Tin xấu cho máy tính không đáp ứng yêu cầu Windows 11 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tin xấu cho máy tính không đáp ứng yêu cầu Windows 11

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Microsoft sẽ không cung cấp tùy chọn cho những người không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu và sẽ không thể sử dụng Windows 11 theo bất kỳ cách nào.

Ngoài những thay đổi trong thiết kế, điều đang tạo ra nhiều tranh luận hơn về Windows 11 là những gì đề cập đến các yêu cầu tối thiểu để có thể sử dụng nó. Lần này họ đã phát triển hơn so với các bản cập nhật hệ điều hành trong quá khứ và có rất nhiều đội sẽ bị bỏ lại phía sau.

Trong nhiều tuần, chúng tôi đã biết các yêu cầu sẽ là gì để nâng cấp lên Windows 11 và cách bạn có thể kiểm tra trong vòng hai phút xem máy tính có tương thích hay không. Nhưng cũng sẽ có nhiều người dùng ở lại Windows 10 và tin tức mới nhất cho thấy rằng sẽ không có giải pháp nào cho họ.

Điều đầu tiên cần lưu ý là cần phải có ổ cứng có dung lượng ít nhất là 64 GB, bộ vi xử lý có ít nhất 2 nhân, TPM 2.0, 4 GB RAM và Secure Boot. Hệ điều hành sẽ kiểm tra trước khi bắt đầu tải xuống nếu bạn tuân thủ những điều cần thiết, nếu không thì ... tin xấu.

Theo báo cáo của Aria Carley, giám đốc chương trình cấp cao của Microsoft, sẽ không có cơ hội cho những người không có máy tính tương thích: "Chúng tôi sẽ ngăn bạn cập nhật thiết bị không được hỗ trợ của mình, vì chúng tôi thực sự muốn đảm bảo rằng thiết bị của bạn vẫn tương thích và an toàn." ".

Người dùng sẽ không có khả năng làm bất cứ điều gì, Windows Update sẽ kiểm tra thiết bị khi đến thời điểm và sẽ tự tìm ra "khả năng tương thích trước khi lãng phí tải xuống".

Nhưng một cánh cửa hy vọng nhỏ sẽ mở ra, mặc dù không có nghĩa là chắc chắn rằng điều đó sẽ xảy ra. Microsoft có thể tìm kiếm Windows 11 để tương thích với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 7 và AMD Zen 1, họ báo cáo trong Hypertext. Điều này sẽ giúp nhiều người dùng, dựa trên các yêu cầu hiện tại, sẽ sử dụng Windows 10.

Nói tóm lại, năm 2021 sẽ kết thúc với phần lớn máy tính được nâng cấp lên Windows 11, nhưng cũng có một số lượng lớn trong số đó lên Windows 10 và chúng có thể giữ nguyên như vậy vĩnh viễn. Liệu tình huống này có khiến nhiều người quyết định mua một chiếc máy tính tốt hơn không?:mad::(:eek:

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

Ha Minh Giang

Rìu Sắt Đôi
Quan trọng là win11 có hay lỗi mỗi khi cập nhật như các đời win trước không? Nếu nó cũng lỗi tè le hột me thì lúc đó win10 lại là cứu cánh. Đến thời điểm này còn rất nhiều người đang dùng win7, chả thấy có vấn đề gì thì cứ win10 cho nó lành. Đến khi pc quá cũ cần lợi bỏ thì mua pc khác có cấu hình đáp ứng win11 cũng chưa muộn.
 

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
tôi nghĩ rằng microsoft đã sai khi đặt quá nhiều yêu cầu tối thiểu trên windows 11.
Tôi đã cài đặt windows 11 trên 2 máy tính, một trong số đó trên 11 tuổi và ... nó hoạt động nhanh hơn, tôi cũng đã cài đặt nó trên một máy tính mới dưới 1 năm tuổi (không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho windows 11) và tôi không nhận thấy sự cải thiện so với windows 10 ... Tôi đã cài đặt lại windows 10, tôi cảm thấy thoải mái hơn so với windows 11 :rolleyes:
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Họ (MS) nói thế, họ đã làm thế, rồi đây họ vẫn cứ làm như thế. Nhưng rồi thì "Đạo cao một thước - Ma cao một trượng". Chúng ta cứ bình tĩnh rồi cũng có lối đi riêng mà.

Chỉ tiếc cái công khi dùng thử ta đã phản hồi và tìm ra lỗi cho họ để bây giờ họ làm lơ.
 
Sửa lần cuối:

Hamano Kaito

Moderator
Họ (MS) nói thế, họ đã làm thế, rồi đây họ vẫn cứ làm như thế. Nhưng rồi thì "Đạo cao một thước - Ma cao một trượng". Chúng ta cứ bình tĩnh rồi cũng có lối đi riêng mà.

Chỉ tiếc cái công khi dùng thử ta đã phản hồi và tìm ra lỗi cho họ để bây giờ họ làm lơ.
Họ cho ta xài chùa là ko làm "lơ" chúng ta rồi đấy bác ! :)
 

nkoc6a15

Rìu Sắt
Cái taskbar để phía bên trái bên phải mà Mic bỏ đi là tôi quê loz rồi {feel_good} Cơ mà sẽ có cách lách thôi, như 7 vẫn có cách lách để nhận update được mà
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Họ cho ta xài chùa là ko làm "lơ" chúng ta rồi đấy bác ! :)
Hihi, theo lịch thường lệ thì có thể rạng sáng mai có bản update cho 22000.100, nếu có thì hy vọng bản update này được "thông quan", còn vấn đề trên tôi nghĩ họ thông báo cho người dùng khi đến tháng 10 có phiên bản chính thức.

Mình cứ hy vọng như vậy để có cái tiếp tục vọc vạch và phản hồi không công cho họ, phải không Bác. Từ đấy đến đó, tôi cố gắng kiếm một ít $ hưu trí để mua máy mới chắc kịp thôi.
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Rạng sáng (30/7 VN), không có bản update nào, nhưng như nội dung bài đăng trên thì Microsoft đã check PC của người hiện đang dùng Win 11, nếu thỏa điều kiện theo họ đưa ra thì PC nhận được mail

1.png


và tại phần Windos Insider cho phép tùy chọn là Beta hay tiếp tục ở kênh Dev.

2.png


Và có thể vài ngày tới thì bản beta sẽ xuất hiện. Nếu PC không thỏa yêu cầu thì không thấy nhận được mail. Không biết trường hợp này sắp tới ra sao???
 


Top