Top sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Top sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam

blindeyes68

Búa Gỗ

Sàn chứng khoán được coi là sân chơi cho người mua và người bán gặp nhau với rất nhiều hoạt động đa dạng. Ngoài ra, bản thân sàn chứng khoán cũng cung cấp một số hỗ trợ như phát hành và thu hồi lại chứng khoán. Đây là trung gian để tổ chức phát hành thực hiện nghĩa vụ nợ hoặc vốn cho nhà đầu tư – chi trả cổ tức, lãi tức,…​



san-chung-khoan-la-gi.jpg


Dưới đây là danh sách các sàn chứng khoán lớn tại Việt Nam

Sàn giao dịch chứng khoán Hose​


Hose là tên viết tắt của từ Hochiminh Stock Exchange dịch là Sở giao dịch Chứng Khoán Tp.Hồ Chí Minh. Vào năm 1998 thị trường chứng khoán tại Việt Nam đã thành lập ra giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh. Cho tới năm 2011, HOSE đã xây dựng và nghiên cứu 30 cổ phiếu hàng đầu về giá trị vốn hóa có mức thanh khoản tốt.


Chức năng của Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh giống như một thị trường thứ cấp cho một số phát hành trái phiếu hiện hữu. Cơ chế giao dịch của hệ thống đặt – khớp lệnh tự động với 300.000 lệnh mỗi ngày. Việc thanh toán của sở giao dịch được thực hiện qua ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.


Thông tin của Sở giao dịch:


Địa chỉ: 16 Võ Văn Kiệt, Q.1, TP. HCM


Điện thoại: 08.38217713


Sàn chứng khoán HNX​


Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tên viết tắt là Hanoi Stock Exchange (HNX). Vào 8/3/2005 Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Vào năm 2010, HNX đã chính thức gia nhập thành viên thứ 19 của Liên đoàn các Sở giao dịch Chứng khoán châu Á và châu Đại Dương.


Thời gian làm việc của sở giao dịch là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: Sáng: 9h45 -12h30, chiều: 14h00 – 17h00.


Phương thức giao dịch của sàn giao dịch chứng khoán này là khớp lệnh tiên tục và thỏa thuận. Địa chỉ tại 02, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Sàn chứng khoán Upcom​


Đây là sàn giao dịch chứng khoán ( Unlisted Public Company Market) của công ty đại chúng chưa niêm yết và được tổ chức tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.


Được xây dựng dựa trên nhu cầu phát triển của thị trường chứng khoán tại Việt Nam, Upcom có khung pháp lý cho thị trường đầy đủ, cơ chế linh hoạt và đêm lại quyền lợi chính đáng cho các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Điều kiện tham gia sàn giao dịch chứng khoán Upcom là chứng khoán đó được đăng ký lưu kí tại Trung tâm lưu ký và là chứng khoán của công ty đại chúng không niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán.





Các nhà đầu tư khi tham gia dao dịch tại sàn Upcom sẽ tránh được nhiều rủi ro từ thị trường tự do nhờ thực hiện trên một thị trường tập trung đúng quy định của pháp luật (sàn có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định cũng như được phép đăng ký khắc dấu mai vàng riêng của sàn). Thông tin về giao dịch chứng khoán và công ty đại chúng sẽ được đăng kí và niêm yết công khai nhằm giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận được thông tin để đưa ra quyết định đầu tư chính xác.


Sàn OTC​


OTC hay Over the counter là loại cổ phiếu được phát hành ở các trung tâm giao dịch chứng khoán nhưng chưa niêm yết giá. Thanh khoản của các loại cổ phiếu OTC thường thấp nhưng lợi nhuận thì khá cao, đây được gọi là thị trường chứng khoán phi tập trung.




Nhiều người nhầm giữa OTC và thị trường chứng khoán chợ đen. Thực ra, thị trường chợ đen thường không có sự quản lý của nhà nước nên độ rủi do rất cao trong khi OTC lại không như vậy. Sàn giao dịch chứng khoán phi tập trung OTC được sự quản lý, điều hành của các tổ chức do pháp luật quy định và sự quản lý của nhà nước.


Tuy nhiên nếu bạn có ý định muốn niêm yết công ty của mình trên sàn giao dịch này thì cũng không phải quá lo lắng, hiện nay sản OTC có hơn 500 doanh nghiệp tham gia niêm yết giá trị của mình tại đây, trong đó phải kể đến là những cái tên như VNP Group (Công ty Vật Giá), Công ty Việt Phát (chuyên sản xuất dụng cụ thể thao ngoài trời), công ty cổ phần Tấn Phát (chuyên xây dựng và thủy điện),… và nhiều công ty, doanh nghiệp khác.


Sàn giao dịch chứng khoán ảo Vnstockgame​


VnStockgame hoạt động theo cách thức khoàn toàn giống như sàn giao dịch chứng khoán thành phô Hồ Chí Minh và Hà Nội.


Tại đây để tham gia trò chơi, bạn phải đăng ký là thanh viên của VNstockgame. Hệ thống sàn ảo Vnstockgame cho phép các nhà đầu tư đặt lệnh chờ ngoài các khoản thời gian quy định. Nguyên tắc khớp lệnh tại sàn giao dịch này sẽ lấy theo giá và khối lượng để làm cơ sở khớp lệnh. Trong một số trường hợp lệnh được khớp sẽ theo thứ tự ưu tiên về giá hoặc về thời gian.


Phí giao dịch mua và bán tại sàn giao dịch Vnstockgame là 0.2 % giá trị giao dịch.

Sàn chứng khoán SSI


Sàn chứng khoán SSI được thành lập bởi công ty cổ phần chứng khoán SSI và là thành viên của sàn chứng khoán HOSE. Nhà đầu tư yên tâm về uy tín chất lượng khi tham gia vào sàn. Hiện nay SSI đã hợp tác với rất nhiều đối tác lớn trên thị trường, nhằm cung cấp nền tảng dịch vụ đầu tư chứng khoán tốt.


Sàn SSI lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, nó hướng đến giao dịch cá nhân là chủ yếu. Tuy nhiên phí hỗ trợ của sàn khá cao, công ty SSI sẽ dùng phí này để thuê đội ngũ chuyên viên có kiến thức và năng lực tốt giúp nhà đầu tư phân tích thị trường chứng khoán chính xác hơn.


Sàn chứng khoán FPT


Công ty CP chứng khoán FPT cung cấp cho nhà giao dịch nền tảng đầu tư chứng khoán an toàn và nhanh chóng. Các doanh nghiệp trên sàn FPT đều có tình hình tài chính mạnh, phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Với dịch vụ tốt, công nghệ hiện đại, đội ngũ hỗ trợ có chuyên môn, chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.


Nhà đầu tư được giao dịch trên một hệ thống bảo mật cao an toàn, cập nhật thông tin nhanh chóng cũng như hỗ trợ định giá cổ phiếu chính xác. Uy tín của sàn chứng khoán FPT ngày càng được nâng cao và nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng.


Sàn Vndirect


Vndirect được thành lập bởi tập đoàn đầu tư tài chính IPA với định hướng bán lẻ. Sàn giao dịch hỗ trợ phí cho nhà đầu tư cực thấp chỉ khoảng 0.15%. Thị phần của Vndirect luôn nằm trong top 2 trên sàn HNX và top 3 ở sàn HOSE.


Sàn chứng khoán Vndirect cung cấp nền tảng môi giới chứng khoán uy tín, dịch vụ hỗ trợ 24/7 từ những chuyên gia hàng đầu.


Sàn chứng khoán VCB


Đây là sàn chứng khoán lập bởi ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam vào năm 2002. Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản hoàn toàn miễn phí, bạn được cung cấp các công cụ phân tích thị trường, những báo cáo tài chính cũng như lời khuyên từ chuyên gia.


Hệ thống giúp lọc ra danh sách các cổ phiếu tốt, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và nghiên cứu của nhà giao dịch cho nhà đầu tư. Sàn VCB là thành viên của sàn chứng khoán HNX, là sàn giao dịch cực kỳ uy tín có thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay.


Sàn chứng khoán BSC


Sàn chứng khoán BSC ra đời năm 1999, bởi công ty TNHH Chứng khoán ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Đây là công ty tiên phong trong ngành ngân hàng, tham gia vào lĩnh vực chứng khoán. Sàn BSC có tốc độ giao dịch rất nhanh và an toàn, hỗ trợ vay vốn cho khách hàng với lãi suất thấp. Bạn dễ dàng nạp và rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết trong tích tắc.


Tham gia đầu tư vào sàn chứng khoán BSC là lựa chọn rất đúng đắn mà nhà đầu tư không nên bỏ qua.

Sàn chứng khoán VPS


Sàn VPS được thành lập năm 2006 bởi công ty VPS – công ty cổ phần Chứng khoán ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Sàn hỗ trợ đặt lệnh nhanh thông qua hệ thống Online Trading cũng như ứng tiền bán chứng khoán trước cho nhà đầu tư.


Bạn có thể đặt lệnh bằng cách gọi điện thoại trực tiếp cho chuyên viên tư vấn của sàn. Đầu tư tại VPS đơn giản hơn bao giờ hết, nền tảng giao dịch trực tuyến hiện đại, thông minh và rất thân thiện mà mọi người có thể tham gia ngay bây giờ.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Gọi ssi vnd cũng là "sàn" như sàn hose hnx là bạn sai khái niệm rồi.
tôi làm chứng khoán chục năm đây. Hehe

Hầu hết những "sàn chứng khoán" , ngoại trừ HNX, tác giả nêu trên không phải là sàn chứng khoán mà chỉ là tổ chức trung gian giúp người đầu tư (nhỏ) mua bán cổ phiếu để ăn "huê hồng." Các cơ quan này còn được gọi là Brokers. Các tổ chức này có mặt trên sàn chứng khoán thực sự để "mua bán hộ" cho những người đầu tư (nhỏ) rồi đòi lệ phí, hoặc mua/bán từ sàn chứng khoán, và mua/bán lại cho người đầu tư..

Tác giả lầm lẫn to lớn khi nói OTC (Over The Counter, ngoài quầy) là sàn chứng khoán. OTC là nơi brokers mua bán cổ phiếu (công ty) không có trong danh sách các công ty được niêm yết tại sàn chứng khoán vì một lý do nào đó chẳng hạn như không đủ điều kiện đòi hỏi của sàn chứng khoán.... Tại Mỹ, đại đa số chứng khoán mua bán tại OTC là những chứng khoán trị giá mỗi cổ phần không cao, dưới $10 USD/1 cổ phần. Các cổ phần của các công ty tại OTC còn được gọi là "Penny Stocks", vì giá thấp, có công ty chỉ vài xu một cổ phần.

Một số hình ảnh Sàn Giao Dịch Chứng Khoáng (Stocks Exchange)

Sàn Giao Dịch Chứng Khoán London (London Stock Exchange)
file-20200827-18-q7ev76.jpg


Tokyo Stock Exchange
japan5.jpg


Hong Kong Stock Exchange
1024px-Hong_Kong_Exchange_Trade_Lobby_2005.jpg


Shangai Stock Exchange
1990-shanghai-stock-exchange-800x450
 
Sửa lần cuối:

mer_nuit968

Búa Gỗ Đôi
Ở Việt Nam hiện tại có 3 sàn giao dịch chứng khoán. Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và sàn UPCOM,
Tuy nhiên bản chất UPCOM là không được coi là 1 sàn giao dịch (hay, exchange). UPCOM viết tắt của Unlisted Public Company Market. Là nơi giao dịch cho những công ty đại chúng chưa niêm yết
 

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Ở Việt Nam hiện tại có 3 sàn giao dịch chứng khoán. Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và sàn UPCOM,
Tuy nhiên bản chất UPCOM là không được coi là 1 sàn giao dịch (hay, exchange). UPCOM viết tắt của Unlisted Public Company Market. Là nơi giao dịch cho những công ty đại chúng chưa niêm yết
Hi, mình đính chính lại nhé. Đúng là có 3 sàn nhưng:
Hose và Hnx được gọi là sàn niêm yết. Chỉ có upcom mới gọi là "sàn giao dich" thôi bạn nha.
 


Top