tim hieu crm la gi | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

tim hieu crm la gi

misa amis

Gà con

1. CRM nghĩa là gì?​



CRM là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể định nghĩa đơn giản là một cách hỗ trợ các doanh nghiệp làm quen với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. Thông thường CRM được nhắc đến như một phương thức quản lý vài thông tin số điện thoại , bán hàng,… Mục tiêu ưu tiên của phần mềm CRM là phát triển mối quan hệ của công ty với khách hàng.



Theo Tiến sĩ Philip Kotler, ‘CRM liên quan đến việc quản lý thông tin chi tiết về khách hàng cá nhân và tất cả “điểm tiếp xúc” của các khách hàng’ để củng cố mức độ trung thành của khách hàng. Ông cũng đề cập đến mô hình truyền thống AIDA (Nhận thức (Awareness) → Thích thú (Interest) → Mong muốn (Desire) → Hành động (Action)) đang chuyển sang mô hình 5A, có nghĩa là:



  • Ask – Tìm hiểu
  • Advice – Khuyên nhủ
  • Assess – Đánh giá
  • Assist – Hỗ trợ
  • Arrange – Sắp xếp
Mô hình marketing này yêu cầu bạn ưu tiên trải nghiệm người dùng, hỏi đáp và nghiên cứu từ phản hồi của khách hàng, đưa ra những giải pháp thiết thực, giúp và cuối cùng là bán sản phẩm của bạn.



2. Tại sao phần mềm quản trị quan hệ khách hàng trở thành mối để tâm của doanh nghiệp ?​



phần mềm CRM giúp các tổ chức tạo sự trung thành và giữ chân khách hàng, từ đó giúp tăng doanh thu từ khách hàng và cải thiện lợi nhuận của tổ chức .



Phần mềm CRM soạn thảo dữ liệu khách hàng thông qua các kênh khác nhau. Hoặc thông qua các “điểm liên lạc” giữa khách hàng và tổ chức như:



  • Website
  • Điện thoại
  • Chat online
  • Thư trực tiếp
  • Các tài liệu marketing
  • Mạng xã hội


CRM cũng hỗ trợ nhân viên có thể trực tiếp tương tác với khách hàng về:



  • Thông tin cá nhân
  • Lịch sử giao dịch
  • Sở thích mua sắm
  • Mối quan tâm của khách hàng
CRM là 1 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một chiến lược kinh doanh mà tổ chức dùng để giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành.



Sự thật là CRM tổng hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một doanh nghiệp (và có khi tích hợp từ bên ngoài doanh nghiệp) để cung cấp cho các CEO một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa vào những dữ liệu phân tích. Điều này cho phép người dùng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, giúp khách hàng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh và được thông báo về hoàn toàn mọi thứ từ mô hình “Cross-selling and upselling” cơ hội để nhắm mục đích chiến lược tiếp thị mục tiêu tạo chiến thuật định vị cạnh tranh.



Phần mềm CRM là chìa khóa để đem lại trải nghiệm người sử dụng vượt trội​



Khi lưu lượng truy cập đang giảm dần trong cửa hàng trực tuyến, website và quảng cáo trên mạng xã hội thì ích lợi mà các thương hiệu nhận được cũng dần ít đi. Nếu các thương hiệu muốn tìm cách tồn tại trong thị trường cạnh tranh cao thì phải nâng cấp các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số.



Quan trọng hơn, nhiều thương hiệu phải cạnh tranh bằng cách chuyển trọng tâm vào việc làm hài lòng khách hàng hiện nay với sản phẩm và dịch vụ khách hàng chất lượng; thu hút người dùng mới bằng quy trình bán hàng được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Việc theo dõi cách thương hiệu của bạn tương tác với người dùng có thể cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về cách tăng tỷ lệ chuyển đổi và cách điều hành một tổ chức bền vững .



Bên cạnh đó, các lợi ích mà phần mềm CRM có thể đem lại cho thương hiệu như là :​



  • Khả năng theo dõi tất cả những hoạt động ở phía dịch vụ khách hàng , phân khúc những vấn đề của người dùng để nhóm hỗ trợ khách hàng có thể giải quyết những vấn đề của họ hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ nhóm marketing nắm bắt thông tin cụ thể về hành vi mua sắm của khách hàng và hơn thế nữa. Và tích hợp sự khám phá của bạn vào quảng cáo, viết bài quảng cáo, nội dung và những chiến lược marketing khác.
  • Xây dựng mô hình kinh doanh dựa vào các hành vi mua sắm khác nhau, tạo ra thông điệp cá nhân hóa để tăng hiệu quả bán hàng.
1655114360537.png
>> Đọc thêm: Dấu hiệu bạn cần triển khai crm cho doanh nghiệp tai đây https://www.reddit.com/user/misa_amis/comments/ux6rka/dau_hieu_ban_can_trien_khai_crm_cho_doanh_nghiep/

3. Ứng dụng CRM vừa là công cụ quản lý vừa là chiến lược thương hiệu​

Nhìn chung, CRM là 1 ứng dụng quản lý, nhưng cũng là chiến lược thương hiệu của bạn, tại sao lại như vậy?



Tôi sẽ giải thích ngắn gọn, theo quy tắc 80/20: “20% người dùng của bạn đại diện cho 80% doanh số bán hàng của bạn.” Điều này có nghĩa là tất cả những gì bạn cần là tập trung vào 20% khách hàng của mình.



khám phá càng nhiều càng tốt về người sử dụng của bạn và mọi thứ họ làm cần được xác định và ghi lại để tham khảo trong tương lai. Bạn càng khám phá nhiều về người dùng của mình, thì bạn càng có thể cung cấp cho họ loại trải nghiệm mà họ muốn.

1655114396662.png

Thông qua phần mềm CRM , việc thu thập kỹ lưỡng thông tin người dùng , phân loại và hoàn thành phân khúc người dùng , các thương hiệu có thể tạo và truyền tải các thông điệp phù hợp với những khách hàng khác nhau.



4. Cách thương hiệu có thể kết hợp những phương pháp phần mềm quan trị quan hệ khách hàng vào hoạt động kinh doanh.​

CRM có thể được sử dụng một cách sáng tạo cho những thương gia Thương mại điện tử và O2O. Đối với các cửa hàng bán lẻ, dưới đây là một số tình huống thường ngày mà hệ thống CRM có thể được kết hợp vào công ty :

1655114415907.png


  • Khi khách hàng đăng ký thành viên hoặc đặt hàng, website bán hàng của bạn có thể tổ hợp thông tin của họ như ngày sinh, giới tính, tuổi, điện thoại di động, e-mail, v.v. Để sử dụng cho việc quảng bá.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn có một cửa hàng truyền thống, hãy hỏi người dùng của bạn xem họ có muốn trở thành thành viên hay không và giúp họ đăng ký trên iPad POS. Chương trình thành viên sẽ cho phép khách hàng kiểm tra chi tiêu của họ, nhận ưu đãi từ thương hiệu và hơn thế nữa. Nó cũng cho phép người bán tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả hơn cho các hoạt động tiếp thị lại trong tương lai.
Đây là một vài phương thức về cách người bán MISA sử dụng ứng dụng CRM để hỗ trợ việc duy trì mối quan hệ với người dùng.
 

nokia7650

Búa Đá
Trước xài Bitrix24 có tool này B-)
 

QuangCong

Gà con
Hiện tại không biết có phần mềm CRM nào dễ sử dụng và free không cả nhà nhỉ ? Đa phần thấy cái free thì rất khó sử dụng và bị hạn chế cực kì nhiều tính năng !
 


Top