Chia sẻ - Tổng hợp 4 ứng dụng kiểm tra "sức khỏe" cho smartphone Android! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ Tổng hợp 4 ứng dụng kiểm tra "sức khỏe" cho smartphone Android!

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Điện thoại thông minh có rất nhiều thành phần bên trong. Nếu một trong số chúng hoạt động không chính xác, nó có thể phá hủy toàn bộ trải nghiệm di động của bạn.

Thế nhưng làm thế nào để biết chính xác smartphone đang bị lỗi ở đâu? Có thể do gia tốc kế gặp trục trặc, trình duyệt web hay kết nối wifi chậm chạp… Đặc biệt, nếu định mua thiết bị Android cũ, bạn chắc chắn nên kiểm tra mọi chi tiết, đảm bảo chúng đều ổn trước khi chi tiền.

Dù vấn đề bạn đang gặp phải là gì, cũng đừng quá lo lắng bởi những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện lỗi trên điện thoại Android. Và ngay cả khi smartphone của bạn đang chạy tốt, bạn vẫn nên kiểm tra chúng định kỳ để kịp thời phát hiện và khắc phục vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng trở nên tệ hơn.

1. Phone Check (and Test)

1a8ea314c23eb5115.png


Phone Check (and Test) là một trong số ứng dụng kiểm tra phần cứng Android tốt nhất trên Google Play Store. Ứng dụng có chức năng giống như CPU-Z của máy tính, cung cấp cho bạn bảng tổng kết đầy đủ các thông số phần cứng điện thoại, đồng thời, thêm hàng loạt tùy chọn kiểm tra phần cứng khác.

Tùy chọn kiểm tra phần cứng bao gồm:
  • Kiểm tra và kiến nghị khi bộ nhớ thấp.
  • Kiểm tra pin và ổ cắm sạc.
  • Kiểm tra wifi và radio.
  • Kiểm tra loa âm thanh, microphone, giắc cắm tai nghe, nút âm lượng.
  • Kiểm tra màn hình như điểm ảnh chết, tính nhất quán của màu sắc.
  • Theo dõi GPS và kiểm tra vị trí.
  • Nhiệt độ.
  • Kiểm tra CPU, bộ nhớ và không gian lưu trữ.
Thiết kế ứng dụng đơn giản nên dễ dùng. Tùy chọn Monitor cung cấp báo cáo tổng quan về tình trạng điện thoại hiện tại, bao gồm tải CPU, năng lượng pin, sức khỏe tổng thể, kết nối mạng hiện tại.

Sau đó, bạn sẽ thấy menu Guided Test, phần này cho phép chạy hàng loạt hoạt động kiểm tra. Xuống dưới danh sách này và chọn các phần bạn muốn kiểm tra, chạy thử nghiệm hoặc bật toàn bộ để kiểm tra toàn diện hệ thống.

Phone Check thường đề xuất bật wifi, bluetooth, NFC. Đảm bảo smartphone còn ít nhất 30% pin bởi quá trình kiểm tra sẽ sử dụng nguồn pin thay vì yêu cầu cắm sạc. Khi bạn đã sẵn sàng, nhấn nút Test Phone, giờ bạn chỉ cần theo dõi và đợi quá trình này hoàn tất.


2. Phone Doctor Plus

2.png


Phone Doctor Plus hoạt động giống như một bác sĩ nhưng dành cho điện thoại của bạn. Ứng dụng này cho phép bạn chạy hàng loạt tác vụ kiểm tra phần cứng hệ thống để đảm bảo mọi thành phần trên điện thoại đều hoạt động tốt.

Tính năng kiểm tra smartphone giữa Phone Doctor Plus và Phone Check tương đối giống nhau, thế nhưng UI Phone Doctor Plus mang tới trải nghiệm tổng thể tốt hơn. Ít nhất, về mặt hình ảnh.

Phone Doctor Plus có khoảng 30 tùy chọn kiểm tra phần cứng smartphone Android như:
  • Cảm biến chuyển động, bao gồm con quay hồi chuyển, thước đo tốc độ, cảm biến tiệm cận.
  • Kiểm tra màn hình, bao gồm điểm ảnh chết, độ phản hồi của màn hình cảm ứng.
  • Kiểm tra kết nối mạng di động và Internet.
  • Kiểm tra cảm biến nhiệt, áp lực, độ ẩm.
  • Điểm chuẩn CPU, bộ nhớ, lưu trữ.
Dùng Phone Doctor Plus kiểm tra thiết bị Android rất dễ. Đánh giá bằng ngôi sao giúp người dùng hình dung nhanh vấn đề và cảnh báo cho bạn biết sắp có lỗi phát sinh. Kiểm tra sức khỏe pin cũng rất hữu ích. Nó đề xuất các giải pháp tốt nhất để cải thiện và hiệu chỉnh pin của bạn.


3. Dead Pixels Test and Fix

3.png


Hai ứng dụng kể trên có thể tìm ra điểm ảnh chết nhưng không hỗ trợ sửa. Nếu Phone Doctor Plus hoặc Phone Check báo lỗi này, bạn có thể chuyển sang dùng ứng dụng Dead Pixels Test and Fix.

Ứng dụng miễn phí này chạy quá trình quét tương tự các ứng dụng khắc phục sự cố trên Android khác, bao gồm cả các điểm ảnh hỏng bất kỳ. Một số pixel lỗi là do phần cứng và không ứng dụng nào có thể sửa được. Tuy nhiên, bạn có thể thử xoay vòng qua 3 tùy chọn (đỏ, xanh lá, xanh dương) để làm mới chúng.

Dead Pixels Test and Fix cố gắng sửa chữa các pixel phụ bị khuyết, bị kẹt, pixel chết, chấm sáng và tối, ảnh bóng mờ. Quá trình này có thể diễn ra từ vài phút tới hơn một giờ tùy tình trạng lỗi. Nhà phát triển khuyến cáo nếu người dùng không thấy cải thiện trong vài giờ, thật đáng tiếc, ứng dụng không thể sửa được lỗi. Và bạn cần lựa chọn giải pháp thay thế khác.


4. AccuBattery

4.png


Tuổi thọ pin và sự xuống cấp của nó thực sự là vấn đề khiến nhiều người dùng smartphone “phát điên”. Pin dường như chỉ hoạt động tốt trong một thời gian, sau đó năng lượng pin sẽ giảm dần xuống còn khoảng 25%. Tại sao lại như vậy? Bởi vì tuổi thọ pin hạn chế và phần lớn chúng ta chưa biết cách duy trì mức năng lượng pin hiệu quả.

AccuBattery không sửa được lỗi pin. Thực tế, nếu pin chết, không ứng dụng nào có thể trợ giúp. Tuy nhiên, AccuBattery có khả năng kiểm tra sức khỏe pin, cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tình trạng nguồn smartphone hiện tại. Bạn cũng sẽ biết mức độ hao pin mỗi lần sạc và mức năng lượng từng ứng dụng sử dụng cũng như tốc độ hao pin.


Nếu bạn biết thêm ứng dụng nào khác hay hơn, hãy cùng chia sẻ cho mọi người và để làm cho topic trở nên hoàn thiện hơn!

Cảm ơn và chúc các bạn vui vẻ!
 
cám ơn đã chia sẻ, nhất là phần mềm số 1
 
Accubattery mình đã xài và đã mua bản quyền, đo độ chai pin bằng đo dung lượng nạp khi sạc qua các lần, lấy giá trị trung bình và đưa ra so sánh với giá trị orginal để tính độ chai pin
 

KURT13

Gà con
Các bác cho em hỏi Máy hay bị đơ với thi thoảng báo hệ thống không phản hồi - restart lại mà chỉ được một hồi lại bị ! Mình đã restore lại nhưng khi backup dữ liệu cũ cùng lắm được 1 ngày lại vậy ?? bác nào biết nguyên nhân không ạ
 

namprince187

Rìu Sắt
Accubattery mình đã xài và đã mua bản quyền, đo độ chai pin bằng đo dung lượng nạp khi sạc qua các lần, lấy giá trị trung bình và đưa ra so sánh với giá trị orginal để tính độ chai pin
ý bạn là nó so sánh với số lần sạc khuyến nghị của nhà sản xuất đúng không?
 


Top