Trải nghiệm nhanh ROG Phone 5 phiên bản Tencent

VNZ-Reviews
(Vn-Z.vn) Ngày 10 tháng 03 năm 2021, Hôm nay ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức công bố ROG Phone 5, ROG Phone 5 Pro và ROG Phone 5 Ultimate, bộ ba siêu phẩm điện thoại chơi game mạnh mẽ nhất thế giới.

Dải sản phẩm ROG Phone 5 được trang bị vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 888 5G hàng đầu với công nghệ 5G tiên tiến và các tính năng Qualcomm Snapdragon Elite Gaming™ cao cấp. Hệ thống tản nhiệt GameCool 5 được nâng cấp, cùng với trình quản lý hiệu suất trong Armory Crate đảm bảo có hiệu suất tối đa cho mọi tình huống chơi game. Để đảm bảo đồ họa trong games siêu mượt và nhạy, ROG Phone 5 được trang bị màn hình AMOLED 144 Hz / 1 ms, được chứng nhận HDR10+ do Samsung sản xuất với tốc độ lấy mẫu cảm ứng siêu nhanh 300 Hz và độ trễ cảm ứng cực thấp. Ngoài những phiên bản ROG Phone 5 dành cho thị trường quốc tế, Asus còn ra mắt một phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Trung Quốc với sự hợp tác của Tencent. Phiên bản này được đặt tên Tencent ROG 5, smartphone chuyên chơi game năm nay tại Trung Quốc có những ưu điểm và tính năng độc đáo nào? Hãy cùng Vn-Zoom team trải nghiệm nhanh siêu phẩm này nhé.


y5kvvld.jpg


Khi chơi game , điều đầu tiên các game thủ chuyên nghiệp sẽ quan tâm đến màn hình . Đây luôn là tâm điểm trong quá trình nâng cấp của các dòng điện thoại chơi game ROG. Tốc độ làm tươi màn hình của loạt siêu phẩm này là 90Hz cho thế hệ đầu tiên và 120Hz cho thế hệ thứ hai. Tencent ROG phone 5 này đạt tần số 144Hz, với các game thủ dòng game bắn súng thế hệ máy mới này thậm chí còn hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng cực cao lên tới 300Hz. Mọi người thường nói vui " Play to win" khi họ sở hữu ROG phone trong quá trình chơi game.

Màn hình của ROG 5 Tencent sử dụng vật liệu E4 và hỗ trợ HDR10 +. Độ sáng màn hình là 800nits @ APL100 + HBM hoặc 1200nits @ APL1, cao hơn 23% so với điện thoại ROG 3 trước đó .

Game thủ có thể giải trí lâu hơn với dòng ROG Phone 5 nhờ vào pin kép dung với tổng dung lượng khủng 6000 mAh. Điện thoại cũng đi kèm với củ sạc HyperCharge 65 watt giúp sạc đầy pin trong thời gian ngắn nhất có thể. Ngoài ra, còn có những cải tiến lớn đối với hệ thống điều khiển phím phụ siêu âm AirTrigger 5 tiên phong và vẫn chưa có đối thủ. Hệ thống âm thanh GameFX được tinh chỉnh sâu bởi Dirac giúp mang lại trải nghiệm âm thanh đắm chìm hơn nữa.

Tencent ROG Phone 5 có thể lập bản đồ 14 điểm chạm cụ thể trên màn hình tương ứng. Hệ thống tản nhiệt GameCool 5 mới và bạn sẽ có thêm hai nút vật lý (tối đa 16 điểm ánh xạ). Với phiên bản Điện thoại chơi game ROG 5 Pro và Ultimate bạn sẽ được trang bị thêm hai nút kích hoạt điện dung ở mặt sau của điện thoại, giúp máy lên đến 18 điểm ánh xạ cảm ứng.

ROG Phone 5 series được tối ưu hóa phần mềm và cơ chế tiết kiệm năng lượng, kéo dài tuổi thọ của viên pin khủng 6000 mAh. Máy trang bị hệ thống phần mềm có khả năng ngắt sạc, giới hạn mức sạc tối đa, sạc dòng thấp và sạc theo thời gian biểu. Ngoài ra còn có các cơ chế tiết kiệm năng lượng thụ động, để hạn chế các ứng dụng không hoạt động và tiết kiệm điện hơn đến 67%. Dải sản phẩm ROG Phone 5 luôn tự tối ưu hóa để có hiệu quả sử dụng điện năng tốt nhất.

Dưới đây là thông số kỹ thuật cụ thể của Tencent ROG Phone 5.

ASUS ROG Phone 5 Series


Processor2.84 GHz Qualcomm® Snapdragon™ 888 5G Mobile Platform with 5 nm, 64-bit Octa-Core Processor
GPUQualcomm® Adreno™ 660
UIAndroid™ 11 with new ROG UI
Display6.78" 20.4:9 (2448 x 1080) 144 Hz / 1 ms Samsung AMOLED display
800 nits outdoor readable brightness
1,200 nits peak brightness
Delta-E < 1
111.23% DCI-P3 color gamut coverage
Corning® Gorilla® Glass Victus™
Supports Always-On HDR display
HDR10 and HDR10+ certified
Capacitive touchscreen with 10-point multitouch (supports glove touch)
Dimensions173 x 77 x 9.9 mm
Weight239 g
Battery6000 mAh typical capacity
MemoryROG Phone 5 Ultimate: 18 GB LPDDR5 RAM
ROG Phone 5 Pro and ROG Phone 5: Up to 16 GB LPDDR5 RAM
StorageROG Phone 5 Ultimate and Pro: 512 GB UFS 3.1 ROM
ROG Phone 5: Up to 256 GB UFS 3.1 ROM
SensorsIn-display fingerprint sensor, face recognition, accelerometer, e-compass, gyroscope, proximity sensor, ambient-light sensor, ultrasonic sensors for AirTrigger 5 and grip press
Wireless TechnologyIntegrated WiFi 6E (802.11a/b/g/n/ac/ax, 2x2 MIMO)[ii]
Bluetooth® 5.2 (HFP + A2DP + AVRCP + HID + PAN + OPP), supports Qualcomm® aptX™ Adaptive
WiFi Direct
NFC
GPSGNSS support GPS (L1/L5), Glonass (L1), Galileo (E1/E5a), BeiDou(B1i/B1c/B2a), QZSS (L1/L5) and NavIC (L5)
I/O PortsSide and bottom:
USB-C®
Front Camera24 MP
Rear Camera64 MP (Main camera Sony® IMX686) + 13 MP (125° ultrawide-angle lens) + 5 MP (Macro)
Voice WakeupYes
SpeakerSymmetrical dual front-facing speakers powered by Dirac technologies
7-magnet stereo speaker with Cirrus Logic amplifier for louder, deeper and less distorted sound effect
NFCSupported
ColorROG Phone 5 Ultimate: Storm White
ROG Phone 5 Pro: Phantom Black
ROG Phone 5: Phantom Black and Storm White



Thiết Kế : Ở phiên bản Tencent ROG Phone 5 có Logo dễ nhận biết

ROG Phone 5 kế thừa những thiết kế quen thuộc của các phiên bản trước , ROG 5 của Tencent vẫn luôn có kiểu dáng công nghiệp tổng thể quen thuộc. Nhưng vẫn có thêm phần thiết kế của riêng ROG.


y5kvvld.jpg


Giống như hầu hết các điện thoại thể thao điện tử trên thị trường, Tencent ROG 5 cũng áp dụng thiết kế không toàn màn hình. Kiểu thiết kế này dựa trên việc xem xét các nhu cầu của thể thao điện tử. Người chơi game thường xoay màn hình ngang nên phải có thiết kế tránh việc vô tình chạm vào, vì vậy những dòng smartphone thể thao điện tử thường không sử dụng thiết kế toàn màn hình.

Chất lượng màn hình đã được cải thiện rất nhiều, Tencent ROG Phone 5 đã từ bỏ màn hình OLED được sử dụng trước đây và chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED Samsung 144Hz, FHD 6,78 inch.


bBUKREa.jpg


Hệ thống màn hình có tốc độ làm tươi bốn tốc độ 60/120 / 144Hz, hỗ trợ bởi trung tâm điều khiển giúp điều chỉnh tốc độ làm tươi theo ý muốn trong quá trình chơi game. Tencent ROG phone 5 sử dụng màn hình AMOLED với tốc độ làm mới cao nhất trong lịch sử của Samsung.


WX6Visy.jpg


Thông số cảm ứng của màn hình này rất mạnh mẽ, với tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 300Hz , phản hồi cảm ứng toàn liên kết là 24,3ms, đúng chuẩn thiết bị chơi game thực thụ.

nJMVH0P.jpg


Dù không sử dụng thiết kế toàn màn hình, Tencent ROG Phone 5 sử dụng thiết kế đối xứng ở trán và cằm. Thiết kế này mang lại nhiều lợi ích: diện tích khoảng hở ăng-ten dành riêng và tối ưu hóa hiệu suất mạng 5G và mạng WiFi. Thiết kế đối xứng của Tencent ROG Phone 5 được sắp xếp hợp lý để chứa khoang âm thanh lớn hơn, hiệu ứng loa kép đối xứng mang lại trải nghiệm tuyệt vời.


Z0QSmus.jpg

wEFSbwl.jpg

Đèn Led Logo ROG Phone và logo Tencent game

Y5xykdx.png


bJ78Lgi.jpg


fTzUmhg.jpg


ufp3Xnh.jpg

Có giắc cắm tai nghe 3,5 mm quen thuộc ở dưới cùng

Ajlzymk.jpg

WYfVvB7.jpg

Bạn có thể cài đặt bộ tản nhiệt bên cạnh , mà không sử dụng cổng Type-C. Cài đặt sử dụng bộ tản nhiệt bằng cổng phụ kiện bên cạnh cổng Type-C, đây là chế độ X + giúp hiệu suất tản nhiệt được mở rộng hoàn toàn .

3DwDv5y.jpg

Tencent ROG 5 có khối lượng 238 gam. Nếu bạn thêm bộ phận quạt làm mát được mua riêng thì toàn bộ máy nặng khoảng 300 gam.

dYL5NnJ.jpg

Bộ sạc nhanh 65W
HIỆU NĂNG
Tencent ROG Phone 5 thuộc dải sản phẩm ROG Phone 5 được khai thác sức mạnh khổng lồ của Snapdragon 888 mới nhất, cho phép game thủ khả năng chơi siêu mượt các tựa game ở mức chất lượng HDR. Để mang lại hiệu suất duy trì tối đa, hệ thống tản nhiệt GameCool 5 trên ROG Phone 5 có cấu trúc tản nhiệt tối ưu với CPU, bo mạch chủ ở giữa và pin kép ở hai bên CPU. Điều này đảm bảo rằng nhiệt do CPU tạo ra, được truyền đến toàn bộ thân máy một cách đồng thời để có hiệu suất tản nhiệt cao hơn. Buồng hơi 3D được định hình lại và các tấm graphite rộng hơn cũng giúp tản nhiệt đều khắp thiết bị, để giảm sự tích tụ nhiệt trên bo mạch.


hI2ykZI.jpg

Kết quả Antutu Trong điều kiện tốt nhất, điểm số chạy AnTuTu của ROG Gaming Phone 5 vượt con số 740.000, đáng kinh ngạc.

E6xVmYU.jpg

Thử nghiệm tốc đố lưu trữ cho thấy Tencent ROG Phone 5 sử dụng bộ nhớ flash UFS 3.1 kênh đôi.



CAMERA

Nếu xét về thực tế sử dụng đối với các game thủ thì hệ thống camera của điện thoại để game không thực sự quan trọng, đối với nhiều người chơi, việc lắp camera hay không cũng không quan trọng. Tuy nhiên, Tencent ROG Phone 5 vẫn trang bị hệ thống camera tốt với camera chính Sony IMX686 64MP+ ống kính góc siêu rộng 13MP + macro pixel, tương tự như hình ảnh trên điện thoại di động phổ thông.

Một số hình ảnh chụp thực tế từ Tencent ROG Phone 5

AmfpLtl.jpg

Góc siêu rộng 0,6X

1Im25cj.jpg

Camera chính 1X

PIN 6000 mAh có thời lượng hàng đầu

Tencent ROG Phone 5 có Thời lượng pin khủng với viên phin 6000 mAh và công nghệ quản lý năng lượng tiên tiến. Với sự kế thừa và cải tiến từ các thế hệ trước, Tencent ROG Phone 5 có các cơ chế tiết kiệm năng lượng thụ động, để hạn chế các ứng dụng không hoạt động và tiết kiệm điện hơn đến 67% , được đánh giá là dòng sản phẩm luôn tự tối ưu hóa có hiệu quả sử dụng điện năng tốt nhất.


ZAKK0NE.png

Ở chế độ X, tốc độ khung hình giới hạn, 70% độ sáng, 30% âm lượng, bài test "Peace Elite" người trải nghiệm nhận được số liệu thống kê về mức tiêu thụ điện năng như trong hình trên. Có thể ước tính rằng chiếc điện thoại chơi game Tencent ROG 5 tiếp tục chơi được "Peace Elite" trong điều kiện thử nghiệm với thời lượng pin gần 5,2 giờ.
Ở chế độ X máy được xem là tận dụng sức mạnh của máy và CPU ở tần suất cao trong một thời gian dài, thời lượng pin lâu như vậy có thể không dễ cảm nhận. Sau đó,nhóm trải nghiệm i tắt chế độ X để xem thời lượng pin khi xem video như thế nào.


OPJyzWb.png

Kết quả thời lượng pin khi xem video với độ sáng 70% và âm lượng 30%, kết nối với Wi-Fi để phát video trực tuyến 1080P. Có thể ước tính thời lượng phát video liên tục trong môi trường này có thể đạt gần 13 giờ.

olwJyPD.jpg


Tencent ROG phone 5 hỗ trợ sạc nhanh 65W nhưng phải mất 50 phút để máu hồi từ 8% lên 100% với viên pin 6000 mAh kết quả này tốt hơn nhiều so với các mẫu trước đó. .


Kết luận:

Tencent ROG gaming phone 5 thực sự mang đến những trải nghiệm và hiệu suất tuyệt vời cho người dùng thích chơi game và game thủ chuyên nghiệp. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại di động chỉ dùng để chơi game, Tencent ROG Gaming Phone 5 chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất lúc này, chưa kể ROG sẽ tung ra hàng loạt phụ kiện ngoại vi độc quyền để nâng cao trải nghiệm chơi game hơn nữa. Tuy nhiên với sự cạnh tranh mạnh từ thị trường điện thoại chơi game , thì Tencent ROG 5 tốt như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào giá cả của nó.

YQUtlu0.jpg

Ở trung quốc Tencent ROG 5 có bốn phiên bản với bộ nhớ lưu trữ khác nhau , phiên bản 8 + 128 có giá 3999 nhân dân tệ, ( Khoảng 14 triệu VNĐ) phiên bản 12GB + 128GB có giá 4299 nhân dân tệ, ( Khoảng hơn 15 triệu đồng) phiên bản 12GB + 256GB có giá 4699 nhân dân tệ ( hơn 16 triệu VNĐ) và 16GB +256GB có giá 4999 NDT ( hơn 17 triệu VNĐ)

Phiên bản cao cấp Tencent ROG 5 Pro được trang bị bộ nhớ 16GB + 512GB với mức giá 7.999 NDT ( 28 triệu VNĐ) ; Tencent ROG 5 Phantom được trang bị bộ nhớ 18GB + 512GB với mức giá 8.499 NDT (30 triệu VNĐ)

Hiên chưa rõ Asus Việt Nam có mang phiên bản Tencent ROG phone 5 về Việt Nam như những phiên bản trước hay không ? Nhưng rõ ràng đây sẽ là phiên bản có giá tốt với hiệu năng và trải nghiệm không hề thua kém phiên bản ROG phone 5 quốc tế.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo Weibo
 
Trả lời

tulang0412

Búa Gỗ
con laptop của mình RAM có 4G.