Tổng hợp 11 game MOBA hay nhất trên Android & iOS! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Game MOBA (Multiplayer online battle arena) là dòng game phụ nổi tiếng nhất của game chiến thuật thời gian thực và thể loại này ngày càng trở nên phổ biến trên di động. Bài viết này sẽ giúp các bạn điểm qua 11 game MOBA được đánh giá hay nhất trên mobile hiện nay!

1. Ace of Arenas

1b2bc04e145314bd0.jpg


Nhờ sở hữu hệ thống tính năng và đồ họa tương đối giống với những các siêu phẩm game MOBA đỉnh cao trên PC như League of Legend hay Dota 2, đã giúp người chơi dễ dàng tiếp cận và khám phá Ace of Arenas hơn.

Đồng thời, với hệ thống gameplay mới lạ, độc đáo (bàn phím điều khiển touch pad), có thể nói, Ace of Arenas đã chinh phục được cả những người chơi khó tính nhất. Chỉ trong ngày đầu ra mắt, game đã thu hút được số lượng khá đông người chơi tham gia và có vẻ như những trận chiến 1vs1, 2vs2, 3vs3 đầy kịch tính và hấp dẫn đang khiến cộng đồng không thể rời mắt khỏi game.

Link download: iOS/ Android

2. Battle Bay

2663cd963015de666.jpg


Battle Bay là một game mobile thủy chiến PvP nhiều người cực kỳ hấp dẫn, mang đậm phong cách của một tựa MOBA chính hiệu. Như đã nói, Battle Bay sẽ đưa người chơi vào những trận "thủy chiến" cực kì sôi động và không kém phần thử thách. Người chơi sẽ điều khiển những chiếc ca-nô trông có vẻ bình thường nhưng lại được nâng cấp và trang bị đủ loại súng ống, thủy lôi hạng nặng. Để giành chiến thắng, hãy tiêu diệt toàn bộ đối phương và giữ cho tàu của mình nguyên vẹn nhé!

Người chơi sẽ được tự do lựa chọn nhân vật cũng như "tàu chiến" mà mình sẽ dùng để chiến đấu trực tuyến 5vs5 kịch tính. Các nhân vật và tàu chiến trong Battle Bay đều có thể được nâng cấp và phát triển giúp gia tăng đáng kể chỉ số sức mạnh cũng như khả năng chống chịu.

Có nhiều loại "tàu chiến" khác nhau và mỗi loại lại mang tới bộ kỹ năng vô cùng độc đáo. Trong đó phải kể tới một số loại nổi bật như Enforcer hùng mạnh, Defender giáp trâu, Shooter để trang bị nhiều vũ khí, hay một Speeder tốc độ,...

Link download: iOS/ Android

3. Call of Champions

37c707ae6dde5fb00.jpg


Vẫn lối chơi quen thuộc trong các tựa game MOBA là chia 3 đường để đánh chiếm và phá hủy, tuy nhiên, thay vì xuất hiện các con lính (Minions) thì trong Call of Champions lại là các Orb. Người chơi sẽ điều khiển các Orb này cùng mình đẩy đường phá hủy các mục tiêu quan trọng. Chính các Orb này lý giải về việc làm sao mà một game MOBA như Call of Championskhông cần có các con lính là vì thế.

Chuyển sang một khía cạnh khác là Power-Ups. Người chơi sẽ nhận được những loại "bùa" gia tăng sức mạnh tấn công cũng như phòng thủ sau khi đánh chiếm được những khu vực nhất định trên bản đồ. Thay vì ăn Rồng hay Baron như trong Liên Minh Huyền Thoại thì việc kiểm soát được những khu vực này đem lại nguồn sức mạnh lớn cho bạn cũng như đồng đội để tiến tới chiến thắng cuối cùng.

Link download: iOS/ Android

4. Heroes Evolved

4.png


Heroes Evolved vẫn đi theo phong cách MOBA truyền thống kết hợp lối chơi nhập vai hành động ARPG với chế độ PvP mỗi team 5 người đấu nhau, nhưng có nhiều map mới lạ hơn. Hiện tại, game thủ có thể lựa chọn 1 trong hơn 50 nhân vật có sẵn được lấy từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Heroes Evolved cũng được phân bổ thành ba lane chính, trên, giữa và dưới và kiểu cách của bản đồ cũng tương tự như Liên Minh Huyền Thoại. Ví dụ như khu vực bản đồ rừng, trong đó có các quái vật lớn, nhỏ mà bạn tiêu diệt sẽ nhận được những bùa lợi.

Ngoài đấu trường PvP, game thủ còn có thể thoải mái tham gia vào những chế độ khác như đấu thường và xếp hạng giống hệt Liên Minh Huyền Thoại trên PC. Quả thực, trò chơi đã xây dựng nên một sân đấu kịch tính, chiến đấu chân thực với những combo đẹp mắt nhờ trợ lực bởi công nghệ đồ họa 3D tối tân. Cơ chế điều khiển trong game cũng rất dễ dàng làm quen và được hiển thị rõ ràng bằng phím ảo ngay trên màn hình, đảm bảo mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho game thủ yêu thích hành động, đề cao kỹ năng cá nhân.

Link download: iOS/ Android

5. Heroes of Order & Chaos

5a618b0edad5e5d2f.jpg


Heroes of Order & Chaos là một trong những game MOBA đời đầu ra mắt trên những thiết bị di động nhỏ gọn. Dù đã xuất hiện khá lâu, thế nhưng game vẫn có một sức hút không hề nhỏ cũng như sở hữu lượng người chơi đông đảo.

Được phát triển bởi Gameloft, Heroes of Order & Chaos hội tụ đầy đủ các yếu tố MOBA đúng nghĩa. Sở hữu cả 2 map 3v3 và 5v5 cùng đầy đủ 3 lane và khu vực rừng, người chơi có thể tùy chọn các trận đấu với máy hoặc với người chơi khác, game có đến hơn 30 nhân vật để bạn lựa chọn và mỗi nhân vật cũng có những kĩ năng đặc trưng cho từng vị trí riêng trong team.

Link download: iOS/ Android

6. Iron League

656d0ea86da039e7b.jpg


Iron League là một sản phẩm game mobile thể loại MOBA do hãng sản xuất Dexint Games phát triển, vận hành. Trên cơ sở tiếp thu những điểm hấp dẫn hiện nay trên thị trường game MOBA, Iron League mang tới cho người chơi một chất trải nghiệm khá mới lạ với chế độ đấu "real-time" 3 vs 3.

Tham gia Iron League, bạn có cơ hội được chiến đấu, so tài cao thấp với người chơi trên toàn thế giới bởi đây là phiên bản tiếng Anh được quốc tế hóa không lâu bởi Dexint Games.

Không giống với các tựa game MOBA trên mobile thông thường khác, Iron League chú tâm đến yếu tố thời gian trong mỗi trận chiến. Nếu như bạn có thể mất đến hàng giờ để kết thúc một trận PvP thì trong Iron League thời gian được rút ngắn chỉ trong khoảng 10 phút.

Link download: iOS/ Android

7. Mobile Legend

7ef2d59fb435da2cb.jpg


Đã từng dính phải vụ kiện tụng về bản quyền của Riot vì game có quá nhiều nét tương đồng với League of Legends, tuy nhiên một thời gian im hơi lặng tiếng, nhà phát hành của Mobile Legend đã khẳng định rằng tựa game của họ không hề dính dáng gì đến vấn đề bản quyền cả.

Cũng sở hữu gameplay tương tự như những tựa game MOBA trên thị trường hiện nay, Mobile Legend: Bang Bang có khá nhiều chế độ chơi khác nhau từ 1v1, 3v3 cho đến 5v5, và tất nhiên, mỗi chế độ đều cần những chiến thuật khác nhau để chiến thắng đấy.

Link download: iOS/ Android

8. Planet of Heroes

8f1f2172820cc3847.jpg


Xuất hiện trên thị trường nhan nhản những game MOBA hiện nay nhưng Planet of Heroes vẫn cho thấy cá tính nổi bật của mình bằng hệ thống điều khiển đơn giản, gameplay nhịp độ nhanh cùng đồ họa 3D sắc màu. Bên cạnh đó, trò chơi còn khắc phục điểm hạn chế của các MOBA trên di động hiện nay là thiếu tính chiến thuật.

Trong Planet of Heroes, game thủ sẽ đóng vai một "chiến lược gia" - người mà được lựa chọn bởi các Forerunner và tham gia chiến đấu trong các đấu trường MOBA khốc liệt. Ngoài chế độ PvP chủ đạo của game, nếu muốn 1vs1 với những người chơi khác, Planet of Heroes còn mang lại một chiến dịch chơi đơn với cốt truyện hấp dẫn cho phép bạn tận hưởng những trận đánh ngay cả khi không có kết nối mạng tốt.

Hệ thống điều khiển của trò chơi cũng được thiết kế giống với thể loại ARPG để thao tác dễ trên hầu hết các thiết bị di động thông mình ngày nay, đã hạn chế bớt những cử chỉ vụng về, giao diện cũng khá dễ kiếm soát và làm quen nhanh.

Về cơ bản, các màn chơi trong Planet of Heroes được thiết kế trên bản đồ với một đường lane duy nhất kết nối hai nhà, phân bố đều bởi hệ thống trụ phòng thủ cùng các con lính để game thủ tiêu diệt thu về tiền và điểm kinh nghiệm để lên cấp độ. Để giành chiến thắng thì nhiệm vụ của bạn là phá hủy nhà chính của đối phương hoặc có nhiều điểm hạ gục hơn so với những team khác trước khi hết thời gian quy định. Thời gian trung bình của một trận đấu diễn ra khoảng 7 phút nên thích hợp để người chơi trải nghiệm mọi lúc mọi nơi.

Link download: iOS/ Android

9. Titan Brawl

9.jpg


Titan Brawl là một tựa game MOBA thế hệ mới, game thủ sẽ được thưởng thức những trận đấu PvP kịch tính, nhịp độ nhanh và vô cùng cuốn hút với mỗi trận đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn 4 phút ngắn ngủi. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để trải nghiệm trọn vẹn một trận đấu MOBA trên các thiết bị di động. Sau 4 phút mà vẫn chưa quyết thắng bại thì trò chơi sẽ phân định thắng thua bằng điểm số mỗi bên đạt được.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Titan Brawl khiến độc giả liên tưởng ngay tới Clash Royale đang gây sốt trong làng game hiện nay. Về cơ bản, hệ thống bản đồ trong Titan Brawl có đôi nét khác biệt so với các sản phẩm cùng thể loại, cụ thể sẽ có hai làn đường song song và nhiệm vụ của bạn là tiến tới phá hủy căn cứ đối phương để giành chiến thắng.

Link download: iOS/ Android

10. Vainglory

10.jpg


Vainglory được phát triển bởi Super Evil Megacorp – studio game sở hữu những thành viên đã từng làm việc tại Riot, Blizzard, Rockstar Games. Được mệnh danh là “LoL phiên bản thu nhỏ”, cũng giống như các MOBA khác, khi tham gia vào Vainglory người chơi sẽ được chia làm 2 đội với nhiệm vụ chính là phá hủy căn cứ đối phương.

Có thể nhận thấy, gameplay và đồ họa của game ảnh hưởng rất nhiều từ League of Legends với phong cách đơn giản, dễ chơi, dễ làm quen cùng những bụi cỏ cao để ẩn nấp đặc trưng. Dù chỉ có map 3v3, thế nhưng tính chiến thuật và sự hấp dẫn mà Vainglory mang lại là không hề suy giảm.

Link download: iOS/ Android

11. Arena of Valor

11.jpg


Arena of Valor mang đến cho người chơi cảm giác giống với League of Legends và thậm chí là Dota 2. Nó cung cấp các trận đấu 5v5 truyền thống trong đấu trường 3 làn với các khoảng trống giữa các tháp. Người chơi có thể ra lệnh cho hơn 40 anh hùng từ các lớp nhân vật khác nhau như chiến binh, pháp sư, sát thủ và hỗ trợ.

Các trận đấu diễn ra trong 10 phút và người chơi có thể tương tác với nhau sử dụng chức năng voice chat thời gian thực để trao đổi chiến thuật một cách hiệu quả và giành chiến thắng.

Link download: iOS/ Android

Nếu có game nào hay hơn thì các bạn hãy bình luận bên dưới để mọi người cùng được biết và sử dụng, đồng thời cũng là một cách để làm cho topic này hoàn thiện hơn!

Cảm ơn và chúc các bạn vui vẻ!
 

hung001

Gà con
thằng aov áp đảo quá r
 

zota123

Búa Gỗ
Heroes of Order & Chaos vẫn còn chơi đc à mấy bác e tưởng sập rồi
 


Top