Trải nghiệm nhanh Xiaomi Mi 12 Pro , Android cuối cùng cũng bắt kịp Apple

VNZ-Reviews
Vn-Z.vn Ngày 30 tháng 12 năm 2021, Sự kiện ra mắt Xiaomi Mi 12 Series là một trong số ít Gala Lễ hội mùa xuân về khoa học và công nghệ trong năm. Sự kiện giới thiệu chuỗi sản phẩm kỹ thuật số của Xiaomi vào đầu năm tới chắc chắn thu hút sự chú ý và nó không thua kém hội nghị mùa thu của Apple.

Tại sự kiện bộ vi xử lý Snapdragon lần đầu tiên được ra mắt sẽ mang đến những đột phá mới về phần cứng như camera, sạc và màn hình. Mỗi thế hệ của dòng sản phẩm kỹ thuật số của Xiaomi có thể nói là đã tạo được những âm hưởng cho cuộc cạnh tranh điện thoại di động hàng đầu năm 2022.

Kể từ khi bước vào thập kỷ mới , ảnh hưởng của Xiaomi đối với phân khúc cao cấp, việc phát hành loạt sản phẩm kỹ thuật số của Xiaomi đã tăng trưởng rất nhiều , điều này khiến cho buổi "dạ tiệc Lễ hội mùa xuân" công nghệ diễn ra sớm hơn.

Trước năm mới 2022, thế hệ flagship kỹ thuật số mới của Xiaomi đã được giới thiệu vào cuối năm 2021. Màn khởi động vào ngày 28 tháng 12, dòng Xiaomi 12 đi kèm với thế hệ vi xử lý Snapdragon 8 mới, lá cờ đầu tiên của năm mới do Xiaomi khởi xướng bắt đầu.

Dòng Mi 12 vẫn là chiếc máy hàng đầu sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 đầu tiên mà người dùng có thể tiếp xúc. Không chỉ trang bị bộ vi xử lý hàng đầu mới nhất mà cấu hình phần cứng khác sẽ không làm bạn thất vọng.


Xiaomi-Mi-12.jpg


Xiaomi Mi 12 là chiếc flagship kỹ thuật số thế hệ thứ ba thuộc phân khúc cao cấp, định vị sản phẩm của dòng Mi 12 đã có những thay đổi nhất định. Xiaomi Mi 12 đang phát triển theo hướng kích thước nhỏ gọn, định vị là flagship màn hình nhỏ Snapdragon 8 Gen1 mới cho cảm giác cầm tay tuyệt vời, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn.

Xiaomi Mi 12 Pro được nâng cấp mạnh hơn nữa. Hiệu năng chính, chụp ảnh, sạc và màn hình đều đạt yêu cầu, cấu hình phần cứng thì chân thực hơn, được xem là chiếc máy mạnh nhất trong các flagship cùng giá.

Lần này VN-Z team xin chia sẻ bài viết trải nghiệm nhanh chiếc Xiaomi Mi 12 Pro với truyền thống chất liệu xếp chồng đang gây sốt trong ngành.

Điểm nhấn đầu tiên lớn nhất là ra mắt vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới , kiến trúc quy trình thế hệ này được nâng cấp cả về hiệu năng và tỷ lệ tiêu hao năng lượng. Để đạt được hiệu suất và trải nghiệm tuyệt vời, Xiaomi Mi 12 Pro đã áp dụng phương pháp tiếp cận hai hướng cho phần cứng và phần mềm, tạo ra hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ và công nghệ lập lịch hiệu suất động độc quyền giúp đạt được sự" thư giãn" trong hiệu suất, đồng thời giảm tiêu thụ điện năng và nhiệt độ.

Mi12 Pro sử dụng màn hình 2K , thực tế là hơn 2K với công nghệ LTPO thế hệ thứ hai được áp dụng trực tiếp trên cơ sở màn hình vật liệu tốt nhất của Samsung E5. Độ sáng có thể lên đến 1500nit, hỗ trợ Dolby Vision, hiển thị màu sắc trung thực, điều chỉnh tốc độ làm tươi , thay đổi thích ứng mượt mà, nhanh chóng hơn, hiệu ứng hiển thị tuyệt vời, đồng thời đảm bảo cân bằng hiệu ứng hình ảnh và tiết kiệm điện năng.

Với hệ thống camera mặc dù lần này thiếu CMOS lớn nhất trong lịch sử GN2, nhưng đổi lại Mi 12 Pro có một hệ thống hình ảnh hoàn hảo và cân bằng hơn .


Xiaomi-Mi-12-Pro.jpg


Cảm biến Sony IMX 707 đầu tiên, 1 / 1,28 inch, chỉ đứng sau GN2 về kích thước. Camera góc rộng và tele đã được nâng cấp hơn nữa , tạo thành một bộ hệ thống ba camera 50 MP . Với tốc độ camera nhanh nhất thế hệ này và các tính năng như lấy nét mọi thứ, trong tay người dùng phổ thông, trải nghiệm camera của Xiaomi Mi 12 Pro chắc chắn sẽ nâng lên một tầm cao hơn.

Âm thanh của Xiaomi Mi 12 Pro đã được nâng cấp lên bốn loa, thêm hai loa tweeter và bổ sung tính năng điều chỉnh chuyên nghiệp Harman Kardon, chất lượng âm thanh của bộ khuếch đại bên ngoài vượt qua Mi 10 Pro và đạt đến đỉnh cao.

Tuy nhiên mức sạc cao nhất vẫn là kết hợp sạc siêu nhanh kép 120W + 50W nhưng được trang bị chip tăng cường tự phát triển của Xiaomi , máy có thể được sạc đầy nhanh nhất trong 18 phút và dung lượng pin lớn hơn nhiều.

Hệ điều hành MIUI 13 lần đầu tiên có trên Mi 12 Pro, khả năng kết nối sẽ có thêm cổng hồng ngoại cổ điển và NFC.

Thiết Kế :Góc R được thay đổi rất nhiều, toàn màn hình đẹp hơn và mặt sau trang bị ID kiểu gia đình mới.


Xiaomi-Mi-12-Pro-front.jpg


Mặt trước của Mi 12 Pro vẫn áp dụng thiết kế bề mặt cong siêu nhỏ + đục lỗ trung tâm, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái , hai viền đã giảm độ dày trực quan về cơ bản không ảnh hưởng đến việc hiển thị nội dung trên màn hình.

Thay đổi lớn nhất là góc R, không đột ngột như trước, góc R được thiết kế phù hợp với khung hình, nhìn nó đẹp hơn.

Xiaomi-12-Pro-goc-R.jpg




Xiaomi-12-Pro-Camera.jpg


Ở mặt sau, Mi 12 đã thay đổi phong cách thiết kế. Mô-đun camera sau hình chữ nhật, cách bố trí camera sau cũng được thay đổi rất nhiều. Kính AG sử dụng kết cấu mờ tinh tế hơn, không dễ bám dấu vân tay, cảm giác tay ẩm và mịn hơn.

Xiaomi-12-Pro-Camera-chi-tiet.jpg

Mô-đun camera phía sau hình chữ nhật, phía trên là camera chính với kích thước siêu lớn, ống kính góc rộng và ống kính 2x chân dung bên dưới, không được bố trí ở chính giữa mà được bố trí bên trái, tương ứng với đèn flash bên phải và dòng chữ. 50MP. Có thể thấy Mô-đun camera phía sau được làm nổi bật bởi dải phân cách và đóng vai trò trang trí nhất định.


Xiaomi-12-Pro-am-thanh.jpg

Trên đỉnh là cổng kết nối tia hồng ngoại cổ điển , hệ thống loa ở cả cạnh trên và dưới

Xiaomi-12-Pro-canh-duoi.jpg

Mỗi khe loa có một loa trung tần và tần số thấp, cùng nhau tạo thành hệ thống âm thanh nổi bốn loa , điều chỉnh chứng nhận của Harman Kardon. Ngoài ra còn có một cổng Type-C và một khe cắm thẻ SIM ở phía dưới.

Xiaomi-12-Pro-canh-ben-trai.jpg

So với thế hệ trước, Mi 12 Pro nhẹ và mỏng hơn, độ lồi của camera sau cũng được giảm bớt. Nút nguồn và nút âm lượng được đặt ở bên phải.

Xiaomi-12-Pro-phu-kien.jpg

Xiaomi-12-Pro-phu-kien-1.jpg

Về phụ kiện, trong hộp có bộ sạc 120W nguyên bản, ngoài thông số 20V / 6A cao nhất, nó còn hỗ trợ 11V / 6A, 9V / 3A và 5V / 3A.

Hiệu suất : kiến trúc Snapdragon 8 Gen 1 mới nâng cấp kép , GPU đã tăng bắt kịp Apple

Thế hệ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới được trang bị lần này đã được nâng cấp kép về quy trình sản xuất và kiến trúc lõi. Tiến trình 4nm tiên tiến, dựa trên tập lệnh Arm V9, lõi siêu lớn Cortex-X2 + lõi lớn Cortex-A710 + kiến trúc ba cụm Cortex-A510, hiệu suất được nâng cao hơn nữa. Thậm chí, hiệu suất của lõi nhỏ A510 đã tương đương với lõi lớn A73 trong một số SOCs điện thoại di động tầm trung , tỷ lệ hiệu quả năng lượng tổng thể đã được cải thiện đáng kể.


Benchmark-Mi-12-Pro.png


Snapdragon 8 Gen1 mới được trang bị trên Mi 12 Pro mạnh hơn Snapdragon 888 của Mi 11 Pro về hiệu năng. Ở chế độ khắc nghiệt, hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 1 với toàn bộ sức mạnh được tăng cường hơn nữa, với hiệu suất lõi đơn và hiệu suất đa lõi đều dẫn đầu khoảng 17%. So với thế hệ Snapdragon 888, mức cải thiện hiệu suất trung bình của Snapdragon 8 Gen 1 vào khoảng 53,6% đượ xem là bắt kịp Apple.

Hiệu năng GPU của Snapdragon 8 Gen1 đã vượt qua Apple A14, thậm chí có thể cạnh tranh với phiên bản A15. Mặc dù mọi người còn nhiều tranh cãi về Snapdragon 8 Gen 1 , nhưng hiệu suất của nó đã có rất nhiều cải thiện. Phần CPU tăng 18% và phần GPU tăng 53,6% Có thể nói, nền tảng Android đã cải tiến thế hệ GPU lớn nhất trong lịch sử, tối ưu khoảng cách thế hệ với Apple đã được giảm hơn nữa.

Ngay cả khi bật chế độ tiết kiệm năng lượng, hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 1 vẫn mạnh hơn nhiều so với Snapdragon 888, mặc dù mức tiêu thụ điện năng khi tải toàn bộ cao, nhưng việc tăng hiệu suất hình ảnh lên gần 50% là điều hợp lý.

Trên đây là một số trải nghiệm nhanh về chiếc Xiaomi Mi 12 Pro. Khi sản phẩm chính thức ra mắt tại Việt Nam, Vn-Z team hy vọng sẽ có thời gian trải nghiệm kỹ hơn.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo weibo
 
Trả lời

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Con Snap 8 Gen 1 này nơi bảo nóng người nói mát, để xem thử ra sao, chứ bị anh MK cười ruồi hoài nhột quá.
 

TheAn

Búa Đá
Đợi giá
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
sao dạo gần đây xiaomi hay bị đánh giá lỗi vặt, k ổn định như các đời trước nữa, trong khi giá tiền sản phẩm ngày càng leo cao
Do vấn nạn thiếu hụt bán dẫn toàn cầu, hãng đúc chip tăng giá... Nên giá đt đến tay người dùng tăng là bình thường thôi, còn lỗi vặt thì chắc hãng nào cũng như nhau cả, mình toàn dùng hàng Mi và may mắn đều ổn định cả.
 

nkoc6a15

Rìu Sắt
Em mới từ SS chuyển qua Mi mà thấy lướt trong mấy app như Twitter, Reddit, Youtube mà mở Auto Play thì cuộn lag kinh khủng. SS thì ko bị. Miui 12 trên nền Android 11 thấy ko ổn định lắm
 

The Reaper

Búa Gỗ
Mua 3,4 đời Mì xào rồi mà chưa dùng lần nào toàn tặng, biếu. Ra Tết chắc chiến một iem nếu chụp choẹt oách xà lách.
 
dù sao thì dùng lâu dài androi sẽ bị giật lag nhanh hơn là IOS. bằng chứng là những chiếc iphone đời cũ thậm chí đã bị thay linh kiện rồi vẫn hoạt động tốt hơn so với những chiếc androi cùng đời.
tuỳ nó (cấu hình, cách dùng,...) như thế nào thôi bạn ui, chứ mình dùng 5 năm nay vẫn ok mà?
 

realspamer9x

Búa Gỗ
dù sao thì dùng lâu dài androi sẽ bị giật lag nhanh hơn là IOS. bằng chứng là những chiếc iphone đời cũ thậm chí đã bị thay linh kiện rồi vẫn hoạt động tốt hơn so với những chiếc androi cùng đời.
Nhưng cùng đời thì iphone lại thường đắt hơn những máy android cùng độ mượt (không xét tới tác vụ siêu nặng như render), nên nói chung team android vẫn yêu android thôi. Khi nào có quá dư tiền thì team android sẽ nghĩ tới iPhone.
//Anh em cho xin ít reaction với.