Hands-on  Trải nghiệm nhanh Xiaomi Mi 11

haivu
Xiaomi Mi 11 là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng SoC Qualcomm Snapdragon 888, hệ thống mạnh mẽ nhất thế giới Android, cơ bản nó cũng là máy mạnh mẽ nhất phân phối chính hãng tại Việt Nam (mình không bàn đến thế giới bên kia nhé).
Unbox-Mi-11VN.jpg


Phần cứng cốt lõi của máy gồm CPU, GPU, Rom và Ram đều là những thứ mới nhất, nhanh - mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên không có chút bất ngờ nào khi trên tay cả, độ mượt của máy là tuyệt vời. Mình chưa đủ thời gian để cày những ứng dụng nặng nề nhất xem máy có nóng và lag không, còn dùng cơ bản có lẻ không ai phải phàn nàn chút gì ở Mi 11 cả.





Điều làm mình tò mò đầu tiên là màn hình: Theo như giới thiệu từ Xiaomi thì màn hình trang bị trên Mi 11 là loại AMOLED tiên tiến nhất hiện nay đến từ nhà sản xuất Samsung. Độ phân giải 2K và tần số quét 120Hz ở độ phân giải cao nhất - Cũng là top đầu thế giới. Mình có mang con Mi 10T Pro theo để tiện so sánh 1 số điều. Mi 11 có màn hình trong trẻo, độ sáng tốt hơn và chi tiết rõ ràng hơn, xem cùng 1 ảnh trên 2 máy thì Mi 11 cho ảnh nét đẹp hơn khá rõ ràng. 1 sản phẩm hiển thị tốt hơn giúp ta rất nhiều trong đời sống hàng ngày, nhất là ngày nay khi chúng ta dành khá nhiều thời gian để nhìn vào cục iu bé nhỏ ấy.
Với nền tảng AMOLED, màn hình Mi 11 có chế độ luôn luôn sáng để hiện những thông báo người dùng mong muốn mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Người dùng được phép tùy chỉnh khá nhiều với màn hình này để có được sự ưng ý nhất khi dùng.
Do màn hình cong 4 góc, Xiaomi cũng tinh tế khi cho người dùng có tùy chọn chống chạm nhầm các góc.
Camaera trước dạng nốt ruồi rất nhỏ nằm góc trên bên trái màn hình.





Khi dùng Mi 10T Pro mình thấy camera Macro khá thừa thãi: hệ thống chỉ bắt nét được dưới 10cm, độ phân giải be bé nên chỉ phù hợp chụp 1 số thứ. Mình đã dùng camera chính ở độ phân giải 108MP chụp những thứ hay ngọ ngậy hoặc không thể đến gần rồi phóng to lên, kết quả có sản phẩm "macro" xịn hơn. Nên khi cầm đến Mi 11 là mình vọc camera macro đầu tiên, thấy chữ Super macro làm mình giật mình, ái chà, oách nhé. Nhưng khi bấm tấm đầu tiên mình phải "À" ngay, độ chi tiết sắc nét rõ ràng là vượt bậc so với suy nghĩ của mình. Kết hợp camera macro và camera chính độ phân giải siêu cao sẽ giúp người dùng đủ đồ chơi cho nhiều tình huống.




Chất lượng và độ chi tiết ảnh thì mình thấy rất tốt, nhưng màu sắc của camera trên hệ thống Xiaomi mình chưa thật sự hài lòng, màu luôn được đẩy lên sáng và láng mịn hơn, với mình đẹp là phải tái tạo đúng nhất màu gốc chủ thể. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày bình thường thì mọi thứ đều tuyệt, chỉ khi cần soi kỹ hay chụp sản phẩm cần màu sắc trung thực nhất thì khi ấy yếu điểm mới lộ ra.

IMG_20210302_141000 by Tư Anh, trên Flickr
IMG_20210302_140835 by Tư Anh, trên Flickr
IMG_20210302_140744 by Tư Anh, trên Flickr​


Khả năng bắt nét của máy nhanh, tốt. Mình dùng Mi 10T Pro, nhận xét khả năng chụp đêm của máy tuyệt vời, rõ hơn mắt nhìn rất nhiều, nhưng máy chỉ chụp được khi chủ thể vẫn còn ít ánh sáng chiếu vào, chứ tối đen hoàn toàn chịu thua nhé. Mình up thử 1 ảnh chụp đêm từ Mi 10T Pro vì chưa có cơ hội dùng Mi 11 ở chế độ này, tuy nhiên với Mi 11 ảnh chất lượng hơn là điều đương nhiên rồi - Ảnh này mình cầm tay chụp, không có bất cứ công cụ hỗ trợ nào nhé, lá chuối mình đứng sát ngay nhưng cũng chỉ nhìn thấy 1 màu tôi tối đen, vậy mà lên hình ra màu xanh rõ ràng.

IMG_20210227_221009 by Tư Anh, trên Flickr​


Cụm camera cũng thật sự nổi bật, rất riêng vì thiết kế nhiều tầng của máy. Điều này mình hiểu được vì bản thân camera chính với độ phân giải siêu cao, cảm biết rất to cùng nhiều thành phần thấu kính - chống rung, các camera phụ nhỏ và mỏng hơn đáng kể, Xiaomi đã chọn cách nổi bật riêng thay vì gom vào 1 cụm có chiều cao đồng đều - xấu đẹp mỗi người mỗi ý, vấn đề quan trọng hơn là chất lượng và độ hữu dụng.



Màn hình và camera là 2 món mình quan tâm nhất trên điện thoại hiện tại, tất nhiên cấu hình và giá tiền vẫn là 2 món chính không thể bỏ qua, còn ngoại hình mình cho xuống hàng phụ nhé - mỗi người mỗi quan điểm thôi.

Xiaomi Mi 11 có 2 mặt kính áp vào khung kim loại, năm nay Xiaomi đã không làm bóng loáng nữa, thay vào đó là nhám mờ, làm vậy giảm khả năng bám dấu vân tay khi dùng - điều nay mình thấy đa phần chỉ lăn tăn trước khi mua thôi, chứ mua xong rồi ai cũng ốp này ốp nọ bảo vệ dế yêu hết rồi, và chẳng bao lâu họ quên luôn chuyện bóng - mờ bên trong. Mặt kính trên Mi 11 là loại kính cường lực Gorilla Glass Victus, cứng và bền hơn thế hệ trước.
Khung kim loại hơi nhô ra, cảm giác cầm máy hơi cấn nhẹ, các khe cũng lộ rõ ra, có vẻ Xiaomi khá khó khăn trong việc ép lưng kính vào khung cho liền mạch, tạo cái nhìn thẩm mỹ cho sản phẩm hàng đầu của mình.
Máy không có được chuẩn chống nước - bụi tốt nhất như các đối thủ.
Xiaomi thiết kế Mi 11 bo cong 4 cạnh, nhìn rất mỏng và cầm trên tay cũng thấy mỏng - nhẹ đáng iu. Máy được dán sẵn màn hình cũng có khả năng bo cong, tặng kèm ốp lưng màu trong suốt giúp bảo vệ máy tốt hơn, như vậy người dùng mua về không còn phải chi thêm cho 2 món đó nữa, cũng rất hay.





Vẫn thiết kế quen thuộc, khi cạnh trái máy hoàn toàn trơn láng không có bất cứ nút bấm nào, cạnh phải với nút tăng giảm âm lượng bên trên, ngay dưới là nút nguồn, cảm biến vân tay nằm dưới màn hình. hệ thống nút bấm lồi ra ngoài kha khá.
Trên đỉnh máy là cảm biến hồng ngoại thần thánh đặc trưng riêng của Xiaomi dùng điều khiển các thiết bị có hỗ trợ cổng hồng ngoại như tivi, máy lạnh, dàn máy... (Mình dùng chức năng này hàng ngày và rất thích vì sự đa năng tiện dụng). Ngoài các cảm biến ra, trên đỉnh máy còn có loa, kết hợp thêm 1 loa dưới đáy máy tạo thành cặp loa stereo cùng sự đảm bảo chất lượng từ thương hiệu danh tiếng về âm thanh Harman Kardon
Đáy máy gồm Loa, mic, cổng usb-C và khay sim kép, máy không có khe thẻ nhớ nhé.





Tổng kết:
Năm nay Xiaomi đã mang Mi 11 về Việt Nam phân phối chính hãng, không như Mi 10 năm ngoái, với giá trên 20t thì tâm lý hàng Xiaomi rẻ đã mất đi ít nhiều - cho dù nếu là người am hiểu sẽ biết được những linh kiện cấu thành có giá khá chát. Trong tầm giá thì rõ ràng Mi 11 là lựa chọn rất sáng giá.

Về thiết kế Mi 11 vẫn còn sạn khi sự liên kết giữa khung và nắp lưng chưa thể hiện sự tuyệt vời như phần cứng máy.

Phần cứng đỉnh cao, vận hành mượt mà mạnh mẽ, màn hình đẹp, camera macro chất lượng.

Cấu hình chi tiết + giá bán và chương trình khuyến mãi:
 
Trả lời

guest11

Rìu Chiến Chấm
Thích tiêu đề của bạn: "Trải nghiệm nhanh Xiaomi M11" rõ ràng, chuẩn.

Nếu bạn viết "Trên tay nhanh Xiaomi" thì chữ "nhanh" trong câu bổ nghĩa cho chữ nào, "trên tay" hay Xiaomi M11"?, tối nghĩa. Người đọc tiêu đề sẽ không biết trải nghiệm nhanh thiết bị Xiaomi M11 (bổ nghĩa việc trải nghiệm) hay trải nghiệm thiết bị chạy nhanh Xiaomi (bổ nghĩa thiết bị Xiaomi M11), hay bàn tay nhanh.
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Thấy con k40 cũng xài chip 888 mà giá mềm hơn. Con này xịn nhưng giá cũng cao.
Là 2 dòng thuộc 2 phân khúc khác nhau nên sẽ có nhiều thứ khác nhau, những thứ mình thấy ngay và những thứ khó thấy hơn, nên giá nó phản ánh ra vậy.
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Thích tiêu đề của bạn: "Trải nghiệm nhanh Xiaomi M11" rõ ràng, chuẩn.

Nếu bạn viết "Trên tay nhanh Xiaomi" thì chữ "nhanh" trong câu bổ nghĩa cho chữ nào, "trên tay" hay Xiaomi M11"?, tối nghĩa. Người đọc tiêu đề sẽ không biết trải nghiệm nhanh thiết bị Xiaomi M11 (bổ nghĩa việc trải nghiệm) hay trải nghiệm thiết bị chạy nhanh Xiaomi (bổ nghĩa thiết bị Xiaomi M11), hay bàn tay nhanh.
Cảm ơn bác góp ý, tiếng Việt hiện nay vấn đề chữ nghĩa câu cú...
VNZ mình hiện vẫn chưa có chuyên mục về chữ nghĩa trong tiếng Việt, dùng sao cho đúng để mọi người cùng học hỏi bàn luận góp ý...
 

Administrator

Administrator
Dành cho các bạn tìm hiểu các phụ kiện của Mi 11
 
H

H Thong

20 củ làm con iphone 12 là hợp lý :D
Em thích xài android, năm ngoái mua con note 10 plus cũ xài cũng ok, giá 12 củ.
 

vettinhsau

Rìu Sắt
bỏ 20 chục củ mua con dt tầu khựa về thì thoi xin ạ mua con khác
Trong top đầu tg, ngoài táo với sam ra thì còn lại là tàu cả, và hãng nào cũng có sản phẩm giá cao hơn hẳn mi, và hình như họ cũng bán được khá nhiều hàng.
 

anhthu91

Gà con
Xiaomi bây giờ cũng có điện thoại nghìn đô rồi :D
Nhưng mà hơi khó cạnh tranh với cái giá như này
 

qminh19

Búa Gỗ Đôi
Hóng Redmi Note 10 Ultra xài chip snap780G thôi. Em này giá cao quá ko dám đú lại