Toyota: ô tô điện có khả năng tự lái 500 km quyền tự trị, sạc pin đến 100% trong 10 phút | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Toyota: ô tô điện có khả năng tự lái 500 km quyền tự trị, sạc pin đến 100% trong 10 phút

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Pin thể rắn hứa hẹn sẽ giải quyết các vấn đề chính của ô tô điện. Và họ có thể đến sớm hơn chúng tôi nghĩ ...

Xe điện vẫn ở lại đây, nhưng rõ ràng là trước khi có thể thay thế hoàn toàn ô tô chạy bằng nhiên liệu, chúng sẽ phải khắc phục một số hạn chế đáng kể. Điều quan trọng nhất là hai: tự chủ và sạc lại pin.

Một giải pháp cho cả hai vấn đề được cung cấp bởi pin trạng thái rắn. Những loại pin này sử dụng chất điện phân rắn thay vì chất lỏng. Chúng có mật độ năng lượng cao hơn, tức là chúng có thể tích trữ nhiều năng lượng hơn với trọng lượng nhỏ hơn, vì vậy chúng giải quyết được cả hai vấn đề cùng một lúc: chúng mang lại nhiều quyền tự chủ hơn và sạc lại nhanh hơn.

Theo Nikkei Asia, nhà sản xuất Nhật Bản Toyota sẽ trình làng vào năm 2021 chiếc ô tô điện đầu tiên sử dụng pin thể rắn, có khả năng cung cấp phạm vi 500 km và sạc lại từ 0 đến 100% chỉ trong 10 phút. Xem video này để tìm hiểu thêm về pin trạng thái rắn:



Những con số ngoạn mục này hoàn toàn ngang ngửa với ô tô chạy bằng điện và nhiên liệu, vì xe chạy xăng có phạm vi hoạt động trung bình khoảng 400 hoặc 500 km, và việc đổ xăng tại trạm xăng thường mất trung bình 10 phút.

Câu hỏi đặt ra là: Toyota có thể sản xuất loạt pin thể rắn cho xe của mình, đảm bảo những lợi ích này trong vài năm không?

Các loại pin này hiện có hai vấn đề lớn là sản xuất đắt tiền và chu kỳ sạc lại thấp. Sau một số lần sạc nhất định, pin sẽ giảm hiệu suất.
Do đó, điều quan trọng là phải biết liệu thương hiệu Nhật Bản có quản lý để tăng số chu kỳ sạc lại của pin trạng thái rắn hay không và liệu họ có thể sản xuất chúng với giá cả phải chăng hay không. Nếu vậy, chúng ta có thể đang phải đối mặt với một cuộc cách mạng thực sự về ô tô điện.

Theo Nikkei Asia, Toyota sẽ trình làng nguyên mẫu vào năm sau, nhưng có thể sẽ mất 1 hoặc 2 năm để đưa nó ra bán. Cách đây vài tháng, nhà sản xuất Nhật Bản đã cam kết sẽ đưa ô tô điện chạy bằng pin thể rắn vào bán "trong những năm đầu của thập kỷ". Hiện tại có vẻ như nó đã đáp ứng được thời hạn ...

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 

Modelo

Rìu Chiến
Xe hơi điện có một nhược điểm lớn là sạc pin quá lâu, Toyota khắc phục được điểm này thì quá tốt nhưng không biết giá cả ra sao
 

HaMinhGiang

Rìu Sắt
Nghe nói Mẹc công bố ô tô điện của hãng đi được 1.200km mỗi lần sạc. Nếu thời gian mỗi lần sạc tầm 1 tiếng thì lại quá ngon. Nhưng khi ô tô điện thêm pin mặt trời hiệu suất cao trên capo và trên nóc nữa thì quá quá ngon
 


Top