Thêm 6 tháng , Chrome sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 vào 15 tháng 1 năm 2022

Administrator
(Vn-Z.vn) Ngày 22 tháng 11 năm 2020, Theo DrWindows , Google sẽ gia hạn thời hạn hỗ trợ của trình duyệt Chrome cho hệ điều hành Windows 7 thêm 6 tháng nữa. Được biết hỗ trợ chính cho Windows 7 đã kết thúc vào ngày 13 tháng 1 năm 2015. Hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 đã kết thúc vào ngày 14 tháng 1 năm 2020. Nhưng vẫn có một lượng lớn người dùng vẫn sử dụng Windows 7 mà chưa nâng cấp lên Windows 10.


20201122_153744_670.jpg


Google đã lên kế hoạch chấm dứt hỗ trợ trình duyệt Chrome cho Windows 7 vào ngày 15 tháng 7 năm 2021. Tuy nhiên sau đó Google nhận ra rằng năm 2020 là một năm không bình thường . Với đại dịch Covide 19, nhu cầu sử dụng mạng lên Windows 7, thậm chí còn chiếm vị trí thứ hai. Google nhận thấy rằng 21% doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình chuyển sang Windows 10.

Sau khi đánh giá tình hình hiện tại và dựa trên phản hồi từ các khách hàng doanh nghiệp , Google đã quyết định mở rộng hỗ trợ trình duyệt Chrome cho Windows 7 ít nhất cho đến ngày 15 tháng 1 năm 2022. Tức là kéo dài thêm 6 tháng so với ngày dự kiến ban đầu 15 tháng 7 năm 2021 mà Google đã thông báo trước đó.

Như vậy với thời gian hỗ trợ kéo dài này, các công ty trong quá trình đang nâng cấp hoặc chuyển đổi yên tâm rằng họ có thể tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ bảo mật của Chrome trên Windows 7.

Trước đây Microsoft cũng ấn định thời hạn hỗ trợ cho trình duyệt Edge Chromium trên Windows 7 vào ngày 15 tháng 7 năm 2021,hiện Microsoft vẫn chưa cho biết họ có hợp tác với kế hoạch mở rộng của Google hay không.

Google hy vọng rằng kế hoạch kéo dài thời gian hỗ trợ trình duyệt Chrome trên Windows 7 sẽ giúp cho các khách hàng doanh nghiệp có được sự linh hoạt cần thiết để tiếp tục hỗ trợ nhân viên của mình, và rút khỏi Windows 7 khi hoàn cảnh cho phép. Google sẽ tiếp tục đánh giá tình hình mà các khách hàng doanh nghiệp này phải đối mặt và sẽ thông báo thay đổi bổ sung trong tương lai.
 
Trả lời

thaolegend

Rìu Sắt
sao k tới 2023 luôn nhỉ đằng nào gói esu của M$ cũng tới đó mới dừng hẳn
 

TrungLun0112

Búa Gỗ
AE nào dùng FF điểm danh phát nào, Chrome lác vãi đạn
 

Poor Choy

Búa Gỗ Đôi
Mình rất thích Windows 7, nếu MS không ép người dùng lên Win 10 thì mình nghĩ thị phần người dùng Win 7 vẫn rất ổn định !
MS ép nhau lên bản mới là cần thiết và buộc phải làm. Hệ điều hành già rồi thì lỗi bảo mật các thứ rất nguy hiểm, cần phải giết nó ngay, như kiểu win XP giờ này còn dùng là không đảm bảo (không nối mạng thì được). Cái mình thấy đáng trách ở đây là họ không tạo được sản phẩm thay thế được sản phẩm cũ. Win 7 đẹp như một miếng pha lê được cắt gọt và mài giũa tỉ mỉ thì win 10 nặng nề, vá chằng vá đụp (không phải xấu nhưng mà không dễ chịu, Control Panel với Settings cùng tồn tại là đủ thấy rất rối rắm rồi, lại còn lẫn lộn cả icon 3D ngày xưa với icon phẳng nữa).
 

caduoicakho

Rìu Sắt
Cty em vẫn đang sử dụng song song Chrome, Firefox trên W7. Nếu hết sử dụng thì chắc cũng lên kế hoạch điều hướng người dùng sử dụng Firefox hoặc Opera cho lành. Quan điểm cá nhân, khối doanh nghiệp là ông khó để dịch chuyển nhất.
 

MRNO11

Búa Đá
Cty em vẫn đang sử dụng song song Chrome, Firefox trên W7. Nếu hết sử dụng thì chắc cũng lên kế hoạch điều hướng người dùng sử dụng Firefox hoặc Opera cho lành. Quan điểm cá nhân, khối doanh nghiệp là ông khó để dịch chuyển nhất.
Khó quá thì về thời đồ đá mình dùng IE vậy :)