi màu theo góc nhìn hay ánh sáng rọi vào. Cảm nhận là đẹp, rất đẹp nhưng cũng dễ bám vân tay, lưng máy có thiết kế cong 3D, ôm tay, cảm giác cầm máy không bị cấn vì chất lượng hoàn thiện tốt, cứng cáp.
Nhưng điểm nổi bật nhất ở mặt lưng máy là cụm Camera, cụm 4 camera đặt trong khung hình vuông màu đen với Flash LED tách rời bên dưới, cụm camera này lại được chia làm 2 vùng rõ rệt, thoạt nhìn có vẻ như nó được xếp tận 2 tầng, là lạ vui mắt (có lẻ nó là điểm nhấn thu hút ánh nhìn cũng như tạo sự khác biệt với phần còn lại của thế giới robo xanh). Cụm camera này khá to và nhô hẳn lên khỏi thân máy (Với cảm biến 48MP cùng viên pin khủng bố thì có lẻ hiểu được điều này).
Mặt lưng máy đơn giản với cụm camera phía trên, các chứng nhận phía dưới, tô điểm bởi sự bóng bẩy, 1 sự tối giản nhưng vẫn dư sức hút nhé.



Chuyển đến mặt trước máy, bên cạnh thiết kế “không tai thỏ - notch free” hoàn toàn mới, Redmi Note 9S có màn hình kích thước lớn 6,67” bao phủ 91% thân máy, độ phân giải FHD+, thiết kế DotDisplay đặt camera trước ở chính giữa cạnh trên màn hình giúp tăng tỷ lệ hiển thị lên đến 91% giúp trải nghiệm giải trí đa nhiệm chân thực hơn. Màn hình đạt chứng nhận TÜV Rheinland về chuẩn ánh sáng xanh thấp, đảm bảo mắt nhìn thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.​
So với thế hệ trước, màn hình Redmi Note 9S có màu sắc trong trẻo hơn, chất lượng hiển thị - thưởng thức nội dung tốt hơn. Do không còn sử dụng kiểu giọt mưa chiếm khá nhiều không gian, camera trước giờ được đặt trong 1 lổ tròn be bé ngay giữa màn hình và hơi xa xuống dưới 1 tí chứ không áp sát ngay viền, camera trước với màu trắng là điểm nhấn trên màn hình mặt trước máy. Loa thoại là 1 dãi mỏng, ẩn kín đáo giữa viền màn hình và khung máy, kiểu thiết kế này rất tốt và thẩm mỹ. Nếu không soi kỹ có thể lắm bạn không thể thấy dãi loa này.​
Mặt trước máy hoàn toàn không có nút bấm vật lý nào. Viền màn hình thuộc dạng trung bình hiện nay với cằm dưới dày hơn.​


Cạnh trên đỉnh máy chỉ có micro và cổng hồng ngoại thần thánh của riêng Xiaomi.



Cạnh dưới không còn kiểu thiết kế 2 dãi loa ngoài cho cân đối nữa (ở các đời trước thì chỉ có 1 loa còn dãi đối diện chỉ tạo hình cho cân đối thôi), loa ngoài vẫn nằm ở vị trí quen thuộc, kế bên có micro, cổng sạc USB-C nằm giữa máy và kế đến ta có cổng 3.5mm


Cạnh trái máy chúng ta có khe sim, cạnh phải với nút tăng giảm âm lượng nằm trên, kế dưới là nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, nút nguồn nằm cao hơn giữa thân máy (thân máy rất dài, đúng chuẩn giải trí hiện nay) nhưng cầm thử vẫn không khó chịu.


Tấn công vào trong trái tim của máy, với SoC Snap 720G mới nhất, thật sự mình không thấy gì phàn nàn, load ứng dụng rẹt rẹt, mở hàng loạt thứ vẫn cứ mượt, tất nhiên mình chưa có cơ hội vọc nhiều hay cài cắm những thứ làm khó phần cứng nên chỉ nhận xét cơ bản vậy thôi. Mình chỉ thấy mặt lưng máy nóng ngay phần CPU gần camera khi dùng camera ở mức tối đa của máy. Trên nền tảng dòng G chuyên trị game, máy có chế độ turbo để chiến game đã hơn.


Hiện tại, Camera dường như là thứ quan tâm hàng đầu của người dùng khi chọn máy, mình chưa có time để vọc nhiều, chỉ nhận xét cơ bản: mở camera rất nhanh, nhiều chế độ chụp, có chỉnh thủ công cho người thích vọc vạch, theo chia sẻ từ đại diện Xiaomi thì firmware của phần cứng được nâng cấp nên chất lượng tốt hơn đời trước nhiều. Chế độ chụp đêm đã tiến bộ hơn. Camera macro của máy được nâng cấp rất mạnh lên độ phân giải chỉ 5MP ( so với chỉ 2MP đời trước) nhưng chủ thể cần đủ sáng và cũng không nên phóng to để soi như cảm biến chính 48MP. Camera selfie 16MP cho chất lượng ảnh có vẻ thật hơn, bớt ảo ảo so với mấy đời trước mình dùng.
Phần quay phim, mình thấy khá ít tùy chọn (720p-30, 1080p-30+60, 4K-30), rất tiếc không có các chế độ quay chậm. Phần âm thanh khi quay video hỗ trợ 2 kênh với bitrate 96kb/s


Tổng thể thiết kế máy rất đẹp, hiện đại, đơn giản, chất lượng hoàn thiện hầu như khó có thể phê bình gì với 1 máy tầm trung, "nội lực - trang bị " vẫn rất chất Mi - Ngon bổ rẻ.

Redmi Note 9S chính thức mở bán tại Việt Nam từ 27 tháng 3 với ba màu Xám Thiên Hà, Xanh Cực Quang và Trắng Ánh Băng. Giá bán lẻ đề nghị ở mức 5.490.000đ cho tùy chọn RAM 4GB và ROM 64GB mở bán đợt đầu chỉ tại Lazada; riêng với phiên bản RAM 6GB và ROM 128GB có mức giá 5.990.000đ sẽ được mở bán độc quyền tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động.
Trong đợt đầu đặt hàng, Xiaomi tung nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Cụ thể, tại hệ thống Thế Giới Di Động, khách hàng khi tham gia chương trình đặt trước sẽ nhận được ưu đãi giá sốc giảmtừ 5.990.000đ chỉ còn 5.490.000đcho phiên bản 6GB/128GB, ngoài ra khách hàng còn được tặng kèm gói bảo hiểm rơi vỡ đặc biệt lên đến 6 tháng cùng ưu đãi mua trả góp 0%, chương trình kéo dài 7 ngày từ ngày 27/3 đến hết ngày 02/04. Riêng ngày 27/3 sẽ có Flash Sales trên sàn thương mại điện tử Lazada cho phiên bản 4GB/64GB với mức giá giảm từ 5.490.000đ xuống còn 4.990.000đ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trả lời

baongocdc

Rìu Vàng
Mắt to và cằm dày nhưng mà trong tầm giá thì khá là ok rồi. Máy tầm trung bây giờ chỉ dùng khoảng 2 năm là ổn.
 

minato20119

Búa Gỗ
Popup nhìn nó sẽ đẹp hơn. màn hình nó đục lỗ nhìn chán