Hands-on  [Trên tay ]Motorola Razr 2019 - Huyền thoại quay trở lại

Administrator
Motorola Razr vừa chính thức được hồi sinh , phiên bản 2019 là một chiếc smartphone chạy Android sử dụng màn hình cảm biến có thể gập với mức giá từ 1.500 USD

Các tín đồ công nghệ chắc chắn sẽ rất thích thú với thiết kế mới này. Razr 2019 có thiết kế bên ngoài giống như huyền thoại Razr nắp gập trước đây. Máy sử dụng bàn phím vật lý T9 và màn hình LCD sử dụng tấm nền OLED 6,2 inch có thể gập lại theo chiều dọc. Máy sẽ được bán ra vào tháng 1 năm 2020


1333E8B.gif

(Image credit: Future)

Thay vì có kích thước lớn như Samsung Galaxy Fold , Razr khi mở ra sẽ là một chiếc điện thoại tương đương với các dòng điện thoại thông minh thông thường 6,2 inch. . Sau khi gập lại máy có kích thước nhỏ, vừa vặn dễ dàng bỏ vào túi .

Tại Mỹ Motorola Razr 2019 sẽ có giá 1.500 đô la , bạn có thể đặt trước qua Verizon từ ngày 26 tháng 12. Trả góp thanh toán 24 tháng của Verizon, với $ 62,49 mỗi tháng.

rWzuQVT.jpg

Razr 2019 mỏng (14 mm)

KcYsWLR.jpg

Khi mở ra , Razr sử dụng màn hình OLED kích thước 6.2 inch
Thông số kỹ thuật

Price$1,500
DisplayInterior: 6.2 inches (21:9) HD (2142 x 876) pOLED | Exterior: 2.7 inches (4:3) OLED (600 x 800)
OSAndroid 9 Pie
CPUQualcomm Snapdragon 710
RAM6GB
Storage128GB
Exterior camera16 MP (f/1.7) with Night Vision
Interior camera5 MP (f/2.0)
Battery2,510mAh
ColorsNoir Black
SizeUnfolded: 2.83 x 6.77 x 0.27 inches | Folded: 2.83 x 3.7 x 0.55 inches


Thiết Kế

r4Gtzfp.jpg


Razr 2019 có thiết kế của Razr cổ điển. Máy là một chiếc điện thoại nắp gập với màn hình nhỏ bên ngoài. Màn hình này hiển thị thời gian và thông báo . Razr có c cằm máy khá lớn dùng để cảm biến vân tay.

mWZMk2h4QKYJWhLQUVUDcL-650-80.jpg

Razr cũ chỉ có một màu đen khói và kích thước rất nhỏ

q6xjoTfLrpjbZXm9C7kZmL-650-80.jpg

Razr 2019 cũng chỉ có một màu đen và dễ dàng bỏ túi
Độ bền ở mối gập

Motorola đã nâng cấp chiếc Razr 2019 ở một góc nhìn hoàn toàn khác so với Samsung đã làm với Galaxy Fold. Dường như với loại nắp gập này Motorola có nhiều lợi thế hơn.

nme4Mr7kRyDbdYnrMYuL3P-650-808886f403c2b6bf45.jpg

Cấu tạo của Galaxy Fold cơ bản là hai chiếc điện thoại xếp cạnh nhau tạo thành một chiếc máy tính bảng được kết nối bằng bản lề, trong khi bản lề của Galaxy Fold rất hay bị lỗivà sự cố. Razr lại là một chiếc điện thoại thông minh có màn hình kích thước 6,2 inch uốn cong và gập lại được với nhau . Khoảng trống giữa màn hình là hai bản lề được làm bằng thép không gỉ hỗ trợ màn hình có thể gập . Razr 2019 có các tấm hỗ trợ màn hình giữ cho nó đủ an toàn và cứng khi mở rộng hoàn toàn.. Bạn không thấy bất kỳ nếp gấp nào trên màn hình không giống Galaxy Fold.

DpQFp4wz7sfkWBEsuERr2M-650-80.jpg

(Image credit: Tom's Guide)
Công nghệ này được Motorola hợp tác Lenovo nghiên cứu trong bốn năm , cho ra tới 26 nguyên mẫu trước khi sử dụng màn hình có thể gập lại vào Razr 2019. Motorola rất tự tin vào thiết kế bản lề độc đáo này đến mức họ không nói màn hình có thể chịu được bao nhiêu lần gập trước khi hỏng . Họ cũng không cảnh báo người mua phải cẩn thận với màn hình của Razr.

Razr được bảo hành một năm tiêu chuẩn bao gồm các thay thế màn hình, nếu khách hàng cần thay thế màn hình mới ngoài bảo hành, nó sẽ có giá $ 299. Motorola cho rằng Razr bền hơn nhiều và không bị các sự cố mà Samsung gặp phải với Galaxy Fold khiến Samsung phải lùi ngày ra mắt.

Màn hình kép của Razr

Giống như Galaxy Fold, Razr có hai màn hình: một màn hình kính bên ngoài nhỏ hơn và một màn hình nhựa OLED bên trong.


mktPYnHBDQuqn8Jpx88ttL-650-80.jpg

(Image credit: Tom's Guide)

Màn hình bên ngoài của Razr có kích thước 2,7 inch dùng để hiển thị thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi điện thoại. Bạn có thể nhanh chóng trả lời các tin nhắn bằng văn bản hoạc bằng giọng nói. Màn hình này cũng hiển thị trình điều khiển âm thanh và tích hợp Google Assistant.


Q3AnHiQye7ZGhrCHyfEBUL-650-80.jpg

(Image credit: Tom's Guide)

Màn hình Quick View được thiết kế chuyển các tác vụ sang màn hình bên trong lớn hơn. Các chuyên gia Tom Guide đã kiểm tra điều này bằng cách trả lời một email. Khi họ gõ trả lời tin nhắn ở màn hình ngoài, sẽ có một thông báo hướng dẫn tiếp tục tác vụ trên màn hình lớn hơn. Họ mở Razr sang màn hình lớn , email trống đang chờ được soạn. Có vẻ như các ứng dụng hoạt động trên Razr chưa nhiều và có nhiều hạn chế ,Motorola có kế hoạch hợp tác với các phát triển ứng dụng để mở rộng khả năng hoạt động trên Razr.

eRikXwj5P29kBhBz6r99DM-650-80.jpg

(Image credit: Tom's Guide) Trailer Westworld Season 3 tỷ lệ khung hình 21: 9 cho trải nghiệm rất tuyệt vời , nhưng độ phân giải của màn hình chỉ ở mức HD và màn hình được làm từ nhựa khiến giảm chất lượng video . Đây không phải là chiếc điện thoại được thiết kế để cho các bạn muốn xem các đoạn phim kỹ xảo điện ảnh rực rỡ.
Tấm nền OLED có kích thước 6,2 inch nằm bên dưới khung thép không gỉ , có một khoảng trống giữa màn hình và khung hình , không chắc các mảnh vỡ nào có thể tìm được đường vào bên trong hay không. Khớp nối này không có lớp phủ nhựa nào có thể dễ dàng bóc ra và làm hỏng màn hình như trên Galaxy Fold.

Camera

Motorola Razr 2019 gồm một camera chính 16 megapixel ở giữa mặt trước máy, camera này sẽ trở thành camera phía sau khi bạn mở nắp điện thoại. Camera 5 MP được sắp xếp trong notch ở màn hình bên trong. Cả hai máy ảnh đều có thể chụp ảnh tự sướng, tất nhiên với ống kính bên ngoài sẽ cho chất lượng tốt hơn khi sử dụng.
Camera chính của Razr có chế độ chụp ban đêm giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, các chuyên gia đang chuẩn bị so sánh chất lượng camera của Razr ở các bài viết sau.

Hiệu suất và thời lượng pin của Motorola Razr

Razr 2019 sử dụng con chip Snapdragon 710 của Qualcomm, giúp tiết kiệm điện năng . Tuy nhiên con chip này không thể so sánh với các flagship Android năm nay, hầu hết đều đang chạy Snapdragon 855 hoặc Snapdragon 865 vào năm tới. Razr 2019 không thể cạnh tranh về hiệu năng với các điện thoại với sử dụng các dòng chip này, Điều này có vẻ gây thất vọng khi Razr ở mức giá 1.500 đô la nhưng cấu hình không mạnh mẽ như các dòng máy cùng phân khúc.

Motorola cho biết Razr là một chiếc điện thoại tập trung vào thiết kế độc đáo vì thế họ sẽ hy sinh khoản cấu hình cao. Razr sử dụng quả pin 2.510 mAh hỗ trợ tính năng trí tuệ nhân tạo , Camera AI Nhận dạng thông minh.

Chi tiết về khả năng pin của máy sẽ được cập nhật vào các bài viết sau.

Đinh Quang Vinh source tomsguide
 
Trả lời

vodanh1204

Búa Gỗ
Nhiều người thích màn hình rộng như ipad sẽ cho trải nghiệm tốt hơn , nên các dòng smartphone gập thường làm gấp đôi con màn hình to, còn mình thích nhỏ gọn , sản phẩm này thật đẹp cho 1 huyền thoại :)
 

sonha

Búa Đá Đôi
con này dù có mở ra thì màn hình vẫn hơi bé, mình nghĩ rằng nên làm to ra thêm tí nữa
 

katoz

Gà con
Đẹp mà sang.
 

domanhhp

Búa Gỗ Đôi
ý tưởng rất tốt sáng tạo làm máy mỏng nữa và nhẹ nữa khi gập lại sẽ để gọn trong túi dc .
 

Letphung

Gà con
Motorola sang chảnh quá. Chịu khó đầu tư thêm 1 tí về cấu hình nữa thì tuyệt vời luôn
 

vettinhsau

Rìu Sắt
Motorola sang chảnh quá. Chịu khó đầu tư thêm 1 tí về cấu hình nữa thì tuyệt vời luôn
Đời F1 chỉ là xem phản ứng của ntd thôi, cũng là để thử nghiệm thực tế chất lượng màn hình, đời sau mới đi sâu vào doanh số.
 

chienthang1886

Búa Gỗ Đôi
Đẹp nhưng vẫn e ngại thói quen lật giở điện thoại liên tục liệu màn hình có bền không
 

kakaka3

Búa Gỗ Đôi
Em này dùng Snapdragon 710 không phải dòng cao cấp. Chắc mấy nhà sản xuất điện thoại khác thâu hết dòng snapdragon cao cấp rồi quá ?.