Thị trường smartphone 5G toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh giai đoạn 2020-2027 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thị trường smartphone 5G toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh giai đoạn 2020-2027

VNZ-ROAD

NEXTVNZ

Theo dự báo của Công ty nghiên cứu thị trường Polaris Market Research của Mỹ cho thấy, quy mô thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu dự kiến sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 122,7% trong giai đoạn 2020 - 2027.



Báo cáo của Polaris Market Research cũng cho thấy, thị trường điện thoại thông 5G toàn cầu trong năm 2019 đạt 12,42 triệu chiếc và hai quý đầu năm 2020 nhu cầu smartphone 5G giảm mạnh trên toàn cầu.

Tuy nhiên, bắt đầu từ quý 3 và quý 4 năm 2020 thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi và sẽ duy trì đà phát triển trong thời gian dự báo. Sự tăng trưởng trở lại này được cho là nhờ vào sự phát triển các dịch vụ Internet tốc độ cao và vùng phủ sóng 5G được mở rộng bên cạnh đó là các mẫu điện thoại thông minh 5G ra đời ngày càng nhiều và chất lượng kết nối được cải thiện so với điện thoại thông minh dựa trên 4G.

{keywords}
Thị trường smartphone 5G toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh giai đoạn 2020-2027

Hơn nữa, việc ra mắt sản phẩm 5G mới, đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ cũng đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng trên toàn cầu. Hai quốc gia này đã giúp đưa khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trở thành khu vực đóng góp doanh thu lớn nhất so với các khu vực khác. Ngoài ra, người dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ cũng đã góp phần thúc đẩy sự thâm nhập của điện thoại thông minh tại các thị trường này.

Tuy nhiên, khi đề cập đến mức tăng trưởng điện thoại thông minh 5G đến năm 2027 thì khu vực châu Âu chiếm ưu thế hơn các khu vực khác trên thế giới do những người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ của khu vực này thường ưa chuộng các thiết bị cầm tay cao cấp.

{keywords}
Doanh thu thị trường điện thoại thông minh 5G theo khu vực giai đoạn 2019-2027 (triệu USD)

Do tác động của đại dịch Covid-19 nên giá bán trung bình của điện thoại thông minh 5G trong quý 1 năm 2020 có sự sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng một lý do chính khác đằng sau sự sụt giảm giá này là sự ra đời của các mẫu điện thoại thông minh 5G giá thấp của Trung Quốc.

Khi nhu cầu về Internet tốc độ cao tiếp tục tăng lên cả trong các cơ sở kinh doanh cũng như hộ gia đình, phần lớn được thúc đẩy bởi các dịch vụ phát trực tuyến thì nhu cầu về các thiết bị có thể xử lý các tác vụ này cũng sẽ tăng theo.
Nhận định về xu thế phát triển của điện thoại thông minh 5G, các tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nội dung theo yêu cầu ngày càng được thế hệ trẻ ưa thích và sự ra đời của điện thoại thông minh 5G sẽ cung cấp cho họ một công cụ để xem nội dung chất lượng cao khi đang di chuyển. Hơn nữa, với sự phát triển của cả IoT trong dân dụng và công nghiệp, điện thoại thông minh 5G sẽ đóng vai trò của một thiết bị xác thực được cá nhân hóa cho các mục đích bảo mật nâng cao”.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

Những lầm tưởng thường gặp về công nghệ 5G
Những lầm tưởng thường gặp về công nghệ 5G


Khái niệm về 5G đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, nhưng các công nghệ và tính năng liên quan vẫn còn là điều khá mới mẻ.

Continue reading...
 


Top