Thương hiệu bán lẻ điện thoại Viễn Thông A đã chết

Administrator
Thông tin Viễn Thông A được mua lại bởi Vingroup từ năm 2018, thời điểm đó người dùng phần lớn chỉ nghĩ đến việc Vingroup sẽ sử dụng Viễn Thông A để mở rộng mạng lưới kinh doanh sản phẩm điện thoại Vsmart của họ.

Được biết Viễn Thông A thành năm từ năm 1997 với hệ thống 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên toàn quốc.

Trước thị trường bán lẻ điện thoại di động bão hòa, các nhà bán lẻ tầm trung gặp khó khăn trong chiến lược kinh doanh của họ. Viễn Thông A được Vingroup mua lại trong tình hình khó khăn đó.

Thời điểm này Vingroup đang phát triển mẫu điện thoại Vsmart, họ có trong tay hệ thống hàng chục siêu thị với 2 mô hình kinh doanh gồm VinPro và Vinpro+.

Vinpro là các trung tâm công nghệ - điện máy nằm tại tất cả các hệ thống trung tâm thương mại thuộc Vincom. Còn Vinpro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn.

Vào tháng 11/2018 khi Vingroup mua lại Viễn Thông A, cộng đồng bán lẻ di động lúc đó chưa biết Vingroup có sáp nhập các thương hiệu gồm Vinpro, Vinpro+ và Viễn Thông A hay không?
Câu trả lời bây giờ đã chính thức rõ ràng với thị trường mảng kinh doanh di động.

Trong một thông báo khi người dùng truy cập vào trang web của Viễn Thông A ( vienthonga.vn) thì trang web này sẽ sáp nhập vào trang web vinpro.vn từ ngày 06/11/2019.

Screenshot_2019-11-30-VinPro---Sieu-Thi-Dien-May-va-Cong-Nghe-Sieu-thi-dien-may-va-cong-nghe.png

Thông báo kết hợp hai trang web thương mại điện tử vienthonga.vn sẽ kết hợp về vinpro.vn

Ngày hôm qua, 29/11/2019 trên trang facebook chính thức của Viễn Thông A cũng chính thức đổi tên thành Vinpro.vn Trên Fanpage này cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt nhân dịp sáp nhập hai thương hiệu.

Screenshot_2019-11-30-1-Trang-da-thich.png

Lịch sử đổi tên fanpage chính thức của Viễn Thông A đổi thành vinpro​

Viễn Thông A là thương hiệu được xem là một trong những "anh cả" của ngành bán lẻ di động Việt Nam. Thành lập từ năm 1997 từng là mục tiêu, nguồn cảm hứng cho các thương hiệu đàn em phấn đâu noi gương. Nhưng bằng việc Vingroup sáp nhập thương hiệu Viễn Thông A thành Vinpro có thể xem như là dấu chấm hết trên thị trường di động cho thương hiệu Viễn Thông A tại Việt Nam.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trả lời

caniquyvnz

Rìu Bạc
thank`s for share- cách đây 4 năm mình mua lap cho thằng e tại vienthong a- không biết sao này cần hổ trợ gì tìm anh vngroup gì đó để help thì có gặp khó khăn gì không ae?? {boss}
 

Martin-VnZoom

Búa Gỗ
Vậy mà mình cứ tưởng VienthongA được 9 năm thôi :v
 

xomtram

Búa Đá
Như vậy các cửa hàng VTA giờ sẽ bán thêm điện máy nhi, quá ngon cho các tỉnh lẻ như chỗ mình, ngoài các cửa hàng nhỏ lẻ ra thì chỉ có Dienmayxanh, nay có thêm Vinpro thì có thêm lựa chọn.
 

Vinhng2

Gà con
Trần Anh rồi Viễn Thông A. Các ông lớn thâu tóm hết để tái cơ cấu lại
 

huuhieu012345

Rìu Sắt
Mảng công nghệ di động thì bác TGDĐ vẫn ngon hơn mấy anh này. Cả về thái độ bán hàng lẫn tính chuyên nghiệp......
 

nhokakirati

Búa Gỗ Đôi
là 1 thương hiệu lâu đời mà mãi tới 2015 mới biết ,và thật sự không ấn tượng ... Giờ nghe quá trình lâu dài mới thấy tiếc