TikTok ra mắt 'dự ánTexas' bảo vệ thông tin người dùng Hoa Kỳ tốt hơn

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 02 tháng 07 năm 2022, Sau khi ủy viên FCC Hoa Kỳ kêu gọi Apple và Google xóa ứng dụng TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ. Hôm nay, công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã phản hồi về tình huống này và xác nhận rằng một số nhân viên Trung Quốc có thể truy cập vào dữ liệu của một số người dùng TikTok Mỹ, khiến người dùng Mỹ lo ngại.

ByteDance cũng cho biết TikTok đang thực hiện một kế hoạch bảo vệ dữ liệu thông tin của người dùng Hoa Kỳ tốt hơn. Tờ New York Times đã chia sẻ một bức thư cho thấy TikTok đưa ra một dự án có tên là "Dự án Texas" nhằm tăng cường bảo mật dữ liệu.

Tiktok-Q32021.jpg

TikTok cho biết 100% dữ liệu người dùng ở Hoa Kỳ được lưu trữ trên các máy chủ của Oracle ở Texas , TikTok đang làm việc với Oracle nhằm xây dựng , phát triển các biện pháp kiểm soát bảo mật dữ liệu nâng cao hơn , dự kiến sẽ được hoàn thiện "trong tương lai gần".

TikTok cũng kế hoạch xóa dữ liệu người dùng Hoa Kỳ khỏi các máy chủ của mình và lưu trữ thông tin độc quyền tại Oracle Corp. Tất cả việc chia sẻ dữ liệu bên ngoài Hoa Kỳ sẽ phải tuân theo "các thỏa thuận và điều khoản được chính phủ Hoa Kỳ phê duyệt".

TikTok chia sẻ thêm:
"Mục tiêu chính của Dự án Texas là giúp xây dựng lòng tin với người dùng và các bên liên quan chính bằng cách cải thiện các hệ thống kiểm soát của chúng tôi, đang đạt được tiến bộ đáng kể trong quá trình tuân thủ thỏa thuận dứt khoát với chính phủ Hoa Kỳ nhăm bảo vệ đầy đủ dữ liệu của Người dùng của Hoa Kỳ cũng như lợi ích an ninh quốc gia. ”

Trước đây , BuzzFeed cho biết rằng các kỹ sư TikTok ở Trung Quốc có thể xem dữ liệu người dùng của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022.

Đầu tuần , Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (United States Federal Communications Commission) đã yêu cầu Apple và Google xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ do có "sự tồn tại của chế độ vận hành dữ liệu bí mật".

TikTok xác nhận rằng một số nhân viên Trung Quốc có quyền truy cập vào dữ liệu của người dùng TikTok ở Hoa Kỳ "dưới sự giám sát của nhóm an ninh Hoa Kỳ và chịu một loạt các biện pháp kiểm soát an ninh mạng mạnh mẽ."

TikTok cho biết họ có một hệ thống phân loại dữ liệu nội bộ và quy trình phê duyệt chỉ định các cấp độ truy cập dựa trên độ nhạy cảm của dữ liệu. Hệ thống này sẽ hợp tác với chính phủ Hoa Kỳ đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

Vậy lý do tại sao TikTok không có kế hoạch chặn tất cả dữ liệu người dùng Hoa Kỳ ? TikTok cho biết "một số nhân viên Trung Quốc có quyền truy cập vào một phần nhỏ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ "không nhạy cảm" để TikTok xây dựng kế hoạch tương tác toàn cầu. Nhân viên TikTok có thể sử dụng dữ liệu người dùng của Hoa Kỳ trong quá trình phát triển thuật toán đề xuất video TikTok, mặc dù việc đào tạo thuật toán này sẽ bị giới hạn ở các máy chủ của Oracle.

TikTok hứa rằng quyền truy cập sẽ "rất hạn chế" và sẽ không liên quan đến "thông tin cá nhân của người dùng TikTok Hoa Kỳ." TikTok cho biết họ không bắt buộc phải cung cấp dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc và sẽ không cung cấp dữ liệu nếu chính phủ TQ yêu cầu.

Vn-Z được biết động thái này của TikTok dường như để đáp lại việc vào ngày 30 tháng 6 , thành viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) yêu cầu Apple và Google xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ do lo ngại về bảo mật dữ liệu. Hiện cả Apple và Google vẫn chưa phản hồi về thông tin này.


Vn-Z.vn team tổng hợp
Sao chép vui lòng ghi rõ nguồn từ VN-Z.vn
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
chúng tôi tin em……………cái nịt {adore}