Hands-on  Trên tay nhanh XiaoMi Redmi Note 9 - Note 9 Pro Giá từ 3.9 triệu

haivu
"Kế thừa huyền thoại" là thông điệp mà Xiaomi VN mang đến khi giới thiệu dòng Note 9 Series năm nay. Thật cũng không quá lời khi XiaoMi dùng chữ "huyền thoại" để chỉ về Redmi 8 Series của năm rồi, dù ra mắt người tiêu dùng nữa cuối năm nhưng Redmi 8 Series đã kịp ghi dấu ấn với 3 đại diện lọt top 10 smatphone có doanh số tốt nhất thế giới.
Vì lý do bất khả kháng ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu nên hiện tại Redmi mới trình làng được dòng note 9 thôi, và Note 9S đã ra mắt người tiêu dùng VN được 1 thời gian rồi, nay XiaoMi mới chính thức phân phối Note 9 và 9 Pro ở VN.

Về kích thước tổng thể không thực sự chênh lệch nhiều, cả hộp đựng và thân máy. Vẫn phong cách rất Mi khi trong hộp là thân máy, củ sạc nhanh, ốp lưng dẻo màu trong đen và không có tai nghe, cáp sạc của bản Pro lại có màu cam là lạ. Trên hộp máy có dòng chữ tiếng Anh đá xéo ai đó nữa kìa...







Có 2 đặc điểm chính để phân biệt bản Note 9 và Note 9 Pro: Note 9 có camera trước nằm góc trên bên trái và cảm biến vân tay mặt lưng, Note 9 Pro camera trước nằm giữa và cảm biến vân tay kiêm nút nguồn ở cạnh phải máy. (Trong khi bản Note 9S và 9 Pro thì hầu như giống hệt nhau, chỉ khác phần thông số camera phía sau mà thôi).

Note 9


Note 9 Pro




Khác nhau rõ nhất là củ sạc, củ sạc bản 9Pro có công suất 33w nên to hơn hẳn (Rất to nhé) củ sạc 22.5w của bản Note 9, ngoài ra cách bố trí cổng usb cũng khác luôn.




Mặt lưng máy được cấu tạo từ kính cường lực Corning Gorilla Glass, nhìn rất đẹp cũng như tăng cường độ bền, nhưng nhược điểm của kính là bám vân tay, nếu để máy trần thì sẽ khá khó chịu... Cụm camera cũng lồi hẳn lên khỏi mặt lưng khiến ta phải suy nghĩ nhiều khi dùng. Tất nhiên hiện tại hầu như mọi người đều dùng ốp lưng để thêm lớp bảo vệ cho điện thoại, nên đây thực tế không phải là vấn đề quá quan tâm của người dùng.


Trên nền tảng SoC Snap 720G tiến trình 8nm mới cùng Ram 6GB, Note 9Pro ngoài sức mạnh phần cứng đáng nể trong phân khúc ra thì máy hoạt động rất mượt, mình load web thử và bất ngờ vì độ nhanh mượt của nó, vọc vạch 1 hồi mà không có cảm giác nóng máy (tất nhiên chưa cày Game).
Camera hầu như không có sự nâng cấp phần cứng đáng kể nào so với người tiền nhiệm, theo đại diện công ty thì phần nâng cấp đáng giá nhất là phần mềm tích hợp và con SoC 720G với khả năng tương thích cũng như thuật toán được cho là tốt hơn hẳn con 90T của Note 8 Pro. Thao tác phần chụp ảnh vẫn rất nhanh, mượt, chỉ hơi chậm nếu mình chọn độ phân giải 64MP lúc lưu hình.
Điểm đáng giá kế tiếp là máy được nâng lên sạc nhanh 30w, trong hộp máy còn được XiaoMi hào phóng tặng kèm củ sạc 33w. SoC 720G với tiến trình chế tạo nhỏ hơn -> tiêu thụ ít năng lượng hơn dù xung nhịp cao hơn -> máy chạy nhanh nhưng mát hơn.
Note 9 Pro cũng có những điểm nhấn là lạ: Ngoài phần dây cáp sạc có màu cam ra, máy có 3 màu, trong khi màu trắng băng giá và xám không gian giống nhau cách phối màu cũng như cụm camera thì màu xanh nhiệt đới có mặt lưng chia làm 2 phần rõ rệt, hàng chữ thể hiện thông số camera lại được đặt trên cụm camera chứ không nằm dưới như 2 màu kia.
Thân máy được khoét chìm ở vị trí cảm biến vân tay kiêm nút nguồn, giúp người dùng đặt tay đúng vị trí khi cần.






Note 9 là phiên bản rẻ nhất trong bộ 3 Note Series ra mắt năm nay, về thiết kế thì ngoài vị trí camera trước và cảm biến vân tay ra nó hầu như tương đồng với 2 người anh, màn hình bé hơn tí nếu đặt 2 máy canh nhau.
Thay đổi đáng giá nhất trên Note 9 là con SoC: MTK Helio G85. G85 cũng là 1 SoC chuyên game của Media Tek (năm nay Redmi trang bị toàn Soc chuyên game cho dòng Note Series). MediaTek Helio G85 có CPU bao gồm 2 nhân Cortex-A75 tốc độ 2.0 GHz và sáu 6 nhân Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz. GPU Arm Mali-G52 hiện đạt tốc độ 1 GHz. G85 cũng đi kèm công nghệ HyperEngine độc quyền mới, phần mềm này tối ưu hóa hiệu suất, tự động quản lý CPU, GPU và bộ nhớ. Nó sẽ đảm bảo hiệu năng mượt mà khi chơi game, tăng hiệu suất năng lượng, cho phép người dùng chơi game lâu hơn. G85 có hiệu năng mạnh mẽ hơn hẳn Snap 665 của Redmi Note 8 năm rồi, cấu hình Rom+Ram cơ bản cũng cao hơn hẳn.






Bộ 3 Note 9 Series ra mắt năm nay, tổng thể vẫn được bao bọc 2 mặt kính cường lực, màn hình to - sáng trong hơn có khả năng kháng nước nhẹ và đạt chứng nhận ánh sáng xanh thấp TÜV Rheinland.
Điểm nổi bật nhất ở ngoại hình là cụm camera sau - Nhìn là biết ai liền - Cụm camera có vẻ như 2 tầng, là lạ độc đáo khác biệt với phần còn lại của thế giới.
Máy có thiết kế bo tròn - cong nên việc cầm nắm khá thoải mái.
Nội lực của máy là nâng cấp rõ rệt - chất lượng nhất: Từ Ram, Rom, CPU cũng như pin - sạc nhanh.


Redmi Note 9:
CPU: MTK Helio G85
Ram+Rom: 3GB + 64GB, 4GB + 128GB
Pin: 5020mAh, sạc nhanh 18W, bộ sạc 22.5W kèm trong hộp, hỗ trợ sạc ngược có dây 9W (Max)
Màn hình: Màn hình DotDisplay 6.53” FHD+, kính Corning ️Gorilla ️Glass 5, lớp phủ nano chống nước văng
Camera: Bốn camera AI - 48MP + 8MP + 2MP + 2MP. Camera trước trong màn hình 13MP AI
Kết nối: 4G kép, wifi 802.11a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, GPS / A-GPS / Galileo / GLONASS / Bắc Đẩu
Giá: 3.990.000đ cho phiên bản 3GB/64GB, 4.990.000đ cho phiên bản 4GB/128GB.


Redmi Note 9 Pro:
CPU: Qualcomm Snapdragon 720G
Ram+Rom: 6GB + 64GB, 6GB + 128GB
Pin: 5020mAh, sạc nhanh 30W, bộ sạc 33W kèm trong hộp
Màn hình: Màn hình DotDisplay 6.67” FHD+, kính Corning ️Gorilla ️Glass 5, lớp phủ nano chống nước văng
Camera: Bốn camera AI - 64MP + 8MP + 5MP + 2MP, Video 4K 30fps, 1080p 120fps. Camera trước trong màn hình 16MP AI, Video Slo-Selfie 120fps
Kết nối: 4G kép, wifi 802.11a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, GPS / A-GPS / Galileo / GLONASS / Bắc Đẩu
Giá: 6.490.000đ cho phiên bản 6GB/64GB, 6.990.000đ cho phiên bản 6GB/128GB.
 
Trả lời

hoang1408

Búa Đá
mấy dòng này có cài sẵn tiếng việt ko mọi người :) mình đọc bình luận ở mấy shop trên web bán dt thấy bảo là mua về phải 15 ngày mới cài dc tiếng việt
 

mdoanht

Gà con
Năm ngoái mới hốt con note 7 pro mà nay đã lên note9 rồi :'( Sài Android mất giá nhanh khủng khiếp
 

ohmygodness

Rìu Sắt
Năm ngoái mới hốt con note 7 pro mà nay đã lên note9 rồi :'( Sài Android mất giá nhanh khủng khiếp
vàng quan điểm. 6tr redmi note 7 pro tháng 4/2019
giờ nó ra note 9 pro, giá lên tận 7tr
dòng remi note ngày càng lên giá.
 

bloodshot

Rìu Bạc
Ngon mà lỡ yêu iphone mất r
 

thanhnt

Gà con
mấy dòng này có cài sẵn tiếng việt ko mọi người :) mình đọc bình luận ở mấy shop trên web bán dt thấy bảo là mua về phải 15 ngày mới cài dc tiếng việt
Hàng chính hãng thì tiếng việt đầy đủ, còn mua xách tay phải đợi 7 - 15 ngày để unlock mới có tiếng việt nhé.
 

thangheobikhung

Rìu Sắt

thoint

Gà con
có con mi4 xài đc 3 4 năm rồi vẫn ngon không biết có nên đổi hay không đây {big_smile}{big_smile}