Review Phim  TOP GUN 1986 - PHI CÔNG SIÊU ĐẲNG - HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BẢN THÂN

huynhminhtriet
717nuyQvi+L._AC_SY679_.jpg

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Mỹ
- Đạo diễn: Tony Scott
- Diễn viên:
Tom Cruise: vai nam chính Pete Mitchell, biệt danh Maverick
Kelly McGillis: vai Charlie
Val Kilmer: vai Ice
- Thời lượng: 1 giờ 50 phút

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung:
Một cuộc diễn tập trên đại dương, phi công xuất sắc Cougar bất ngờ bị choáng, không thể điều khiển máy bay chiến đấu quay về tàu mẫu hạm, phi công Maverick đã từ chối mệnh lệnh hạ cánh, quay trở lại giúp Couger hạ cánh an toàn, nhờ vào tài năng kiệt sức, Maverick và Goose được tiến cử đến học khóa huấn luyện Top Gun giành cho những phi công giỏi nhất của không quân Mỹ.

Screenshot_2022-05-23-08-18-37-193_com.miui.videoplayer-min.jpg

Maverick và Goose trêu chọc đồng đội​

Khi Maverick, Goose đến học viện, học làm quen với giảng viên xuất sắc nhất Viper, trợ giảng Jester, đồng đội Ice...trong quá trình học tập, Maverick cua luôn cô giáo Charlie, anh được đánh giá là rất tự tin, hơi ngạo mạn, thích nổi trội.

Screenshot_2022-05-23-08-19-19-942_com.miui.videoplayer-min.jpg

Maverick và Goose được gởi đến khóa học Top Gun​

Trong lần thực hành đánh trận lẻ, Maverick và Goose hoàn thành xuất sắc, gây bất ngờ cho Viper, lần thực hành đánh trận đồng đội, đuôi máy bay bị sự cố, làm động cơ đẩy bị hư, chiến máy bay rơi thẳng xuống, Maverick và Goose phải mở phao thoát hiểm, sự cố bung ghế phi công làm Goose đập đầu vào kính chắn bảo vệ buồng lái, chết trong vòng tày của Maverick...

Screenshot_2022-05-23-08-17-53-791_com.miui.videoplayer-min.jpg

Tai nạn bay dẫn đến cái chết của Goose​

Sự cố bi thương làm Maverick hoài nghi về năng lực của bản thân, anh cho đó là lỗi của mình, cảm giác sợ bay, tội lỗi khiến anh đánh mất sự tự tin vốn có.
Đang làm lễ tốt nghiệp khóa Top Gun, cả nhóm bất ngờ nhận nhiệm vụ cấp bách, 1 tàu chở dầu bị mắc kẹt ở Ấn Độ Dương, quân đội sẽ giải cứu bằng đường biển, còn nhóm Maverick sẽ hổ trợ trên không trung.
Ice dẫn đầu nhóm, Maverick phụ trách bọc hậu...6 chiếc máy bay chiến đấu của kẻ thù xuất hiện tấn công họ, liệu Maverick có vượt qua rào cản tâm lý để chiến đấu? Mời các bạn xem phim nhé.

Screenshot_2022-05-23-08-21-43-780_com.miui.videoplayer-min.jpg

Screenshot_2022-05-23-08-13-12-099_com.miui.videoplayer-min.jpg

Screenshot_2022-05-23-08-13-50-185_com.miui.videoplayer-min.jpg

Phân cảnh máy bay chiến đấu đẹp mắt​

- Kỹ xảo:
Hiệu ứng hình ảnh về bầu trời, máy bay chiến đấu tương đối ổn vì kỹ thuật thập niên 80 còn non trẻ, sử dụng hình ảnh tư liệu để làm phim cho các cảnh máy bay cất cách hoặc hạ cánh, diễn viên ngồi trong buồng lái sử dụng phông nền xanh lồng ghép ảnh nền, mô hình máy bay chân thật, quay xa nên không bắt mắt cho lắm...

Screenshot_2022-05-23-08-17-27-363_com.miui.videoplayer-min.jpg

Maverick thực hiện nhiệm vụ cuối cùng​

Theo thông tin từ trailer, báo chí phần 2 Tom Cruise chơi lớn khi gắn camera vào buồng lái, quay thực tế các diễn viên lái máy bay chiến đấu nên hứa hẹn góc quay đẹp, chân thật vô cùng!
Mình khẳng định đến thời điểm hiện tại, chưa có bộ phim nào nói về đề tài máy bay chiến đấu hay cả, lồng ghép nội dung các kiểu vào, còn cảnh chiến đấu máy bay thì ít, mở đầu nhanh gọn lẹ ( như phim Behind Enemy Lines 2001có cảnh rượt đuổi máy bay rất ấn tượng ) hoặc dồn về cuối ( phim Flyboy 2006 với màn chiến đấu đồng đội dữ dội ), may ra có Soar into The Sun 2011 của Bi Rain đỡ đỡ tí, phân cảnh máy bay chiến đấu rõ nét, dữ dội, ảo diệu vô cùng nhưng nội dung thì tào lao, mía lao.

- Thông điệp: " BƯỚC QUÁ NỔI ĐAU, ĐỨNG DẬY CHIẾN ĐẤU VÌ TỔ QUỐC "
Quả thật bộ phim này có lâu rồi, mà mình down về lưu cũng 5 năm hơn, mới xem lần đầu...chỉ vì phần 2 sắp ra mắt, nên xem phần 1 để có nền tảng thưởng thức tiếp...
Goose - vừa là đồng đội, vừa là bạn thân của Maverick, anh trợ giúp Maverick rất nhiều từ nhiệm vụ bay đến trò chuyện tâm sự trong cuộc sống, cho nên việc anh chết đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của Maverick. Phần 2 sẽ nói về con trai anh, lớn lên, tiếp nối sự nghiệp của cha, đối diện với Maverick trong thử thách mới.
Charlie - giảng viên về Vật lý cho nhóm Maverick, cô thông minh, luôn phân định rõ giữa lý trí và tình cảm, không hẹn hò với học viên, nhưng Maverick đã làm đảo lộn tất cả, xung đột giữa việc dạy người yêu và đi chơi với người yêu khá thú vị, tuy không xuất hiện những tình huống gây cấn, vẫn tạo được sự lôi cuốn nhẹ nhàng.

Screenshot_2022-05-23-08-21-13-549_com.miui.videoplayer-min.jpg

Người thầy Viper giúp Maverick lấy lại tinh thần​

Viper - người phi công giỏi nhất đóng vai trò giảng viên, từng là đồng đội với cha của Maverick, ông nhận thấy tài năng của Maverick, cố gắng đào tạo anh giỏi hơn nữa, chính ông là người vực dậy tinh thần cho Maverick, giúp anh đứng lên, tiếp tục sống và hoàn thành nhiệm vụ.

Screenshot_2022-05-23-08-17-11-021_com.miui.videoplayer-min.jpg

Charlie và Maverick sẽ cùng nhau làm giảng viên dạy phi công​

Maverick - anh chàng đẹp trai, phong độ, lãng tử, cao ngạo, quá tự tin...khi gặp tai nạn bay, mất đi người bạn thân, anh đã thức tỉnh, trưởng thành hơn trong suy nghỉ, biết nhẫn nại, gạt bỏ cái tôi quá lớn, chiến đấu vì đồng đội, bảo vệ đất nước, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuối cùng, anh chọn ngồi ghế giảng đường, hướng dẫn học viên mới trở thành những phi công xuất sắc, là tiền đề cho phần 2 sau hơn 35 năm chờ đợi!
Tom Cruise trong phần này diễn không ấn tượng, chỉ tròn vai, cái mặt điển trai để câu khán giả nữ là chính, không hề bộc lộ được điểm nổi trội, xuất sắc hay tạo được ấn tượng gì dữ dội, cứ bình bình trôi qua...phong cách thời trang áo khoác thể thao cùng chiếc xe phân khối lớn làm màu, vậy mà trở thành Style cho cuối những năm 80, thanh niên ào ào học theo...chán phèo!

CẢM NHẬN:
Đây là phần 1 được xem rất hay, xem xong thì thấy bình thường... Nói chung không gây cấn dữ dội về không chiến, hành trình khám phá năng lực bản thân của nhân vật chính rất thú vị, một chút lôi cuốn, không bất ngờ nhiều, mình cho bộ phim 7/10 điểm.
 
Sửa lần cuối:
Trả lời