TikTok sẽ thay thế Google trong nhu cầu tìm kiếm của giới trẻ Mỹ

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 19 tháng 09 năm 2022, Theo giới truyền thông quốc tế, ngày càng có nhiều thanh niên người Mỹ tham gia sử dụng ứng dụng video ngắn TikTok. Giới trẻ Mỹ đang tìm kiếm thông tin giải trí cũng như các thông tin khác trên Tiktok nhiều hơn. Họ có thể tìm kiếm một địa điểm ăn trưa mới, xem phim hay lên kế hoạch đi chơi xa vào cuối tuần, mua quần áo, bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau , TikTok đang dần thay thế vị trí thống trị trong mảng tìm kiếm của Google đối với giới trẻ.

TikTok-EU.jpg

Jenna Drenten, phó giáo sư tiếp thị tại Đại học Loyola Chicago, cho biết: “Người tiêu dùng đang chuyển sang mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, vì nó xác thực hơn.

Trong một ví dụ cụ thể. Ashley Storino, 22 tuổi, cô này đang muốn tìm đôi bốt đen mới hoặc tìm một cuốn sách, cô ấy bật TikTok, lướt hết video này đến video khác và tìm kiếm các bình luận, các nội dung bình luận trên tiktok khiến cô ấy tin tưởng hơn.



Ashley-Storino.png

Ashley Storino 22 tuổi

Ashley Storino cũng đưa ra các ví dụ "Giả sử tôi muốn tìm loại mascara tốt nhất. Với Google danh sách tìm kiếm có thể bị ảnh hưởng bởi các bên hoặc thương hiệu bên ngoài sản phẩm.Nhưng nếu tôi xem TikTok , tôi có thể nhận được những đánh giá thực sự từ những người thực, liên quan, thích hợp hơn."

"Nhiều video dài chưa đầy một phút , tôi có thể nhanh chóng khai thác thông tin từ đó".

Một chuyên gia về truyền thông tại Đại học Nevada, Las Vegas cho biết. Theo quan điểm của cô, các ứng dụng mạng xã hội như TikTok và Instagram cho phép người dùng tương tác với người tạo nội dung thông qua nhận xét, câu hỏi và lượt thích. "Đó là một quá trình xã hội thực sự tốt và mọi người nhận được rất nhiều sự hài lòng."


Jashani cô gái trẻ khác dựa vào internet để giải quyết mọi vấn đề: Hẹn hò buổi tối nên đi đâu? Màu kem nền của thương hiệu trang điểm? Công thức salad tốt là gì?

Thay vì nhập các từ khóa truy vấn vào các công cụ tìm kiếm truyền thống, Jashani đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội. Cô gái 26 tuổi này nói rằng chưa có đến 30% các kết quả tìm kiếm của cô tìm thấy trên Google nên hầu hết thời gian, hầu hết thời gian cô ấy đều bật TikTok.

"Tiktok hoạt động tốt hơn rất nhiều, tôi nhận được nhiều thông tin hơn thay vì duyệt qua nhiều nguồn trên Google."

Jashani tin rằng, không giống như Google, TikTok nhấn mạnh hơn vào tính tức thời. "Google nó tĩnh hơn và yêu cầu cuộn qua một loạt văn bản."

Trong nghiên cứu mới nhất từ cơ quan dữ liệu data.ai cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2022, thời gian sử dụng trung bình hàng tháng của người dùng TikTok đạt 23,6 giờ, lần đầu tiên vượt qua 23,2 giờ trên YouTube của Google.

Ngoài ra, theo dữ liệu nội bộ của Google, gần 40% người dùng Gen Z thích các phương tiện truyền thông xã hội như TikTok và Instagram khi tìm kiếm trên thiết bị di động đầu cuối , hơn là các dịch vụ cốt lõi như công cụ tìm kiếm, bản đồ của Google.

Giám đốc điều hành của Google phát biểu tại hội nghị công nghệ Brainstorm Fortune vào tháng 7: “Chúng tôi học đi học lại rằng những người dùng internet mới không có nhiều kỳ vọng và suy nghĩ mà chúng tôi đã quen thuộc."

Hiện Google đang bị giám sát chặt chẽ về chống độc quyền ở Hoa Kỳ và châu Âu, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng tăng trong không gian công nghệ. Sundar Pichai, CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết: “Bạn biết đấy, chúng tôi đã không nói về TikTok ba năm trước."

Cá nhân tôi, người chia sẻ bài viết này . Tôi không dùng Tiktok nhưng tôi có thể chắc chắn một điều là Tiktok , Facebook, Google hay các mạng xã hội khác đều có các "clone" tài khoản ảo, thủ thuẩn tăng tương tác ảo. Dân trong nghề gọi là SEO, sedding, .... Vì vậy thông tin có ích hay không thì người dùng cần sàng lọc sao cho tốt và thấy nó hợp lý với cá nhân mình là được.

Với tôi thay vì phải mất hàng giờ lướt từng cái video và comment trên Tiktok ,tôi vẫn dùng Google để phục vụ hầu hết 90% nhu cầu tìm kiếm của mình chỉ trong vài giây với hàng triệu kết quả trên toàn thế giới.

Ngay bản thân tiktok cũng dính dáng đến nhiều vụ thu thập thông tin dữ liệu người dùng chưa thành niên bất hợp pháp

Ứng dụng này từng nhận án phạt kỷ lục 5,7 triệu USD từ Ủy ban Thương mại liên bang Hoa Kỳ (FTC) vì vi phạm đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân trực tuyến của trẻ em. Ứng dụng Tiktok đã tự thu thập thông tin của người dùng dưới 13 tuổi, trong khi theo luật thì phải có phần hướng dẫn để các em xin ý kiến cha mẹ trước khi đồng ý để ứng dụng thu thập thông tin cá nhân của mình.

Theo nội dung file Readme trong bộ mã nguồn được chia sẻ, Hacker này có đoạn nói " TikTok là một công cụ thu thập dữ liệu được ngụy trang dưới dạng một nền tảng truyền thông xã hội.



Theo bạn liệu Tiktok có thể thay thế được Google không chỉ tại Mỹ hay các quốc gia khác , thậm chí toàn cầu ?


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
  • Like
tungtx Reactions: tungtx
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
đây là 1 điều đáng sợ.
khi mà bạn đang ở mainland, mở tiktok lên, nó sẽ ưu tiên hiện các content về kiến thức, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, thành tựu, inspiration, movation.
còn khi bạn đang ở US, mở tiktok lên, nó sẽ ưu tiên hiện các content về ăn chơi, giải trí, mua sắm, chơi ngu, yêu đương, làm màu

nó đang thông qua truyền tải content để làm phế cả 1 thế hệ từ 2k - 2k1 & các thế hệ tiếp theo
 

tuanjohnwick97

Búa Gỗ Đôi
Ngày trước, e cũng bị nghiện tiktok xem xong cảm đầu óc con người cứ bị ngáo ngơ kiểu gì ấy, và có cảm giác làm việc- học tập không tập trung được lâu, bị mất tính kiên trì, bây giờ em đã đang cai dần rồi không còn xem nhiều như trước nữa, thấy đầu óc tập trung hẳn lên, nhưng mấy đứa bạn đứa em nghiện xem tiktok cảm giác chúng nó nói chuyện cứ ngáo ngơ, mình khuyên mà chúng nó kệ vẫn xem, Trung Quốc đúng là thâm thật!
 

mrJaden

Rìu Bạc
mình thì có tk Douyin mà cũng ít khi xem, kể cả Facebook, số lần mở app trên tháng của cả tiktok lẫn fb chưa đến 10 lần, total time chắc chưa đến 30 phút. nc k ham hố lắm
 

DieuVu

Búa Gỗ
Xài đồ trung quốc mà không tỉnh là ăn đòn ngày. Nếu dùng tiktok cho học tập hay phát triển bản thân thì cũng ổn nếu biết chọn lựa tốt