Tóm tắt sự kiện Far out Apple iPhone 2022

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 08 tháng 09 năm 2022, Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam tại sự kiện ra mắt các sản phẩm mới Far Out , Apple đã giới thiệu rất nhiều phần cứng mới. IPhone mới! Đồng hồ Apple mới! AirPods mới! Dưới đây là phần tóm tắt những thông tin quan trọng nhất để bạn dễ dàng theo dõi.

iPhone Mới

Tại sự kiện rạng sáng này Apple đã ra mắt bốn chiếc iPhone mới bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone-14-new.webp


iPhone 14 và iPhone 14 Plus cơ bản có thiết kế bề ngoài giống nhau , chỉ khác nhau về kích thước màn hình. iPhone 14 sẽ trang bị màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Plus sẽ sử dụng màn hình 6,7 inch. Cả hai đều sẽ chạy chip A15 Bionic, đây là vi xử lý xuất hiện lần đầu tiên trên dòng iPhone 13 Pro ra mắt vào năm 2022. Cả hai đều có hệ thống camera bao gồm một máy ảnh phía sau 12MP Apple hiện gọi là "main camera”) với cảm biến lớn hơn ở mặt sau, còn camera selife ở mặt trước 12MP đã được cải tiến với hệ thống lấy nét tự động mới, lạ mắt , người dùng có thể chụp ảnh tự sướng nhanh hơn / đẹp hơn.

iPhone 14 sẽ có giá khởi điểm 799 USD, trong khi iPhone 14 Plus có giá khởi điểm 899 USD. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 9 tháng 9; iPhone 14 sẽ được giao hàng bắt đầu từ ngày 16 tháng 9, trong khi iPhone 14 Plus sẽ bắt đầu giao hàng từ ngày 7 tháng 10.

Cả iPhone 14 và iPhone 14 plus sẽ bỏ khay SIM vật lý ở Hoa Kỳ - mà chỉ có eSIM, điều này nhằm ngăn không cho thẻ SIM của bạn bị đưa vào một điện thoại khác nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp. Tuy nhiên phiên bản iPhone 14 tại một số thị trường như Hồng Kông vẫn có 2 sim vật lý.

Tiếp theo là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iphone-14-pro-vs-Pro-Max.webp


Giống như các mẫu iPhone khác,phiên bản iPhone Pro và iPhone Pro Max sẽ có kích thước lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Điểm khác biệt là :

  • Cả hai phiên bản iPhone 14 Pro đều được trang bị vi xử lý A16 Bionic.
  • Apple đã chuyển notch camera vào giữa màn hình chính mà Apple gọi thiết kế này là tai thỏ “chuyển động” Dynamic Island", có nghĩa là khu vực camera hình viên thuốc sẽ hiển thị nhiều thông tin và giao diện tối:

tai-tho-iPhone-14.webp


  • Lần đầu tiên trên iPhone, phiên bản Pro sẽ có chức năng màn hình luôn bật.
  • Độ sáng ngoài trời 2000 nit tăng khả năng hiển thị ngoài trời .
  • Hệ thống camera mặt sau điện thoại có 3 camera: một camera chính 48 megapixel, một camera tele 12MP và một camera siêu rộng 12MP. Apple cho biết là có khả năng chụp ảnh sắc nét hơn trước rất nhiều.
iPhone 14 Pro sẽ có giá từ $ 999, iPhone 14 Pro Max có giá từ $ 1099. Cả hai đều được đặt hàng trước vào ngày 9 tháng 9 và bắt đầu giao hàng vào ngày 16 tháng 9.

iPhone14 cũng được trang bị hệ thống kết nối vệ tinh khẩn cấp. Nếu bạn gặp nguy hiểm ở một nơi không có kết nối Wi-Fi / di động, những chiếc iPhone mới này sẽ có thể kết nối với vệ tinh để gửi tin nhắn và cảnh báo khẩn cấp . Apple cho biết dịch vụ vệ tinh sẽ được cung cấp miễn phí trong hai năm, nhưng chưa đề cập đến chi phí sau đó.
iPhone-14.jpg

iPhone-14-02.jpg

iPhone-14-01.jpg

iPhone-14-03.jpg

iPhone-14-04.jpg

iPhone-14-05.jpg

iPhone-14-06.jpg

iPhone-14-07.jpg

iPhone-14-08.jpg
iPhone-14-pro.jpg

iPhone-14-pro-01.jpg

iPhone-14-pro-02.jpg

iPhone-14-pro-03.jpg

iPhone-14-pro-04.jpg

iPhone-14-pro-05.jpg

iPhone-14-pro-06.jpg

iPhone-14-pro-11.jpg

iPhone-14-pro-10.jpg

iPhone-14-pro-09.jpg

iPhone-14-pro-08.jpg

iPhone-14-pro-07.jpg

Ngay sau khi iPhone 14 Series ra mắt , các phiên bản iPhone 11 và iPhone 12/13 Pro / Max đã bị xóa khỏi trang web chính thức của Apple , nhưng bạn vẫn có thể mua iPhone 12 và iPhone 13 / mini.

Apple Watches Mới​



Apple-Watches-2022.webp

Nhìn qua thì có vẻ Apple Watch Series 8 trông rất giống với Series 7 ra mắt trước đó. Tuy nhiên, Apple đã ẩn chứa một sự thay đổi mới:
  • Apple Watch series 8 trang bị cặp cảm biến nhiệt độ có thể theo dõi sự thay đổi nhiệt độ cơ thể của bạn theo thời gian. Điều này có thể giúp người đeo theo dõi chính xác hơn chu kỳ rụng trứng.
  • Bộ cảm biến mới có khả năng phát hiện tốt hơn , xem bạn có bị tai nạn ô tô hay không và bắt đầu quá trình liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp.
Apple Watch Series 8 sẽ có giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản GPS hoặc 499 USD cho phiên bản GPS + Di động và sẽ được giao hàng từ ngày 16 tháng 9.


apple-fall-2022-watch-ultra-3.webp

Trước thông tin Apple đang phát triển một phiên bản Apple Watch cứng cáp hơn dành cho các vận động viên. Hôm nay họ đã công bố Apple Watch Ultra. Đây là sự khác biệt giữa phiên bản Ultra và Apple Watch thường.

  • Có “nút hành động” chuyên dụng cho phép bạn thực hiện những thao tác như bắt đầu tập luyện ngay lập tức hoặc đánh dấu phân đoạn tiếp theo của cuộc đua.
  • Vòng digital crown lớn có thể sử dụng được khi đeo găng tay.
  • Âm thanh to hơn nhờ có loa thứ hai , loa này tích hợp chế độ còi báo động 86db cho các tình huống mà bạn cần ai đó có thể tìm thấy bạn nhanh chóng.
  • Hệ thống la bàn đã được cải tiến giúp cho bạn đi đúng hướng, cho phép bạn theo dõi hướng / khoảng cách đến các điểm tham chiếu được thiết lập tùy chỉnh.
  • Chế độ ban đêm được chuyển đổi nhanh chóng, chuyển màn hình sang màu đỏ giúp mắt không phải điều tiết liên tục trong môi trường tối.
  • 36 giờ sử dụng pin (hoặc 60 giờ sử dụng pin ở chế độ “cài đặt tối ưu hóa pin mới sẽ ra mắt vào mùa thu này”)
  • Nó được chứng nhận recreational scuba “lặn giải trí”, cho phép bạn đưa đồng hộ xuống độ sâu 130 ft dưới nước ( khoảng 40m)
  • Phụ kiện dây đeo mới chuyên cho thể thao, như vòng dây dệt “Alpine” dành cho người leo núi và vòng dây “Đại dương” thích hợp với các bộ đồ ướt.
Apple Watch Ultra có giá bắt đầu từ $ 799; giao hàng vào ngày 23 tháng 9.

AirPods Pro Mới​


apple-airpods-2nd-gen.webp


Phiên bản Airpods thế hệ thứ hai cũng được Apple ra mắt sau 3 năm.

  • Bộ khuếch đại và trình điều khiển âm thanh mới, độ méo thấp giúp cải thiện chất lượng âm thanh.
  • Nếu bạn có một chiếc iPhone với camera có độ sâu thực, bạn sẽ có thể sử dụng Airpods để tạo “personalized spatial audio profile” (“cấu hình âm thanh không gian được cá nhân hóa” ) dựa trên hình dạng của tai bạn.
  • Điều khiển dựa trên cảm ứng trên stem, thay vì điều khiển squeeze-based ( bóp) của V1.
  • Theo Apple, tính năng khử tiếng ồn hiện nay hiệu quả gấp đôi.
  • Thời gian nghe lên đến 6 giờ cho mỗi lần sạc, tối đa 30 giờ sạc bổ sung trong hộp đựng.
  • tích hợp loa ở dưới cùng của tai nghe có thể được kích hoạt giúp bạn tìm thấy nó khi nó bị trượt trên ghế băng.
  • Hộp sạc hiện có thể được sạc bằng bộ sạc Apple Watch, ngoài cáp lightning.
AirPods Pro Series 2 mới sẽ được bán với giá 249 đô la bắt đầu giao hàng từ ngày 23 tháng 9.





Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
Ngay cả khi LM châu Âu , thậm chí là Brazil đang gây áp lực buộc Apple phải loại bỏ cổng Lightning độc quyền. Nhiều người luôn hy vọng Apple sẽ giới thiệu cổng USB-C trên các thiết bị của mình. Dù trước thông tin Apple được cho là đang thử nghiệm iPhone với cổng USB-C, nhưng tại sự kiện hôm nay không hy vọng Apple iPhone USB -C sẽ xuất hiện, đợi năm 2024 , xem Apple có động thái mới nào không ?
 

nnafly

Búa Đá
Mỗi năm són 1 chút thay đổi, vẫn chưa dùng cổng type C
 

Hinun97

Ở đâu khó có Hinun
Thành viên BQT
Cũng chẳng có gì thay đổi cả. Nhìn chán ồm.
 

secpol

Rìu Chiến Bạc
Nhìn bản 14 tiêu chuẩn cũng chả khác gì 13 cả.