Reviews  Trải nghiệm nhanh Asus ROG Phone 3 , Gaming phone tốt nhất hiện nay với Snapdragon 865 Plus, tần số quét 270Hz

Administrator
ROG là một trong những chiếc điện thoại ấn tượng với tôi nhất trong số các điện thoại chơi game. Chiếc máy này trang bị CPU được ép xung đầu tiên, nút vai , hệ thống làm mát bằng quạt , loạt các phụ kiện cực kỳ hấp dẫn nằm gọn trong vali 24 inch. Asus giới thiệu dòng smartphone chuyên chơi game vào năm 2018 thay đổi hoàn toàn định kiến về điện thoại chơi game của mọi người. Hai năm sau, Asus tiếp tục cho ra mắt chiếc ROG phone hế hệ thứ ba. Trong sự kiện ra mắt livestream vào đêm qua, ROG Phone 3 này có những nâng cấp, cải tiến nào thú vị ? Hãy cùng Vn-Zoom điểm lại nhé .

Vali và Phụ kiện

ROGphone3.jpg


ROG Phone 3 vẫn được đóng gói trong vali hành lý xách tay đặc trưng, điều này rất dễ nhận ra. ( Phiên bản Tencent)


ROGphone3--a.jpg

Lần này ROG Phone 3 trang bị hộp bảo vệ thông minh RGB màu sắc bắt mắt và quạt làm mát mát. Tất nhiên, phiên bản ROG Phone 3 cao cấp có quạt làm mát mát thế hệ 3.
Dòng ROG phone trang bị các ốp lưng tùy chỉnh mang phong cách đặc trưng với thiết kế bắt mắt hơn so với thiết kế thế hệ thứ hai, đặc biệt là logo RGB hình lỗ ở mặt sau. Sau khi đặt điện thoại và bật hiệu ứng ánh sáng chế độ X, lưới là Bạn có thể thấy Mắt thần RGB lớn và Logo chữ ROG trong đó.

ROG-phone3--c.jpg

Trong khi ốp bảo vệ bên cạnh bên phải và bên phải của thế hệ thứ hai có thiết kế mở thì phần trên, phần dưới khu vực phần bên phải của thế hệ thứ ba được che kín.

ROG-phone3-d.jpg

Bên trái là ROG Phone 3 , bên phải là ROG Phone 2

ROGphone-3-da.jpg

Quạt làm mát thế hệ 3, tạo ra tiếng ồn lớn hơn so với thế hệ trước, nhưng trọng lượng không tăng. Sự thay đổi lớn nhất của chiếc quạt làm mát này là có giá đỡ được thêm vào mặt sau, giá đỡ này giúp điện thoại có thể đỡ điện thoại theo chiều ngang trên máy tính để bàn. Mặc dù quạt thế hệ thứ hai cũng có thể làm điều đó, nhưng nó không ổn định lắm. Quạt làm mát này có thiết kế tản nhiệt rất tốt cho khu vực CPU và chip 5G của điện thoại di động,gần như nó có thể nhanh chóng giảm nhiệt độ bề mặt của điện thoại di động và các thành phần cốt lõi.

ROGphone-3--quat.jpg

Logo Prodigal Eye ở mặt trước và logo thương hiệu ở mặt sau với nhiều hiệu ứng ánh sáng RGB , khiến chiếc quạt trở nên tuyệt vời hơn. Cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới cho phép người chơi dễ dàng sạc và kết nối tai nghe khi cầm điện thoại theo chiều ngang mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng máy

ROG-phone3-quat2.jpg

Bên trái ROG phone 3 , Bên phải ROG Phone 2
Quạt làm mát ROG phone 3 trang bị Tuyere mới giúp đối lưu không khí tốt hơn.

ROGphone-3-1.jpg

Trái: ROG 2, phải: ROG 3
ROG 3 về cơ bản giống như thế hệ thứ hai. Các thông số cụ thể là 171mm * 78mm * 9,85mm, trọng lượng 240 gram. Với thành phần nhiều kim loại, người dùng sẽ không cảm thấy máy quá nặng, thậm chí bạn còn có cảm giác khá nhẹ nhàng. ROG 3 đơn giản hơn thế hệ thứ hai, thân máy có màu xám đậm hơn, kiểu mạ điện cầu vồng ít hơn.

ROG-phone3-canh-ben.jpg

Lưới tản nhiệt ở phía bên phải thân máy bay đã được thiết kế lại , thay đổi thành vây tản nhiệt xuyên qua lớp bạc bên trong. Bạn có thể thấy hai ốc vít bên trong , khe lưới được sơn đỏ.

ROG-phone-3-camera.jpg

ROG 3 trang bị hệ thống camera chính gồm 3 ống kính phía sau . Camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX686 64 megapixel, khẩu độ F1.8 với kích thước pixel lớn 1.6um, Camera góc siêu rộng 125 độ 13MP và Camera macro 5 megapixel. Ở phía bên phải của camera là hệ thống đèn LED . Lỗ nhỏ ở bên phải là micrô giảm nhiễu định hướng, có thể thu thập âm thanh tốt hơn khi quay video. ROG phone 3 cũng bổ sung và tối ưu hóa rất nhiều dành riêng cho máy ảnh, như giảm tiếng ồn của gió, chuyển đổi ống kính mượt mà, video chuyển động chậm 4K / 480fps , phơi sáng thủ công . Mặc dù chất lượng camera của điện thoại chơi game không là trọng tâm chính của nhà sản xuất, nhưng với hệ thống ba camera của điện thoại chuyên chơi game ROG 3 là quá đủ để người dùng chụp ảnh đơn giản hàng ngày.

ROG-phone3--Port-sac.jpg

Giắc cắm tai nghe 3,5 mm được loại bỏ khỏi ROG Game Phone 3, nhưng toàn bộ dòng sản phẩm này đều áp dụng tiêu chuẩn với cáp tai nghe Type-C đến 3.5MM.

ROG-phone-3-canh-trai.jpg

Bên cạnh là nút vai nhạy áp lực AirTriggers được nâng cấp thêm. ROG phone 3 có thiết kế ăng-ten 4 Wi-Fi trên thân máy đảm bảo rằng người chơi có thể có được tín hiệu ổn định dù ở bất kể vị trí cầm máy nào.

ROG-phone-3-mat-truoc.jpg

Mặt trước của ROG phone 3 là màn hình chơi game AMOLED 6,59 inch. Tuy nhiên phần trán và cằm máy khá dày , khu vực này dày do phải sắp xếp các thiết bị như hệ thống loa kép đối xứng âm thanh nổi phía trước. Loa kép lần này lớn hơn, được nâng cấp từ tính từ 5 lên 7 . Ngoài ra ROG phone 3 còn trang bị ổ khuếch đại NXP thông minh độc lập sử dụng công nghệ Dirac HD Sound mới, có thể phản hồi xung tân số. Tăng cường âm trầm, âm lượng, có thể điều chỉnh loại bỏ âm thanh hoặc mở rộng trường âm thanh, hiệu ứng khuếch đại thực tế được cải thiện hơn so với thế hệ thứ hai.

Nếu bạn đeo tai nghe, ROG Gaming Phone 3 hỗ trợ âm thanh Hi-Res AUDIO , tối ưu hóa độc quyền âm thanh đối với từng trò chơi cụ thể, giúp người chơi cảm nhận âm thanh tốt hơn trong khi chơi game. Nếu bạn dùng tai nghe Bluetooth, điện thoại cũng hỗ trợ tất cả các giao thức truyền âm thanh chất lượng như aptX HD và LDAC, v.v.

Về màn hình ROG Game Phone 3 đã nâng cấp lên tốc độ làm mới 144Hz nhanh hơn và tốc độ lấy mẫu cảm ứng ctới 270Hz. Thời gian phản hồi cảm ứng cũng đã giảm từ 49ms của thế hệ trước xuống còn 25ms , phản ứng trượt tay chỉ còn 18ms. Bạn có thể tận hưởng trải nghiệm mượt mà hơn trong quá trình tương tác màn hình, điều khiển trò chơi cũng như cần duyệt nội dung. Màn hình của ROG phone 3 có độ sáng tối đa thủ công là 500 nits, độ sáng ngoài trời có thể đạt tới 650 nits, gam màu và độ chính xác màu đạt 113% gam màu DCI-P3, hiển thị màu 1,07 tỷ, Delta E <1 Độ chính xác màu sắc với công nghệ HDR 10Bit.

Với màn hình và hệ thống loa kép này, cho dù bạn đang xem phim truyền hình, nghenhạc hay chơi game, ROG phone đều có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên màn hình AMOLED 144HZ không có chức năng làm mờ DC, nhưng màn hình này đã đạt được chứng nhận bảo vệ mắt chống màu xanh cấp độ phần cứng Rheinland và chứng nhận flash tần số thấp.



Giao diện và hiệu năng

ROG Game Phone 3 đã cải thiện rất nhiều trong giao diện người dùng và trung tâm điều khiển thông minh . Đầu tiên là hình nền thú vị hơn, và biểu tượng hệ thống mặc định là ba chiều. Ở thế hệ ROG Phone 3 ,cử chỉ điều hướng và Typing có phản hồi rung thực tế hơn.

ROG-phone-3-giao-dien-trung-tam.jpg


Trung tâm điều khiển thông minh lần nàynhanh hơn, Khu vực trung tâm có hiệu ứng xoay tương tự như mặt số đồng hồ. Màu cơ bản là màu xám đậm. Khi chế độ X được bật, nó sẽ chuyển sang màu đỏ cam.

20200722_230625_828.jpg


Chế độ X lần này có 3 cấp độ bánh răng. Bánh răng càng cao thì hiệu suất càng cao và mức tiêu thụ điện càng cao. 3 bánh răng cao nhất cần được kích hoạt sau khi kết nối các phụ kiện quạt làm mát. Điều chỉnh đa cấp giúp tùy chỉnh nhiều tham số như tốc độ làm mới, độ chính xác, theo dõi và độ nhạy, để đáp ứng nhu cầu của người chơi sử dụng linh hoạt hơn.

ROG-phone-3-che-do-x.jpg

Chức năng tăng tốc mạng Storm độc quyền của Tencent Games, bạn có thể thêm hai mạng theo cách thủ công để khi hệ thống phát hiện thấy tín hiệu mạng hiện tại không tốt trong trò chơi, nó có thể tự động chuyển sang mạng khác để đảm bảo môi trường mạng ổn định.

photo-1-15954334431301162936286.jpg

ASUS đã nâng cấp hệ thống AirTrigger3 với 4 vị trí (L1 / L2 - R1 / R2) và 5 lực nhấn khác nhau tùy theo thiết lập của tựa game mà người dùng chơi. Kết hợp với thao tác cử chỉ, người dùng có thể thao tác được nhiều hơn khi chơi game

ROG-phone-3-Antutu.jpg

Máy được trang bị Qualcomm Snapdragon 865+ 5G SoC mới nhất, bộ nhớ lớn 12 GB LPDDR5, bộ nhớ flash UFS3.1 128GB, hỗ trợ công nghệ Wi-Fi6, pin 6000mAh ,sạc nhanh 30W.

ROG Game Phone 3 có ít cải tiến về phần cứng hơn, lần này Asus tập trung hơn vào việc cải thiện phần mềm . Hiệu năng tổng thể của ROG Game Phone 3 vẫn rất tốt. Nếu bây giờ bạn muốn có một điện thoại trò chơi với hiệu năng toàn diện, t thì ROG Game Phone 3 sẽ là Sự lựa chọn tốt.

ASUS ROG Phone 3 được bán ra tại thị trường châu Âu với mức giá 799 EUR, tương đương 21.4 triệu đồng cho phiên bản Strix 8GB/128GB. Giá 999 EUR/1099 EUR, khoảng 27 triệu và 29.5 triệu cho phiên bản RAM 12GB và 16GB tương ứng

20200723_200437_75.jpg

Tại thị trường Châu Á ROG phone có giá từ 3999 NDT tương đương khoảng 13 triệu VNĐ cho cấu hình Snapdragon 865 và 12GB RAM+ 128GB lưu trữ

20200723_200437_575.jpg

Chi tiết giá:
ROG Gaming Phone 3 Elite Edition (12 + 128GB) có giá 3999 nhân dân tệ (13 triệu VNĐ) , phiên bản (12 + 128GB) có giá 4299 nhân dân tệ và phiên bản (12 + 256GB) có giá 4699 nhân dân tệ. Phiên bản (12 + 512GB) có giá 6.999 nhân dân tệ và phiên bảnPro (16 + 512GB) có giá 7.999 nhân dân tệ.


Vn-Z.vn team tổng hợp từ nhiều nguồn
 
Trả lời

Handrf

Kiếm đá
Hình như con này k hỗ trợ wifi 6E cho dù con chip 865+ có hỗ trợ
 

Administrator

Administrator
Hình như con này k hỗ trợ wifi 6E cho dù con chip 865+ có hỗ trợ
Có 802.11 a, b, g, n, ac, ax (Wi-Fi 6), dual-band; MIMO, Wi-Fi Direct, Hotspot
 

Corona20

Búa Gỗ
trước mấy cụ cứ chê Asus bình dân, tầm trung ... Giờ nó leo lên phân khúc cao cấp éo mua dc