TikTok đạt chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật thông tin cấp cao nhất ISO 27001

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 8 tháng 5, Theo trang web chính thức của TikTok , mạng xã hội này thông báo rằng TikTok đã chính thức đạt được chứng chỉ hệ thống quản lý an ninh thông tin ISO 27001 tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.


tiktok-comunity-secuirty.jpg


Giám đốc An ninh Thông tin của TikTok , Roland Cloutier cho biết, tổ chức bên thứ ba độc lập đã hoàn thành chứng nhận này sau loạt đánh giá nghiêm ngặt, xác nhận rằng khả năng kiểm soát rủi ro và bảo mật của TikTok đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất.

Vn-Z.vn được biết hệ thống ISO 27001 là một trong những tiêu chuẩn an toàn thông tin được công nhận cao nhất trên thế giới, nhiều dịch vụ thuộc các công ty công nghệ như Facebook và Google cũng đạt chứng chỉ này.

ISO 27001 đặt ra các yêu cầu đối với cả hệ thống quản lý an toàn thông tin và các quy tắc thực hiện, đồng thời cung cấp các phương pháp tốt nhất , đề xuất hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp trong việc thiết lập hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS).

Trong quá trình cấp chứng nhận, cơ quan đánh giá đã tiến hành đánh giá toàn diện về cơ sở hạ tầng, sự phát triển, hoạt động và dịch vụ của nền tảng TikTok.

Cụ thể quá trình đánh giá bao gồm ba khía cạnh :

Thứ nhất, xác minh liệu Hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) của TikTok có thể bảo vệ an toàn dữ liệu một cách hiệu quả hay không;

Thứ hai, xác minh xem loạt các biện pháp quản lý bảo mật TikTok có tuân thủ các phương pháp hay nhất hay không;

Thứ ba, xác minh xem các biện pháp quản lý bảo mật của TikTok tuân thủ các thông lệ tốt nhất;

Các nhóm công nghệ, pháp lý, bảo mật quyền riêng tư và nhân lực tiến hành kiểm tra đánh giá khả năng cộng tác giữa các bộ phận và nhận thức về quản lý rủi ro bảo mật thông tin.
Tuyên bố của TikTok nêu rõ rằng việc đạt được chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO phản ánh nỗ lực của TikTok trong việc bảo vệ thông tin người dùng, bao gồm cả việc đầu tư dài hạn vào nhân sự, quy trình và công nghệ.


VN-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

nhoxboy2010

Rìu Sắt Đôi
Chứng chỉ này có tin được không nhỉ ?
Google phát là biết ngay thôi =))
 

Ba0Dragon

Búa Đá
Cái này nên tin nhé mọi người
Nói đơn giản cho dễ hiểu
Khó có thể vào nhà thằng chuyên ăn trộm mà ăn cắp j của nó
 

tungtx

Gà con
Đạt chứng nhận ISO thì cũng kinh đó anh em. Chắc Tiktok đang cố làm yên các chính phủ (như là Ấn Độ) để đỡ bị ác cảm và đỡ bị cấm.