Tin tức điện thoại  Tóm tắt sự kiện Apple ra mắt loạt iPhone 12 series, Homepod mini, Magsafe và các sản phẩm khác

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 14/10 , Rạng sáng hôm nay 0h theo giờ Việt Nam Apple đã tổ chức buổi ra mắt trực tuyến ra mắt 4 điện thoại di động iPhone 12 series 5G, sạc không dây Magsafe series, loa mini HomePod và các sản phẩm mới khác.


20201014_041203_117.jpg



HomePod mini, kích thước và giá chỉ bằng một nửa so với trước đây .

Buổi họp báo diễn ra trực tuyến ,sau màn mở đầu đẹp mắt, CEO Cook đầu tiên công bố sản phẩm nhà thông minh: HomePod mini .
[center
homepodmini.jpg

Hình dạng quả cầu khá lạ mắt
[/center]

Gần 3 năm rưỡi sau khi phát hành HomePod thế hệ ban đầu, HomePod mini cuối cùng cũng được Apple giới thiệu đến tay người dùng. HomePod mini có kích thước và giá chỉ bằng một nửa so với phiên bản đầu tiên, đây không phải là sản phẩm hàng đầu của Apple nhưng thu hút nhiều người dùng hơn với mức giá thấp hơn.

Bề ngoài của HomePod mini vẫn là vải nhưng hình dạng là hình cầu; Apple tuyên bố rằng để thiết bị nhỏ gọn này phát ra âm thanh chất lượng cao, và được họ thiết kế lại cấu trúc bên trong.


homepodmini3488ac7a7b5d9ebe.jpg

Cấu trúc bên trong thay đổi hoàn toàn

HomePod mini được trang bị màn hình cảm ứng với đèn nền có thể điều chỉnh âm lượng, phát / tạm dừng , tương tác khigọi Siri, mặt trên vẫn có thể phát sáng. Loa tích hợp chip S5, Apple gọi nó là "âm thanh máy tính" có thiết kế một mô hình điều chỉnh phức tạp tối ưu hóa độ lớn và dải động.


S5homepodmini.jpg


Chip S5 là chip trên Apple Watch thế hệ thứ 5, kích thước thực sự rất nhỏ. So với HomePod trước đây có 6 dãy micrô, loa siêu trầm 4 inch, 7 dãy loa ở phía dưới và bộ vi xử lý A8 tích hợp cho iPhone.

Trợ lý ảo Siri vẫn là một trong những chức năng chính của HomePod mini . Apple cho biết Siri ngày càng trở nên thông minh hơn, trong ba năm qua, độ chính xác nhận dạng giọng nói của Siri đã tăng gấp ba lần. Siri và HomePod mini có thể đáp ứng thỏa mãn mọi nhu cầu của người dùng về loa thông minh.

HomePod mini cũng có thể nhận dạng giọng nói của từng thành viên trong gia đình và chức năng "liên lạc nội bộ" mới được thêm vào có thể đăng tin nhắn từ HomePod mini này sang HomePod mini khác.

homepodmini-phien-ban.jpg


Giống như phiên bản HomePod thông thường, phiên bản mini cũng có hai màu trắng và xám không gian, có giá 99 đô la Mỹ (giá 749 nhân dân tệ tại Trung Quốc), bán trước vào ngày 6 tháng 11 và xuất xưởng vào ngày 16 tháng 11.


Bốn phiên bản iPhone 12 series: 5G, giao diện đã thay đổi và có nhiều màu sắc hơn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên iPhone năm nay ra mắt muộn hơn một chút so với các năm trước. Đây cũng là hội nghị iPhone trực tuyến đầu tiên trong lịch sử của Apple. Nhưng xét về số lượng sản phẩm, năm nay có nhiều sản phẩm nhất. Apple phát hành tới bốn phiên bản iPhone 12 cùng một lúc, đó là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max tương ứng với kích thước từ nhỏ, vừa, lớn và Pro, nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.


bang-gia-iPhone-12-2020.jpg


Bốn phiên bản iPhone 12 được phân biệt theo kích thước màn hình, chi tiết thiết kế, chất liệu thân máy và camera. Dưới đây là các đặc điểm chính.

iPhone 12 mini, có màn hình 5,4 inch, giá khởi điểm 699 USD. Khung hợp kim nhôm mờ, gồm phiên bản màu đen, trắng, đỏ, xanh dương, xanh lá. Dung lượng bộ nhớ là 64/128 / 256GB. iPhone 12 mini so sánh với iPhone 8 4,7 inch, nhỏ hơn nhưng màn hình lớn hơn, sản phẩm một SIM duy nhất trong số 4 phiên bản iPhone 12, dự kiến sẽ bán ra vào ngày 13/11.

iPhone 12 màn hình 6,1 inch có giá khởi điểm 799 USD. Khung hợp kim nhôm mờ, cũng có các phiên bả màu sắc gồm: màu đen, trắng, đỏ, xanh dương, xanh lá. Dung lượng bộ nhớ tùy chọn là 64/128 / 256GB, sẽ được mở bán vào ngày 23/10;

iPhone 12 Pro, có cùng kích thước màn hình 6,1 inch với iPhone 12 nhưng có giá khởi điểm 999 USD. Máy sử dụng khung thép không gỉ được đánh bóng, màu sắc gồm: vàng, bạc, than chì, xanh nước biển. Dung lượng bộ nhớ có thể lựa chọn là 128/256 / 512GB, sẽ được mở bán vào ngày 23/10;


iPhone-12-Max.jpg


iPhone 12 Pro Max, màn hình 6,7 inch, giá khởi điểm 1.099 USD. Khung thép không gỉ được đánh bóng, màu sắc là vàng, bạc, than chì, xanh nước biển. Dung lượng bộ nhớ có sẵn là 128/256 / 512GB, sẽ được bán vào ngày 13/11.


A14-apple.jpg

Bốn phiên bản iPhone 12 series sử dụng chip A14 Bionic như mong đợi, tương tự như iPad Air ra mắt vào tháng trước, hiện tại, chip di động mới nhất và mạnh nhất của Apple sử dụng quy trình 5nm và tích hợp 11,8 tỷ bóng bán dẫn.

Apple dành một khoảng thời gian khá lớn để giới thiệu về A14: CPU sử dụng thiết kế 6 nhân, hiệu năng cao hơn chip A12 40%; GPU có thiết kế 4 nhân, hiệu năng cao hơn chip A12 hơn 30%. Trang bị công nghệ thần kinh Neural Engine 16 lõi, số lượng lõi tăng gấp đôi so với thế hệ trước , có thể xử lý tới 11 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất của máy học.

iPhone-5G.jpg


Tất cả iPhone 12 mới đều hỗ trợ công nghệ 5G, Apple có một chút sáng tạo của riêng mình, iPhone 12 series có một chế độ gọi là Chế độ dữ liệu thông minh, phân bổ 4G hoặc 5G theo băng thông tương ứng của ứng dụng. Người dùng có thể chỉ định một số ứng dụng cần nhiều dữ liệu để sử dụng mạng 5G. Chẳng hạn như video, v.v., và mạng 4G là đủ để trò chuyện văn bản. Bằng cách này, Apple tối ưu tốt hơn n mạng của điện thoại di động 5G, vừa tiết kiệm điện năng.


Smartdatamod.jpg


Smart Data Mode

Cả bốn phiên bản iPhone 12 đều sử dụng màn hình Super Retina XDR,có nghĩa là những chiếc iPhone năm nay đều sử dụng màn hình OLED, có thể coi như màn hình LCD cuối cùng cũng là lịch sử của iPhone. Khung hình của iPhone 12 nhỏ hơn so với iPhone 11 và XR.


4x-iPhone.jpg


Khả năng chống rơi tăng 4 lần

Ngoài việc thay thế chất liệu, Apple còn bổ sung điểm kỹ năng cho lớp kính bên ngoài của màn hình, gọi là "Ceramic Shield", sử dụng gốm làm nền kính để tăng độ cứng cho màn hình và khả năng chống rơi của điện thoại. Apple nói rằng có thể được tăng lên 4 lần khả năng chống rơi.


Super-Retina-X.jpg


Camera iPhone 12


Camera-iPhone-12.jpg


iPhone 12 mini: cụm ống kính camera kép, tổ hợp ống kính góc rộng + góc siêu rộng, khẩu độ ƒ / 1.6;

iPhone 12: Cụm camera kép, góc rộng + góc siêu rộng, khẩu độ ƒ / 1.6;

iPhone 12 Pro: Nhóm ba camera (góc rộng, góc siêu rộng, tele) + LiDAR, một ống kính góc rộng mới với thấu kính 7P, khẩu độ ƒ / 1.6, tiêu cự 52mm tiêu cự gấp bốn lần tele.

iPhone 12 Pro Max: Nhóm ba camera (góc rộng, góc siêu rộng, tele) + LiDAR, một ống kính góc rộng mới với thấu kính 7P, khẩu độ ƒ / 1.6, tiêu cự 65mm gấp năm lần tele.

Trên thực tế, camera của 4 chiếc điện thoại iPhone 12 đã được cải thiện so với thế hệ trước cùng cấp. Chế độ Deep Fusion được nâng cấp cho chi tiết tốt hơn; nâng cấp mới cho chế độ HDR thông minh mà Apple gọi là Smart HDR 3; Ngoài ra, hệ thống máy ảnh của iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cũng khác nhau. Máy ảnh thứ hai có cảm biến lớn hơn, điểm ảnh duy nhất có thể đạt 1,7μm ; hệ thống dịch chuyển cảm biến góc siêu rộng (theo mô tả của Apple,đây là một hệ thống xoay nghiêng ...).


HopiPhone12.jpg


iPhone 12 series không còn đi kèm tai nghe và củ sạc, trong hộp chỉ có điện thoại, cáp sạc giao diện TypeC-Lighnting và sách hướng dẫn.

Hộp đóng gói iPhone 12 có thiết kế phẳng, không có củ sạc và tai nghe nữa nhằm bảo vệ môi trường. Apple có thể định hướng người dùng theo các phân nhóm

iPhone 12 mini, chức năngcơ bản , máy nhỏ và giá rẻ nhất; iPhone 12, sản phẩm tầm trung đầy đủ tính năng; iPhone 12 Pro, dòng sản phẩm cao cấp, chụp ảnh tốt ; iPhone 12 Pro Max, siêu phẩm hàng đầu, full đồ, thuộc hàng tốt nhất trong 4 mẫu và tất nhiên giá cũng cao nhất.

Magsafe sạc không dây trở lại


Magnet-iphone-12.jpg

iPhone 12 vẫn sử dụng giao diện Lighnting, nhưng tính năng sạc không dây đã được nâng cấp. Đầu tiên là cách đặt tên, sạc không dây sử dụng cái tên "Magsafe" mà mọi người yêu thíchđối với dòng máy tính xách tay MacBook. Bởi vì sự xuất hiện của chuẩn giao diện USB-C, với các lợi thế về năng lượng cao + sạc dữ liệu đã khiến Magsafe tạm thời rút lui khỏi sân khấu. Bằng sự ra mắt của iPhone 12 sạc không dây được Apple mang trở lại, sử dụng thiết kế từ tính, chuẩn Qi nhưng công suất đã được nâng cấp từ 7,5W lên 15W. Điều quan trọng nhất là, không giống như căn chỉnh thủ công trên đế sạc trước đây, Magsafe có thể tự động hấp thụ và tương ứng chính xác với điện thoại di động và đế sạc không dây. Magsafe không phải là cải tiến sáng tạo nhưng sau khi sử dụng sẽ có cảm giác tiện lợi không ngờ, đây là một cải tiến của Apple.


Sac-khong-day-iPhone12.jpg


Ngoài phần sạc, Apple cũng giới thiệu các bộ phụ kiện liên quan đến Magsafe, chẳng hạn như thẻ từ Magsafe và bộ sạc không dây, trông giống như một bộ sạc Apple Watch cỡ lớn có thể được hấp thụ chính xác tại chỗ và sạc điện thoại bằng một lần chạm.


Mag.jpg

Nhiều phụ kiện đi kèm

LrOUZcK.gif

Bộ sạc kép có thể sạc iPhone và Apple watch cùng lúc


Apple ra mắt 4 chiếc iPhone trong sự kiện "Hi, Speed" nhắc nhở người dùng bước vào kỷ nguyên 5G. Apple đã dùng hai từ này và cách chơi chữ để thông báo hai sản phẩm: "Hi" là Siri, là HomePod mini; Speed mạng tốc độ cao 5G.

HomePod mini có thể được coi là món khai vị của hội nghị lần này, Apple sử dụng nó để bù đắp khoảng trống trên thị trường của mình. Giá Homepod mini là 99 USD của Mỹ khoảng 2 triệu VNĐ. Đây là sản phẩm chi phí thấp cho phép nhiều người có ngân sách hạn chế tham gia vào hệ sinh thái Apple.

So với 3 dòng điện thoại được chia thành hạng Pro và không Pro như những năm trước thì 4 chiếc di động năm nay có sự chênh lệch giá rõ ràng hơn, có thể nói là 4 món khác nhau, không còn giống XS và XS Max. Hai chiếc flagship không có nhiều khác biệt ngoại trừ kích thước. Những người thích chụp ảnh hoặc những người thích thân máy lớn hơn / nhỏ hơn sẽ có những lý do khác nhau để mua.

Bằng cách này, mục tiêu bao phủ tất cả mọi phân khúc Apple đều đạt được. Và cuối cùng đối với Apple, họ đã bước vào kỷ nguyên 5G là ưu tiên hàng đầu.

Dưới đây là clip 12 tóm tắt sự kiện Hi Speed của Apple do TheVerge tổng hợp






Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Tối qua tôi cũng có xem trực tiếp các sản phẩm do apple giới thiệu, nhìn chung các sản phẩm không có gì lạ so với đồn đoán, tôi chỉ thích nhất là sản phẩm giới thiệu đầu tiên là HomePod mini, trông nó thật Pro, và khung cảnh của buổi giới thiệu sản phẩm thấy rất chuyên nghiệp.
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Vẫn tai thỏ thần thánh à.