Tòa án Mỹ đã bác bỏ yêu cầu cấm Wechat của chính quyền Mỹ | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tòa án Mỹ đã bác bỏ yêu cầu cấm Wechat của chính quyền Mỹ

VNZ-ROAD

NEXTVNZ
(Vn-Z.vn) Vào thứ Sáu, theo giờ địa phương tại Mỹ , Thẩm phán Laurel Beeler của Tòa án Quận San Francisco đã bác bỏ yêu cầu mới nhất từ Bộ Tư pháp và giữ nguyên phán quyết của mình vào đầu tháng 9 về việc cấm, xóa WeChat khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ như Apple và Google.


PUocmsw.jpg


Thẩm phán Biller tuyên bố bằng chứng mới do chính phủ đệ trình không làm thay đổi quan điểm của cô về WeChat. Trước đây, Bộ Tư pháp cho rằng WeChat đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ. WeChat có 19 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Hoa Kỳ.Ứng dụng này phổ biến trong giới sinh viên Trung Quốc, người Mỹ sống ở Trung Quốc và nhiều người Mỹ có quan hệ cá nhân hoặc kinh doanh ở Trung Quốc.
WeChat là ứng dụng di động tất cả trong một, kết hợp các dịch vụ tương tự như Facebook, WhatsApp, Instagram và Venmo. Ứng dụng này là là thiết yếu và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người ở Trung Quốc, , WeChat tuyên bố có hơn 1 tỷ người dùng.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã kháng cáo lên Tòa án Phúc thẩm Hoa Kỳ cho Vòng thứ 9 về quyết định của Thẩm phán Biller cho phép người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng, nhưng không có khả năng đưa ra phán quyết trước tháng 12.

Trong đơn kiện của người dùng WeChat, tháng trước, Thẩm phán Biller đã chặn lệnh của Bộ Thương mại Hoa Kỳ dự kiến có hiệu lực vào ngày 20 tháng 9 yêu cầu xóa WeChat khỏi App Store Hoa Kỳ. Lệnh của Bộ Thương mại cũng sẽ cấm các giao dịch khác giữa Hoa Kỳ và WeChat, điều này có thể khiến ứng dụng không khả dụng ở Hoa Kỳ.

Thẩm phán Biller chia sẻ vào Thứ 6: "Các hồ sơ có liên quan không ủng hộ kết luận rằng chính phủ đã áp đặt 'hạn chế chính phủ' đối với các giao dịch bị cấm dưới danh nghĩa bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia. Nhưng bằng chứng hỗ trợ kết luận rằng những hạn chế này vượt quá nhiều yêu cầu cần thiết để chính phủ bảo vệ hơn nữa các quyền và lợi ích hợp pháp của mình. "

Người dùng WeChat tin rằng chính phủ Hoa Kỳ đang tìm kiếm "lệnh cấm chưa từng có đối với toàn bộ phương tiện liên lạc" và họ chỉ đưa ra "suy đoán" về tác hại của việc người Mỹ sử dụng WeChat.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 


Top